Thứ bảy, 18/05/2024 20:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/03/2020 06:30

Diễn biến dịch COVID-19 ngày 19/3: Hà Nội nâng mức cách ly lên 28 ngày

Hà Nội nâng mức khoanh vùng, cách ly đối với ổ dịch từ 21 ngày lên 28 ngày.

Các ổ dịch ở Hà Nội sẽ nâng mức cách ly lên 28 ngày

Tại phiên họp trực tuyến về phòng chống dịch COVID-19, theo chỉ đạo chung, Hà Nội áp dụng cao hơn một bậc so với quy định, theo đó tất cả các trường hợp F1 đều khử khuẩn. Đối với ổ dịch thay vì khoanh vùng cách ly 21 ngày nâng lên 28 ngày. Tuy nhiên, số người đi từ vùng có dịch về tăng cao nên số người về khu cách ly tập trung đông.

Empty

Ảnh minh họa

Giám đốc CDC đề nghị, các trung tâm y tế được giao giám sát sức khỏe khu vực nào, cần giám sát chặt chẽ khi có ca nghi ngờ tổ chức cách ly. Trung tâm CDC Hà Nội sẽ lấy mẫu bệnh phẩm 100% và xét nghiệm lần 2 trước khi đủ 14 ngày trước khi về nếu có kết quả âm tính. Đặc biệt, để phục vụ xét nghiệm, CDC Hà Nội đề xuất huy động mỗi quận, huyện ít nhất thêm 3 người để tập huấn lấy mẫu bệnh phẩm sau đó vận chuyển lên CDC Hà Nội để xét nghiệm; Huy động bổ sung các bác sỹ (Y6) dự phòng của Đại học Y Hà Nội và cử nhân y tế công cộng năm thứ 4.

Nội cho học sinh nghỉ học đến hết 5/4

Empty

Ảnh minh họa

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội diễn ra vào chiều tối 18/3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã quyết định học sinh tất cả các cấp nghỉ học đến hết ngày 5/4.

Ông Chung cho biết, nếu diễn biến dịch bệnh tiếp tục phức tạp trong 15 ngày tới thì rất có thể lịch học theo khung mà Bộ GD&ĐT ban hành (trần đến 4/5) là rất có thể nhỡ thêm một lần nữa. Do đó, trước mắt quyết định tất cả học sinh các cấp nghỉ đến 5/4 rồi tính tiếp.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tính đến thời điểm này không có khả năng ngày 22/3 học sinh THPT đi học trở lại được. Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo tính toán kịch bản báo cáo Bộ để đưa ra những phương án phù hợp. Trong trường hợp ngày 5/4 đi học thì kịp thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vào tháng 8. Nhưng nếu không đi học được từ sau ngày 5/4 thì học sinh sẽ phải học trên truyền hình, lúc đó phải tính toán phân bổ dạy môn gì…

Hà Nội thành lập hai khu cách ly tập trung với 2.800 chỗ lưu trú

1

Ảnh minh họa

UBND thành phố Hà Nội vừa ra quyết định thành lập 2 khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID - 19 tại khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Điểm cách ly tại Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) được thực hiện tại tòa nhà A1, đơn nguyên 2 của Khu nhà. Với quy mô 2.000 chỗ lưu trú dành cho cách ly tập trung từ tầng 4 đến tầng 19. Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận các người vào cách ly từ ngày 19/3 cho đến khi kết thúc dịch.

Đối với khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) có quy mô 800 chỗ lưu trú cho cách ly tập trung. Khu này sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận những người vào cách ly từ ngày 20/3 cho đến khi kết thúc dịch.

TP Hồ Chí Minh ra mắt 3 buồng khử khuẩn toàn thân phòng dịch COVID-19

Empty

Buồng khử khuẩn toàn thân nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Chiều 18/3, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đã cho ra mắt buồng khử khuẩn toàn thân nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh COVID – 19 trong cộng đồng. Trong đợt ra mắt này, có 3 buồng khử khuẩn được đưa vào sử dụng tại Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh và Viện Y dược học Dân tộc TP Hồ Chí Minh. Buồng khử khuẩn có thiết kế cảm biến phát hiện người và tự động phun, có đèn tín hiệu, hệ thống phun siêu âm 360 không gây ướt và giúp khử khuẩn toàn bộ cơ thể.

Theo Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ TP Hồ Chí Minh, buồng khử khuẩn cho phép khử khuẩn nhanh trong vòng 30 giây và có thể phục vụ quy mô lớn. Trong thời gian tới buồng khử khuẩn sẽ được sản xuất quy mô công nghiệp, có thể đáp ứng 100 buồng/tuần để phục vụ nhu cầu phòng dịch cấp bách của thành phố và các tỉnh phía Nam.

-> Việt Nam ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID-19

Gia Hân (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm