Thứ bảy, 18/05/2024 19:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 26/02/2020 06:00

Diễn biến dịch Covid-19 ngày 26/2: Hà Nội chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định thành phố đã và đang thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh nếu đi học trở lại vào ngày 2/3.

Hà Nội chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

15-1_hrfs

Tại cuộc họp trực tuyến do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức chiều 25/2, Giám đốc Chử Xuân Dũng khẳng định thành phố đã và đang thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh nếu đi học trở lại vào ngày 2/3.

Ngày 29/2 và 1/3, tất cả trường học khử khuẩn và vệ sinh môi trường lần thứ năm, từ sau Tết. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang phối hợp với các địa phương thống kê số cán bộ, giáo viên và học sinh đã đi qua vùng dịch gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Italy và một số nước Đông Nam Á tính từ ngày 10/2 đến nay.

Hiện thành phố có hai cán bộ, 67 trẻ mầm non và học sinh đến và đi từ vùng có dịch Trung Quốc. Số giáo viên quốc tịch Trung Quốc đang làm việc và học tập tại các trường là 7, học sinh là 130. Trong đó, hai giáo viên và 49 học sinh đã về Trung Quốc ăn Tết rồi trở lại Việt Nam. 10 em về Trung Quốc chưa trở lại.

Bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 ra viện

Theo Thông tấn xã Việt Nam, bệnh nhân cuối cùng trong số 16 bệnh nhân mắc dịch Covid-19 của Việt Nam đã khỏi và sẽ ra viện vào ngày hôm nay 26/2.

Empty

Hai bệnh nhân mắc dịch Covid-19 của Vĩnh Phúc ra viện trước đó

Bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị thành công cho tất cả 16 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là điều đáng mừng, nhưng trong những ngày gần đây, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở một số quốc gia, vì vậy, ngành Y tế các địa phương không được chủ quan, hạn chế tình trạng xảy ra người bị nghi nhiễm bệnh mà không biết. Nếu địa phương nào phát hiện trường hợp nhiễm dịch Covid-19 mới, thì phải dốc toàn lực để sớm cách ly, điều trị khỏi bệnh.

Vĩnh Phúc: 82 người dân hoàn thành cách ly được về với gia đình

Ông Đoàn Thanh Bình, Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: Chiều 25/2/2020, tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Vĩnh Phúc được lập tại Trung đoàn 834, Bộ Chỉ Huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc đã bàn giao về các địa phương 82 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung về với gia đình.

Empty

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trạm y tế xã Sơn Lôi (Ảnh: TTXVN)

Đây là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính với Covid-19 và được tổ chức cách ly phòng dịch ở trong cơ sở cách ly tập trung của tỉnh tại doanh trại Trường Quân sự tỉnh cũ, nay thuộc Trung đoàn 834, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc theo các quy định của Bộ Y tế...

Việt Nam tạm dừng nhập cảnh các trường hợp đến từ vùng dịch ở Hàn Quốc

Báo Tiền phong đưa tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19.

Empty

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao, thông báo ngay cho phía Hàn Quốc và các nước, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 về các biện pháp phòng, chống dịch mà Việt Nam áp dụng trong đó có việc tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch, đối với các đối tượng nhập cảnh vì mục đích công vụ trong trường hợp đặc biệt phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Thông báo cho công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch ở các nước, trừ trường hợp cần thiết, nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

=> Bé gái thoát chết trong động đất Tứ Xuyên trốn gia đình tới Vũ Hán chống dịch

Xem thêm video: Vợ bác sĩ Vũ Hán đuổi theo xe hỏa táng thi thể chồng

An An (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm