Chủ nhật, 19/05/2024 00:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 10/02/2020 09:15

Diễn biến dịch Corona ngày 10/2: Việt Nam điều trị khỏi 6 ca nhiễm bệnh

Tính đến ngày 10/2, trong số 14 người dương tính với virus corona tại Việt Nam, có 6 người đã được điều trị khỏi bệnh, gồm 3 người đã xuất viện trước đó, và 3 người xuất viện vào chiều 10/2.

Hơn 40 ngàn người nhiễm nCoV, 910 người tử vong vì dịch bệnh

Empty

Kiểm tra thân nhiệt toàn bộ công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: Baoquocte)

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Cập nhật lúc 14h30 ngày 10-2-2020:

Thế giới: 40.614 người mắc, 910 người tử vong, trong đó:

- Lục địa Trung Quốc: 908 người tử vong;

- Phillippines: 01 người tử vong;

- Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.

Việt Nam: 14 người dương tính với nCoV, gồm:

- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);

- 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (04 người đã khỏi và xuất viện);

- 05 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV (01 người đã khỏi và xuất viện);

- 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Các tỉnh có người mắc nCoV: Vĩnh Phúc (09); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).

Số ca xét nghiệm nCoV âm tính: 745 trường hợp.

Điều trị khỏi: 06 người đã được xuất viện.

Thêm 3 bệnh nhân ra viện, 6 người được điều trị khỏi bệnh

tin-vui-them-3-benh-nhan-nhiem-virus-corona-duoc-ra-vien

Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa và Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Khánh Hòa tặng hoa mừng bệnh nhân H. xuất viện. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Chiều 10/2, 3 bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) tại Vĩnh Phúc sẽ được xuất viện. Cả 3 đều thuộc nhóm 8 người từ Vũ Hán trở về trên cùng một chuyến bay.

TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, 3 bệnh nhân được xuất viện thuộc nhóm 8 công nhân trở về từ Vũ Hán. Cả 3 đều sống tại Vĩnh Phúc, trong đó có nữ bệnh nhân N.T.D, 23 tuổi ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Đây là bệnh nhân đã lây bệnh cho mẹ, em gái, dì ruột và một người hàng xóm.

Như vậy, tính đến ngày 10/2, trong số 14 người dương tính với virus corona tại Việt Nam, có 6 người đã được điều trị khỏi bệnh, gồm 3 người đã xuất viện trước đó, và 3 người xuất viện vào chiều 10/2.

Sau 9 ca dương tính virus corona, Vĩnh Phúc giám sát 249 người

9-ca-duong-tinh-virus-corona-vinh-phuc-giam-sat-249-nguoi

Khu vực cách ly bệnh nhân tại TTYT huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Ngày 10/2, Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết đã cách ly, giám sát y tế thêm 103 trường hợp, nâng tổng số trường hợp được giám sát lên 249 người.

Trong số này, đã có 32 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính. Số còn lại đang được cách ly tại TTYT các huyện, BV đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và cách ly tuyệt đối tại nhà.

Tính đến ngày 10/2, Vĩnh Phúc đã ghi nhận 9 ca dương tính với virus corona mới (nCoV) gây viêm phổi cấp, trong tổng số 14 bệnh nhân của cả nước. Trong chiều nay, 3 bệnh nhân đầu tiên của Vĩnh Phúc được xuất viện sau hơn 10 ngày điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trong các huyện của Vĩnh Phúc, Bình Xuyên là “điểm nóng” nhất. Sau khi nữ công nhân N.T.D, 23 tuổi được xác định dương tính, tại đây đã ghi nhận thêm 4 ca mắc gồm: Dì ruột, mẹ, em gái và hàng xóm bệnh nhân.

Hai người nước ngoài nhiễm nCoV ở TP.HCM tiến triển tốt

Empty

Theo nguồn tin mới nhất cuối ngày 9/2, BS. Nguyễn Tri Thức - Giám đốc BV Chợ Rẫy cho hay: Ông Li Zing, bệnh nhân người Trung Quốc 66 tuổi, đang được BV điều trị nCoV, có tiến triển tốt. Ông mới được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Vợ ông, bà Hu Xiao Lan có kết quả âm tính với nCoV hiện đang sống cùng con trai (đã xuất viện sau khi được điều trị khỏi) tại BV Chợ Rẫy.

BS. Nguyễn Tri Thức cho biết, 28 người tiếp xúc với cha con ông Li Zing đều đã trải qua 14 ngày cách ly và hiện đều trong tình trạng khoẻ mạnh. Riêng nữ điều dưỡng, người đã tiếp xúc với cha con ông Li Zing một phút rưỡi, phát hiện ra họ từ Vũ Hán đã kịp thời kích hoạt hệ thống điều trị dịch nCoV, cũng trải qua 14 ngày cách ly. Cô đã quay trở lại làm việc trong tình trạng khoẻ mạnh.

Tiếp tục theo dõi cách ly 82 người nghi nhiễm nCoV

vi_zpmx

Diễn tập tiêu độc khử trùng xe chở công đân từ vùng dịch trở về. (Ảnh: VOV News)

Theo cập nhật mới nhất của Bộ Y tế, tính đến 6h hôm nay (10/2), tại Việt Nam, số trường hợp mắc nCoV là 14 người, gồm: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam nhiễm nCoV đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) là 82 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, có 517 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus nCoV.

TPHCM giám sát, cách ly hơn 2.100 người tại nơi cư trú

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện tại TPHCM có 3 bệnh nhân nhiễm virus nCoV, 1 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 2 trường hợp dương tính đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có tiến triển tốt.

Ngoài ra, TPHCM có 27 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính. Đồng thời, có 39 trường hợp cách ly y tế do tiếp xúc gần với người mắc bệnh, trong đó có 11 trường hợp đã kết thúc thời gian theo dõi (14 ngày), 18 trường hợp đang được cách ly tập trung tại quận 3; 10 trường hợp được cách ly tại nhà.

Với những trường hợp đang được cách ly, chưa có dấu hiệu nhiễm bệnh. Tất cả các trường hợp đang được giám sát chặt. Tổng số trường hợp nhập cảnh được giám sát và cách ly y tế do nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày là 2.106 người. Trong đó, có một người đi qua tỉnh Hồ Bắc được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của quận 6; 2.105 người đến từ hoặc đi qua các tỉnh khác của Trung Quốc được cách ly tại nơi cư trú. Tất cả những trường hợp trên được giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt bởi các đơn vị y tế và chính quyền địa phương. Đến nay chưa có trường hợp nào phát hiện triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh.

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật...

Gia Hân (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm