Chủ nhật, 19/05/2024 06:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 10/02/2020 11:31

Đêm kinh hoàng chạy trốn kẻ xả súng của người cha và con gái 3 tuổi

Người đàn ông cùng vợ và cô con gái 3 tuổi đã trải qua đêm kinh hoàng khi phải trốn chạy kẻ xả súng điên cuồng ở trung tâm thương mại miền đông bắc Thái Lan.

Liên quan tới vụ xả súng kinh hoàng tại trung tâm thương mại ở Thái Lan, hôm 9/2, Reuters đưa tin các lực lượng an ninh Thái Lan đã bắn hạ một binh sĩ, người đã gây ra loạt vụ xả súng nói trên.

Một chiến dịch xuyên đêm đã được tổ chức để bao vây tiêu diệt kẻ xả súng làm ít nhất 29 người thiệt mạng và 57 người khác bị thương. Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul xác nhận nghi phạm này đã bị bắn chết bên trong trung tâm thương mại Terminal 21.

Hình ảnh binh sĩ Thái Lan xả súng bên trong trung tâm thương mại

Vụ thảm sát xảy ra vào tối gày 8/2 tại Trung tâm thương mại Terminal 21, nằm ở TP Nakhon Ratchasima, Thái Lan. 29 người thiệt mạng, 57 người bị thương trong vụ xả súng này.

Nghi phạm được xác định là Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, một binh sĩ có khả năng sử dụng súng thuần thục và đã hoàn thành chương trình huấn luyện đặc nhiệm. Hắn được cho là mang theo 1 súng máy và một số súng ngắn, 800 viên đạn, 2 quả lựu đạn và bắt đầu tấn công vào trung tâm thương mại Terminal 21 từ chiều tối 8/2 sau khi bắn chết chỉ huy và đồng đội tại doanh trại.

Đêm thảm sát kinh hoàng

Tối 8/2, Chanathip Somsakul, một nhân chứng 33 tuổi, giáo viên dạy nhạc cùng với vợ và cô con gái 3 tuổi đi ăn tối tại một nhà hàng trong trung tâm thương mại Terminal nhân dịp cuối tuần. Nhưng bữa tiệc bị gián đoạn khi những tiếng súng bất ngờ vang lên. Gia đình anh mắc kẹt cùng với nhiều người khác trong một nhà vệ sinh ở khu vực tầng 4 của trung tâm thương mại.

thai-lan-1-1581303067297

Hàng chục người trốn trong nhà vệ sinh của trung tâm thương mại Terminal 21 khi tay súng thảm sát bên ngoài. (Ảnh: AFP)

Anh cùng với mọi người dùng tủ đồ chặn cửa, hết sức hoảng loạn vội vã dùng điện thoại chia sẻ ra bên ngoài qua nhờ sự cứu trợ. Cô con gái 3 tuổi của anh vô tình trở thành nạn nhân trong một vụ xả súng kinh hoàng. May mắn thay, cô bé ngồi ngoan ngoãn trên bệ rửa mặt. "Mọi người đều kinh hãi và thất thần. Có quá nhiều thông tin được đưa ra, và mọi người không biết nên tin vào điều gì", anh Chanathip nói thêm.

1

Hình ảnh hỗn loạn bên ngoài trung tâm thương mại

Trong nhiều giờ, kẻ giết người dường như cố thủ bên trong trung tâm thương mại, với các cửa sổ bằng kính chi chít lỗ đạn. Chia sẻ với AFP, Chanathip cho biết, một người bạn của anh làm việc trong phòng an ninh có các camera theo dõi trung tâm thương mại. Nhờ vậy, anh biết được vị trí của tay súng khủng bố. Cùng với những thông tin qua điện thoại, điều này đã cứu mạng được Chanathip cùng vợ con và hơn 30 người khác đang trốn trong phòng vệ sinh khi đó.

Đến 9h ngày 9/2, mọi người nhận được tin nhắn từ cảnh sát, nói rằng họ có thể rời khỏi nơi ẩn nấp, mọi người thở phào nhẹ nhõm và đi ra một cách có trật tự. Nhưng đến bãi đỗ xe thì những tiếng súng lại vang lên, và khung cảnh hỗn loạn một lần nữa xảy ra. Chanatip Somsakul mô tả cuộc trốn chạy của anh cùng vợ và con gái 3 tuổi giống như trong một bộ phim kinh dị. “Hoảng loạn thực sự, cảnh tượng như phim kinh dị. Mọi người vứt bỏ xe máy, chạy tán loạn”, anh cho biết.

Cảnh hỗn loạn bên trong trung tâm thương mại Thái Lan khi xảy ra xả súng

Trong buổi sáng hôm đó, lực lượng đặc nhiệm đã giải cứu toàn bộ con tin và đưa người bên trong trung tâm thương mại ra ngoài. Tay súng khủng bố cuối cùng cũng đã bị tiêu diệt.

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong vụ việc này, bao gồm cả tay súng, 57 người bị thương, Thủ tướng Thái Lan vừa xác nhận với truyền thông.

-> Rơi thang máy ở Sài Gòn, 1 người chết, 2 người nguy kịch

Gia Hân (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm