Thứ ba, 07/05/2024 10:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/11/2023 14:35

Diễn viên Lan Phương tiết lộ bí quyết “đối phó” với trầm cảm sau sinh

Diễn viên Lan Phương cho biết, lần sinh bé đầu, cô bị trầm cảm sau sinh nhẹ. Chính vì vậy ở lần mang thai lần thứ 2 này, cô đã chuẩn bị tâm lý và đối mặt một cách nhẹ nhàng.

Diễn viên Lan Phương không chỉ gây dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn có “màu sắc” riêng mà còn được ngưỡng mộ bởi gia đình nhỏ hạnh phúc. Mới đây, Lan Phương vui mừng thông cô đang mang bầu lần 2 và ở tháng thứ 5.

Chia sẻ về lần mang thai này trong buổi tọa đàm, chăm sóc sức khỏe “Bé an giấc - Mẹ an tâm”, diễn viên Lan Phương cho biết vợ chồng cô đều yêu trẻ con, lại có kinh nghiệm làm bố mẹ nên không còn bỡ ngỡ và lo lắng. Từ kinh nghiệm chăm sóc bé Lina, diễn viên Lan Phương chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế của mình khi mang bầu cũng như nhăm sóc trẻ sơ sinh.

Empty

Diễn viên Lan Phương rạng rỡ mang bầu tháng thứ 5.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Mặc dù đây là lần mang thai thứ 2 nhưng đã 6 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên cô sinh bé Lina. Có rất nhiều điều trở lại mới như ban đầu nên Lan Phương lại học hỏi, tìm hiểu để chuẩn bị cho hành trình trở thành bà mẹ hiểu biết những điều cơ bản để chăm sóc con cũng như chăm sóc chính mình”.

Khoảng thời gian mang bầu, Lan Phương bị ám ảnh vì ốm nghén. Cô chia sẻ bí quyết xinh đẹp thời gian mang bầu, đó là: “Giữ đầu tóc sạch sẽ, để kiểu tóc phù hợp giúp mình thoải mái, vui vẻ, gương mặt sáng rạng rỡ hơn. Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng, Lan Phương thấy thoải mái, thần sắc rạng rỡ nếu ngủ đủ giấc từ 23h đến 7h sáng.

Ngoài ra, tinh thần rất quan trọng. Luôn vui vẻ, không quá lo lắng, tận hưởng khoảng thời gian có em bé và luôn nghĩ về em bé đang lớn lên trong cơ thể của mình, bạn sẽ thấy thần thái rạng rỡ hơn. Mẹ bầu cũng nên cố gắng ăn uống đủ bữa, luyện tập để cơ thể dẻo dai hơn”.

Empty

Lan Phương quan tâm đến miếng ăn giấc ngủ của con và mong con khoẻ mạnh, phát triển toàn diện. Vì cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu nên Lan Phương mong muốn có đủ sữa cho cho con.

Điều mà Phương quan tâm nữa là bỉm của con, bởi 1 ngày con phải đi vệ sinh rất nhiều lần. Lan Phương quan tâm sản phẩm phù hợp cho con, bỉm thấm hút tốt để con thấy thoải mái. “Tôi vẫn luôn tìm kiếm những sản phẩm tốt cho con mình. Việc chọn bỉm rất quan trọng, đặc biệt là thành phần cấu tạo, khả năng thấm hút tốt, độ mềm mại, để tránh gây sự bức bối cho con. Thương hiệu cũng quan trọng bởi thương hiệu tạo ra sản phẩm. Nếu chọn sai sản phẩm, da con sẽ bị kích ứng, hăm, mọc mụn nhọt…

Với những sản phẩm mới, chúng ta có thể dùng thử. Tôi tin rằng với những bà mẹ hiểu biết và thông thái thì chỉ cần sử dụng sản phẩm 2-3 lần là có thể nhận biết chất lượng” - nữ diễn viên chia sẻ.

Empty

Dù luôn giữ cho mình tâm trạng tốt nhất, nhưng cũng như nhiều phụ nữ khác, Lan Phương tiết lộ cô cũng từng bị trầm cảm sau khi sinh bé đầu tiên. “Thời điểm mới sinh bé đầu, một ngày của tôi chỉ quanh quẩn chuyện chăm con, bỉm sữa. Thời điểm đó, tôi bức bối vì cảm thấy không làm gì để đóng góp cho cuộc đời và công việc của mình.

