Thứ hai, 20/05/2024 03:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 17/06/2020 08:36

Dịch COVID-19 tại Việt Nam: Ca bệnh 335 không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng

Sáng nay, Việt Nam ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Bệnh nhân vừa trở về từ Kuwait, đã được cách ly ngay khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Việt Nam có 335 ca mắc COVID-19

Bản tin lúc 6h ngày 17/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã phát hiện một trường hợp trở về từ Kuwait mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 335 ca.

CA BỆNH 335 (BN335): Bệnh nhân nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, sống và làm việc tại Kuwait 2 năm.

Empty

Việt Nam có thêm ca mắc COVID-19 mới (Ảnh minh họa)

Ngày 16/6 bệnh nhân từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay H9092 của Hãng Hàng không Bamboo Airways, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả xét nghiệm ngày 16/6 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Nam phi công nói lời cảm ơn bác sĩ Việt Nam qua Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh

Cuối giờ chiều ngày 16/6, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã vào khu điều trị tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm, động viên bệnh nhân 91- nam phi công người Anh và kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân này của tổ điều trị- Bệnh viện Chợ Rẫy.

Empty

Bệnh nhân 91 đã tự thở được và có những tiến triển tốt

Tại thời điểm Cục trưởng Lương Ngọc Khuê vào thăm, nam phi công người Anh tỉnh táo, giao tiếp tốt và bày tỏ niềm vui, xúc động khi được các bác sĩ cho biêt Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh vào thăm.Nam phi công cho biết “cảm thấy sức khoẻ tốt lên nhiều”, đồng thời anh kể một số thông tin về gia đình. Đặc biệt, bệnh nhân cũng nói lời cảm ơn đến các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh trong thời gian qua.

Đến chiều ngày 16/6, bệnh nhân nam phi công đã cai thở máy ngày thứ tư, hiện bệnh nhân tự thở. Tuy nhiên, bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Sức cơ 2 tay gần bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, đang tập cho bệnh nhân đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Đây là một tiến bộ mới rất đặc biệt của bệnh nhân này, bởi chỉ vài ngày trước sức cơ chân của anh chỉ hồi phục ở mức 2/5, bệnh viện dự đoán anh phải mất nhiều tuần mới hồi phục được.

Đón hàng trăm công dân Việt Nam tại Nam Phi, Mozambique, Canada về nước

Trong 2 ngày qua, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nam Phi, Mozambique, Eswatini và hãng Hàng không Quốc gia Nam Phi SSA đưa 69 công dân Việt Nam về nước an toàn. Cũng trong thời gian này, Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Canada đưa 343 công dân Việt Nam từ Toronto trở về nước an toàn.

kiem_dich

Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Canada đưa 343 công dân Việt Nam từ Toronto trở về nước an toàn.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, hành khách trên chuyến bay chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, sinh viên đã hoàn thành khóa học không có nơi cư trú.

-> Thế giới ghi nhận gần 8 triệu ca mắc COVID-19, dịch ở châu Á diễn biến phức tạp

Gia Hân (T/H)  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm