Thứ sáu, 17/05/2024 12:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/04/2021 13:32

Điểm mặt các nhà đầu tư "phớt lờ" chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh

Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn đã có văn bản gửi các nhà đầu tư đôn đốc triển khai tiến độ thực hiện dự án theo đúng cam kết. Tuy nhiên, còn có một số nhà đầu tư chưa triển khai theo đúng tiến độ đã cam kết với UBND tỉnh Quảng Ninh.

Mới đây, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn cũng đã có văn bản “điểm mặt, chỉ tên” nêu một số đơn vị đang "ỳ ạch" triển khai một số dự án tại Vân Đồn. Đồng thời đôn đốc các nhà đầu tư triển khai thực hiện theo đúng lộ trình và cam kết với UBND tỉnh Quảng Ninh.

khukinhtevan don

Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn đã có văn bản "hối thúc" các nhà đầu tư tuân thủ cảm kết với UBND tỉnh tại các dự án đang đầu tư tại Vân Đồn

Đối với Công ty CP Đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn – Tập đoàn CEO. Đề nghị sớm hoàn thiện hồ sơ trình điều chỉnh quy hoạch chi tiết (trước ngày 15/4/2021); BQL Khu kinh tế Vân Đồn lấy ý kiến các ngành liên quan để thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết trong tháng 4/2021; triển khai xây dựng khu khách sạn ngay sau khi quy hoạch chi tiết được phê duyệt. Công ty tập trung nhân lực, vật lực, trang thiết bị máy móc, tài chính để triển khai thi công các hạng mục khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City theo đúng mục tiêu, quy hoạch, tiến độ dự án đã cam kết và được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận tại quyết định chủ trương đầu tư. Công ty chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để có thể giải ngân tối thiểu trong năm 2021 đối với dự án khoảng 1.000 tỷ đồng.

Đối với Công ty TNHH 1 Thành viên Du lịch Mai Quyền. Đề nghị tập trung nhân lực, vật lực, trang thiết bị máy móc, tài chính để triển khai dự án. Cụ thể; dự án Khu đô thị mới Ao Tiên phải hoàn thiện thi công, xây dựng các hạng mục còn lại của Dự án trong Qúy III/2021; khởi công xây dựng dãy nhà liền kề dọc tuyến đường trục chính của khu đô thị trong Qúy II/2021; tiếp tục kêu gọi, thu hút nhà đầu tư thứ cấp để triển khai thi công xây dựng các công trình dịch vụ, thương mại, khách sạn theo đúng quy hoạch và dự án đã được phê duyệt.

Dự án bến Cảng cao cấp Ao Tiên; hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tiến hành khởi công dự án trong tháng 4/2021; triển khai thi công hạng mục nhà ga trong tháng 5/2021 và hoàn thiện phần thô dự án trong năm 2021.

Công ty chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể có thể giải ngân tối thiểu trong năm 2021 đối với dự án Khu đô thị mới Ao Tiên khoảng 200 tỷ đồng và đối với dự án bến Cảng cao cấp Ao Tiên là 600 tỷ đồng.

van-don2

Dự án bến Cảng cao cấp Ao Tiên của Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền vẫn còn nằm trên giấy

Đối với Công ty CP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn. UBND tỉnh Quảng Ninh đã chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án. Do đó đề nghị công ty chủ động phối hợp với UBND huyện Vân Đồn, Sở Tài nguyên và Môi trường để thực hiện giải phóng mặt bằng, hoàn thiện thủ tục giao đất cho dự án trong quý II/2021. Ưu tiên hoàn thiện trước tuyến đường trục chính khu đô thị Cái Rồng đoạn đi qua dự án. Công ty chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để có thể giải ngân tối thiểu trong năm 2021 đối với dự án khoảng 500 tỷ đồng.

Đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng Phương Đông. Đề nghị hoàn thiện xây dựng phần còn lại tuyến kè bao biển trước trong Qúy III/2021. Khởi công xây dựng dãy nhà liền kề dọc tuyến đường trục chính của khu đô thị trong Qúy III/2021. Triển khai thi công xây dựng các công trình dịch vụ, thương mại theo đúng quy hoạch và dự án đã được phê duyệt. Công ty chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể có thể giải ngân tối thiểu trong năm 2021 đối với dự án khoảng 400 tỷ đồng.

Đối với Công ty TNHH HDMON Vân Đồn. Đề nghị nhà đầu tư triển khai lập hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng – giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Mon Bay Vân Đồn tương tác hoạt động du lịch tại khu vực Ao Tiên, xã Hạ Long trong tháng 4/2021 để báo cáo cấp thẩm quyền phê duyệt. Chủ động triển khai công tác giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, đóng quyền sử dụng đất và triển khai thực hiện trong tháng 7/2021. Công ty chủ động xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể có thể giải ngân tối thiểu trong năm 2021 đối với dự án khoảng 3.000 tỷ đồng.

Ngoài một số đơn vị nêu trên, Ban QLL Khu kinh tế Vân Đồn cũng chỉ điểm nhiều dự án khác của một số đơn vị cần nghiêm túc triển khai công tác lập quy hoạch chi tiết, thực hiện giải ngân theo đúng cam kết với UBND tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời Ban QLL Khu kinh tế Vân Đồn cũng sẽ báo cáo UBND tỉnh thu hồi chủ trương nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết đối với các dự án chậm tiến độ.

V. Hùng  
Xem thêm