Khi chia sẻ việc này với mẹ và chồng, tôi lại nhận được những quan điểm trái chiều nên càng dễ bị kích động và nóng giận. Tuy nhiên, khi ý thức mình bị trầm cảm sau sinh nhẹ, tôi đã chia sẻ thẳng thắn với chồng và gia đình, mọi người cũng có cái nhìn khác và đồng hành, chia sẻ để những tâm trạng tiêu cực của tôi nhanh chóng biến mất”.

Diễn viên Lan Phương cũng chia sẻ, trầm cảm sau sinh là một trải nghiệm cũng là kinh nghiệm để khi mang thai bé thứ 2: “Tôi xác định mình sẽ ít nhiều bị trầm cảm một thời gian, chuẩn bị tinh thần đón nhận nó một cách thoải mái nhất vì thế mọi việc chắc chắn cũng diễn ra một cách đơn giản, nhẹ nhàng hơn lần đầu”.

Empty

Ngoài diễn viên Lan Phương, tọa đàm, chăm sóc sức khỏe “Bé an giấc - Mẹ an tâm” còn có các khách mời đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc chăm sóc mẹ khi mang bầu, chăm sóc mẹ và bé sau sinh.

Bác sĩ Dương Thị Hằng - Phó trưởng Khoa Da liễu - Bệnh viện Bạch Mai, chia sẻ về những lưu ý quan trọng khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trong đó nhấn mạnh việc chọn sữa và bỉm luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu.

Bác sĩ Dương Hằng cho biết: “Tôi đã gặp rất nhiều các bé sơ sinh mắc bệnh lý như về rôm sảy, viêm da cơ địa, hoặc những vấn đề liên quan đến bỉm như hăm tã bỉm. Mặc dù cấu trúc như nhau, nhưng về chức năng thì khác nhau như lớp bảo vệ cho da, tuyến mồ hôi, nguồn gốc…

Với trẻ sơ sinh vấn đề đại tiện, tiểu tiện là vô cùng quan trọng. Nếu chọn đúng loại bỉm cho con thì sẽ hỗ trợ cho bố mẹ rất là nhiều và giấc ngủ của con cũng tốt hơn. Nếu như chọn bỉm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng lớn đến trẻ”.

“Bố mẹ nên thay bỉm thường xuyên cho con để tránh những vết đỏ vết hăm. Nếu hăm thì các mẹ có thể dùng thuốc hăm cho con, nhưng nếu bị mẩn đỏ thì nên đưa con đến bác sĩ, bởi những vết đó có thể do vi khuẩn, do nấm…

Khi chọn bỉm, bố mẹ nên chọn bỉm thấm hút tốt, co giãn tốt, mềm mại khi cọ xát trên da em bé, bởi da trẻ sơ sinh vô cùng nhạy cảm, dễ kích ứng. Bố mẹ cần phải tìm hiểu kỹ khi mua bỉm cho con, cá nhân tôi nghĩ bố mẹ nên nghiên cứu kỹ, chọn bỉm có thương hiệu” - bác sĩ Dương Hằng cho biết thêm.

Combyy (2) (1)

Diễn viên Lan Phương trong toà đàm Bé an giấc - Mẹ an tâm”.

“Là một người mẹ sau sinh và cũng có con nhỏ, tôi hiểu được nỗi vất vả của các bà mẹ. Miếng ăn giấc ngủ của trẻ luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu, con có ăn ngon ngủ ngon thì mẹ mới có phút nghỉ ngơi. Thấu hiểu những vất vả đó, chúng tôi đã có thời gian tìm hiểu, lựa chọn nhập khẩu và phân phối những sản phẩm an toàn, đem tới trải nghiệm tuyệt vời cho bé yêu và mẹ” - chị Phạm Thị Hạnh Chi - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập Đoàn Combyy Việt Nam.

Cũng trong buổi sáng ngày 9/11 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Combyy Việt Nam tổ chức sự kiện ra mắt chính thức sản phẩm tã bỉm trẻ em Combyy do công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền.

An Nguyên  
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Xem thêm