Thứ sáu, 19/04/2024 19:14
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 31/07/2022 14:56

Đêm thơ nhạc Hồng Thanh Quang: “Vẫn nguyên là nỗi khát” nhiều cảm xúc và tâm sự

Nhà thơ Hồng Thanh Quang sẽ tổ chức một đêm thơ-nhạc đặc biệt mang tên “Vẫn nguyên là nỗi khát” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 4/9. Đây là chương trình nghệ thuật đa sắc màu, tạo một dấu ấn đặc biệt đánh dấu tuổi 60 của nhà thơ.

Chương trình sẽ giới thiệu một số bài thơ của tác giả Hồng Thanh Quang sáng tác trong nhiều giai đoạn. Điều đặc biệt là những bài thơ của ông sẽ được thể hiện ở nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau như đọc thơ, ngâm thơ, xẩm, ca Huế và hát. Nhà thơ Hồng Thanh Quang sẽ trực tiếp thể hiện những tác phẩm của mình.

Khán giả cũng sẽ được thưởng thức những ca khúc quen thuộc như "Khúc mùa thu," "Mẹ," "Romance No 4" của nhạc sỹ Phú Quang cùng một số ca khúc của các nhạc sỹ quen thuộc như An Thuyên, Đức Trịnh, Lê Mây phổ từ thơ của Hồng Thanh Quang.

Empty

Nhà thơ Hồng Thanh Quang chia sẻ về đêm thơ nhạc.

Các tiết mục sẽ được thể hiện bởi nhiều nghệ sĩ tên tuổi như, các Nghệ sĩ nhân dân: Phạm Ngọc Khôi, Thúy Mùi, Quốc Anh, Thúy Ngần; các Nghệ sĩ ưu tú Quyền Văn Minh, Tấn Minh, Thu Hà, Thu Huyền, Đức Long, Ngọc Khang, Thanh Tâm, Ploong Thiết, Hoàng Tùng, Diệu Hương...

Nhà thơ Hồng Thanh Quang sẽ đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật. Tổng đạo diễn là nhạc sỹ Nguyễn Quang Long. Tham gia trong êkip còn có nhạc sỹ Tuấn Nghĩa, nhạc sỹ Phan Thanh Cường, đạo diễn sân khấu Nguyễn Nhật Giang, đạo diễn hình Lê Đại Phong...

Empty

Chia sẻ về đêm thơ nhạc, nhà thơ Hồng Thanh Quang cho biết: “Tôi may mắn là luôn có những người bạn tốt, rất quan tâm tới tâm trạng và cảm hứng của tôi. Sau cơn bạo bệnh và những biến cố sinh tử mà tôi trải qua từ năm 2019, sức khỏe của tôi hồi phục dần. Các bạn của tôi bắt đầu gợi ý làm chương trình thơ nhạc mới," nhà thơ tâm sự.

Empty

Nhạc sĩ Quang Long, ca sĩ Ploong Thiết tới ủng hộ nhà thơ Hồng Thanh Quang.

“Nhà thơ luôn làm toát ra mọi thứ bằng chữ. Đối với người sáng tạo, nỗi khát luôn tồn tại, đó là sự khát khao kiến tạo nên những điều mới" - ông nói thêm.

Những năm qua, nhiều đêm thơ nhạc riêng của nhà thơ Hồng Thanh Quang được tổ chức quy mô và tràn đầy cảm xúc như: “Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em” (2013), “Anh không muốn lạc em thêm lần nữa” (2015), “Trở về thương lấy nhau thôi” (2016), "Còn điều chi em mải miết đi tìm" (2017) hay “Người đàn ông mùa Thu” (2018).

Hồng Thanh Quang không lý giải nguyên nhân thôi thúc nhà thơ tổ chức những đêm thơ nhạc đặc biệt này là cơ duyên hay "có thể đó chỉ là những ngẫu hứng đã trở thành quy luật" nhưng có một điều chắc chắn, những chương trình nghệ thuật này đã khẳng định dấu ấn riêng của nhà thơ trong đời sống nghệ thuật và trong lòng công chúng.

“Thơ đã cứu rỗi tôi, giúp tôi có chỗ nương tựa. Có lúc, tôi nghĩ rằng tôi được nương nhờ vào thơ để những câu chữ tôi viết ra có thêm sức sống,” ông chia sẻ.

PV  
  • Tin liên quan
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Ba điều đặc biệt xúc động trong lễ cưới của Minh Tú chưa sao Việt nào thực hiện
Nghệ sĩ Việt tự hào có con gái xinh đẹp, được mệnh danh là hoa hậu tương lai
3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”
Con trai bị bạn nói “không có bố”, Vân Hugo dạy con đáp trả hợp lý hợp tình
Trấn Thành bị chê, Xuân Hinh nhận xét một câu cực đắt
Vợ cũ, vợ mới của nghệ sĩ Việt chung một khung hình
Lộ cảnh gay cấn nhất “Nữ Hoàng Nước Mắt” tập 11: Hyun Woo tung nắm đấm với Tae Sung
Hai mỹ nhân tên Hà đọ sắc với bikini màu cam rực rỡ đón hè
Nam Em bị xử phạt lần hai, nếu tái phạm sẽ đề nghị khoá mạng xã hội
Á hậu 1 Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam 2024: “Phụ nữ cần đẹp từ trí tuệ đến tâm hồn”
Xem thêm