Thứ hai, 20/05/2024 00:39
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 09/02/2020 06:00

Diễn biến dịch Corona ngày 9/2: Ca thứ 14 là hàng xóm của bệnh nhân trở về từ Vũ Hán

Bệnh nhân thứ 14 nhiễm nCoV ở Việt Nam cũng là hàng xóm của một bệnh nhân trở về từ Vũ Hán. Như vậy tính đến thời điểm này, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 bệnh nhân.

Ca thứ 14 dương tính với nCoV là hàng xóm của bệnh nhân từ Vũ Hán về

Ngày 09/02.2020 Bộ Y tế thông tin thêm về 01 trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV

Bệnh nhân N. T. Y; nữ, 55 tuổi, Nghề nghiệp: lao động tự do, bệnh nhân ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân Y là hàng xóm của ca bệnh N. T. D là ca bệnh đã được xác định dương tính với nCoV (đã được báo cáo trước đây).

img1969-15810845364371068600763

Các bác sĩ thăm khám cho 1 bệnh nhân nhiễm nCoV

Ngày 28/01/2020 bệnh nhân đến nhà ca bệnh N. T. D đến chơi chúc tết, có ngồi tại nhà bệnh nhân D khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi về. Bệnh nhân Y nằm trong danh sách người tiếp xúc gần đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ.

Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 04/02/2020 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân N. T. Y đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng ổn định.Kết quả xét nghiệm: Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với vi rút nCoV.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp

Bệnh viện dã chiến ở TP.HCM chống virus corona hoạt động từ 10/2

Empty

Dự kiến, sáng 10/2, tại TP.HCM, bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng, chống dịch do virus corona gây ra sẽ đi vào hoạt động. Trước đó, Bộ Tư lệnh thành phố và Sở Y tế TP.HCM triển khai các hoạt động chuẩn bị cho bệnh viện dã chiến tại TP.HCM đi vào hoạt động, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh do chủng virus corona gây ra.

Bệnh viện dã chiến được thành lập ở ấp Bàu Đưng (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi). Giai đoạn đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ chịu trách nhiệm chính về nhân lực chuyên môn cho bệnh viện dã chiến, nhân lực phục vụ ngoài chuyên môn sẽ do Bộ Tư lệnh điều động. Lần lượt các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện sẽ cử các bác sĩ, điều dưỡng luân phiên đến công tác tại bệnh viện dã chiến, tùy thuộc vào tình hình diễn tiến dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế và UBND huyện Củ Chi thống nhất chọn Bệnh viện huyện Củ Chi là bệnh viện tham gia hỗ trợ nhân lực (bác sĩ, điều dưỡng) cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong giai đoạn đầu mới triển khai bệnh viện dã chiến.

Trung Quốc có 723 người tử vong vì virus Corona

dien bien dich corona ngay 82 giadinhvietnam (4)

Phun thuốc khử trùng tại một khu dân cư ở TP Vũ Hán

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Cập nhật lúc 22h00 ngày 8/2/2020:

Thế giới: 34.957 người mắc, 725 người tử vong, trong đó:

- Lục địa Trung Quốc: 723 người tử vong;

- Phillippines: 01 người tử vong;

- Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.

Việt Nam: 13 người mắc nCoV.

Trong đó:

- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);

- 06 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);

- 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện);

- 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

- 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

- 02 trường hợp: 1 người là mẹ, 1 người là em ruột của bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Điều trị khỏi: 03 người đã được xuất viện.

Đa số kết quả xét nghiệm nCoV là âm tính

Empty

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành xét nghiệm hàng trăm mẫu với chủng nCoV, đa phần đều cho kết quả âm tính

Theo Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, đến nay viện đã tiến hành xét nghiệm hàng trăm mẫu với chủng nCoV, đa phần đều cho kết quả âm tính.Thông tin từ Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, tính đến nay viện đã xét nghiệm 469 trường hợp, có 9 mẫu dương tính, 389 người âm tính, hiện còn 71 trường hợp đang chờ kết quả.

Còn theo báo cáo chính thống của các cơ quan chức năng phòng, chống dịch nCoV tỉnh Khánh Hòa, từ 09/1 đến hết ngày 6/2, tổng số trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nghi nhiễm nCoV được theo dõi, cách ly là 70 trường hợp. Trong đó, có 01 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV (đã chữa khỏi và cho xuất viện) và 54 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 15 trường hợp đang cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện có 165 trường hợp mới có tiếp xúc gần với 02 trường hợp người Trung Quốc có thời gian lưu trú tại thành phố Nha Trang từ ngày 23/01/2020 đến ngày 28/01/2020 (do loại trừ một số trường hợp không có yếu tố nguy cơ và 100 dukhách Trung Quốc cùng tour du lịch, hiện đã về nước ngày 26/1/2020) được giám sát chặt chẽ. Diễn biến lâm sàng của các trường hợp này đều tốt.

47 bệnh viện ở TP HCM sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nCoV

Trước tình hình cấp bách, Sở Y tế TP HCM đã triển khai sàng lọc, tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân viêm hô hấp cấp nghi ngờ do chủng mới của virus corona (nCoV).

Đến thời điểm này, 47 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn TP đã sẵn sàng tiếp nhận, khám sàng lọc và thu dung điều trị tại khu cách ly đối với bệnh nhân nCoV. Sở Y tế TP HCM sẽ tiếp tục cập nhật danh sách khi các bệnh viện tư nhân sắp xếp, bố trí khu vực cách ly theo quy định của Bộ Y tế và đăng ký khám sàng lọc, tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân nCoV.

Trong thời gian tới, đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP HCM sẽ tiếp tục kế hoạch kiểm tra để kịp thời hướng dẫn tháo gỡ những vướng mắc, đồng thời ghi nhận những cách làm hiệu quả để giới thiệu nhân rộng.

Danh sách 47 bệnh viện có khám sàng lọc, thu dung điều trị tại khu cách ly đối với bệnh nhân nCoV (chưa kể các bệnh viện bộ, ngành):

Empty

Bệnh viện tư nhân

Empty

Bệnh viện quận/huyện

Empty

Bệnh viện thành phố

Nhấn F5 để cập nhật liên tục...

Gia Hân (T/H)  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm