Chủ nhật, 28/04/2024 01:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/05/2023 14:00

Đen Vâu, Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm: Khẳng định đẳng cấp bằng sự tử tế

Không tiết lộ chuyện đời tư và hiếm khi xuất hiện trước truyền thông, Đen Vâu, Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm vẫn có lượng khán giả khổng lồ nhờ sự thông minh, tử tế trong nghề nghiệp.

Sự cộng hưởng của những điều tốt đẹp

Hôm 1/5 vừa qua, Đen Vâu bất ngờ tung ra MV Nấu ăn cho em kết hợp với ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh). Ca khúc kể về hành trình lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên) nhanh chóng gây ấn tượng với công chúng. Không chỉ thế, Đen chia sẻ, toàn bộ doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát Nấu ăn cho em từ nay về sau sẽ được dành cho dự án xây trường và nuôi em.

Empty

Đen Vâu và các em nhỏ trong MV "Nấu ăn cho em". (Ảnh: NVCC)

Sau một thời gian ngắn MV ra đời, hàng ngàn em bé khó khăn đã được nhận nuôi. Đen Vâu khẳng định: "Thật may là trong đời sống này có vô vàn những người ngày ngày vẫn đang cống hiến hết mình cho xã hội, những tấm gương, việc làm đó chính là giáo án để tôi nhìn nhận và học hỏi. Tôi nghĩ rằng khi tất cả mọi người đều nhìn vào điều tốt để học, để làm theo thì xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp biết bao!".

Hành động của Đen Vâu khiến anh một lần nữa ghi điểm trước công chúng. Không quyên góp từ thiện ồn ào, không livestream chia sẻ, Đen Vâu dùng âm nhạc để truyền tải thông điệp và vận động khán giả ủng hộ cho một quỹ từ thiện chuyên nghiệp, lâu năm.

Empty

Hà Anh Tuấn và dự án "Rừng Việt Nam". (Ảnh: NVCC)

Trong khi đó, Hà Anh Tuấn cho thấy sự thông minh, bài bản khi dùng nguồn kinh phí trích ra từ những hoạt động nghệ thuật, sản phẩm âm nhạc để trồng cây gây rừng, với một dự án mang tên "Rừng Việt Nam" được khởi động từ năm 2019.

Năm 2020, ca sĩ đã phối hợp lực lượng địa phương trồng cây tại Lâm Đồng (tháng 8/2020) với 3.500 cây mai anh đào, thông ba lá; Đà Nẵng có 305 cây dầu rái, chò đen; Hà Giang (tháng 1/2021) gồm 3.200 cây sa mộc. Ngày 11/1/2022, Hà Anh Tuấn thông báo đã khởi trồng cánh "Rừng Việt Nam" thứ 4 tại tiểu khu 300, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận (rừng Tà Cú). 5.000 cây sao đen được trồng trên mảnh đất 7,5ha.

Empty

Mỹ Tâm dành toàn bộ doanh thu của bộ phim tài liệu "Người giữ thời gian" để làm từ thiện. (Ảnh: FBNV)

Mới đây nhất, Mỹ Tâm cũng tạo tiếng vang với dư luận khi cho biết sẽ dành toàn bộ hơn 12 tỷ doanh thu của bộ phim ca nhạc "Người giữ thời gian" để giúp đỡ cộng đồng: "Tôi không công bố trước đó vì không muốn khán giả ra rạp xem phim để làm từ thiện. Bộ phim là lời tri ân của tôi với khán giả của mình và tôi xin nhận tiền vé của các bạn để giúp đỡ các em bé nghèo hiếu học, tặng học bổng cho các em".

Làm âm nhạc một cách tử tế

Nhiều năm qua, khán giả Việt đã nói tới cụm từ "âm nhạc tử tế", với rất nhiều tranh cãi. Thế nhưng, để mô tả về những nghệ sĩ đầu tư chỉn chu cho âm nhạc về phần nghe lẫn phần nhìn với các liveshow "cháy vé", không ồn ào đời tư và scandal, những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và tinh tế... thì Hà Anh Tuấn, Đen Vâu, Mỹ Tâm chính là những ví dụ tiêu biểu.

Empty

Hà Anh Tuấn và Đen Vâu trên sân khấu live concert "Chân trời rực rỡ". (Ảnh: BC)

Điểm chung của những nghệ sĩ này còn là việc họ kiên định trên con đường âm nhạc mình theo đuổi với những chiến lược bài bản. Hà Anh Tuấn mang tới một tư duy văn minh và sự thông minh hiếm có, tại đó, anh xuất hiện với hình ảnh quý ông lịch lãm, đĩnh đạc và có chút cao ngạo - những thứ gây ấn tượng với nhiều phụ nữ. Mỹ Tâm được yêu thích bền bỉ bởi những bài hát thị trường nhưng không mang lại cảm giác dễ dãi nhờ cách xử lý và hình ảnh cô tạo dựng. Nữ ca sĩ sở hữu loạt bản "hit" nhiều bậc nhất V-pop và duy trì tên tuổi lâu dài sau hơn 20 năm làm nghề. Trong khi đó, Đen Vâu đi một con đường rất riêng trong thế giới Rap Việt, ở đó anh cho thấy sự chau chuốt về ca từ, suy nghĩ tích cực, những mộc mạc, từng trải của một chàng trai đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Ba nghệ sĩ này đều hầu như không nhắc tới đời tư, ít lên tiếng trước những scandal và tránh xa các sự kiện ồn ào của showbiz Việt. Cách ứng xử này giúp họ ngày càng thăng hạng, trong bối cảnh mà hàng loạt nghệ sĩ dính chàm bởi scandal và những ồn ào về phát ngôn phần nào gây mất niềm tin nơi công chúng.

Rõ ràng, showbiz Việt cần nhiều hơn nữa những nghệ sĩ làm nghề tử tế như Hà Anh Tuấn, Đen Vâu, Mỹ Tâm. Sự tử tế đó không chỉ giúp mang tới công chúng những dự án chất lượng, mà còn góp phần định hướng lại giới giải trí, khi những ngôi sao đi lên từ scandal không còn chỗ đứng.

Theo Dân Việt  
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Xem thêm