Thứ hai, 20/05/2024 02:30
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/11/2019 11:44

Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2019 đầy sắc màu lung linh

Tối 23/11, tại Bến Ninh Kiều, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở VHTT&DL tổ chức khai mạc Ngày Hội du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần III năm 2019.

Năm nay, “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ III năm 2019, được tổ chức với chủ đề “Hội tụ và tỏa sáng” với nhiều hoạt động hấp dẫn.

1 (12)

Ông Dương Tấn Hiển – Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc ngày hội.

Điểm mới năm nay ngoài hai mô hình rồng phun nước có kích thước dài 15 m, còn có nhiều mô hình hoa đăng của các đơn vị tham gia được trang trí trên sông rạch Khai Luông. Bên cạnh đó, còn có hàng chục hoa đăng đèn led vệ tinh lung linh trên rạch Khai Luông, đánh dấu qua 15 năm “Một chặng đường phát triển” của quận Ninh Kiều, đô thị trung tâm của thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương, luôn năng động, phát triển và mến khách.

3 (6)

Ông Dương Tấn Hiển – Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tặng kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ.

Ngày hội mang đậm nét văn hóa đặc trưng “đô thị miền sông nước”, với dòng Sông Hậu hiền hòa, bên Bến Ninh Kiều thơ mộng, cạnh cây cầu “tình yêu” - cầu Đi bộ Ninh Kiều được thiết kế hiện đại, ấn tượng, uốn lượn hình chữ S với hệ thống đèn led rực rỡ màu sắc và hai đài sen cách điệu duyên dáng.

7 (4)

Cặp Rồng đèn hoa đăng trên sông phun nước là điểm nhấn của ngày hội.

Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động như Hội thi hoa đăng mô hình “Sáng đẹp Ninh Kiều”; Các gian hàng tiểu thủ công mỹ nghệ, gian hàng “Bánh - Ẩm thực đường phố”; Giải đua thuyền truyền thống; Hội diễn “Flashmob - Kết nối tuổi trẻ”; Viết tư pháp, triển lãm sách, hình ảnh và thả hoa đăng trên sông...

8 (2)
5 (8)
4 (7)

Hàng ngàn du khách đến tham quan hoa đăng và tham dự các hoạt động bên lề.

Thông qua hoạt động của Ngày hội là cơ hội để quận Ninh Kiều giới thiệu quảng bá về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch của địa phương; là cầu nối giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đối với cán bộ ngành văn hóa, thể thao, du lịch, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên giữa các quận, huyện trong thành phố Cần Thơ.

9 (4)

Các hoa đăng đèn led nhiều màu sắc trên sông tạo nên hình ảnh đẹp cho ngày hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Tấn Hiển – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Với đặc thù là quận trung tâm của thành phố, Ninh Kiều có những bước phát triển đáng kể về du lịch và xem việc phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của quận. Gắn với việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm hàng năm, quận Ninh Kiều đã nghiên cứu tổ chức nhiều hoạt động lễ hội Văn hóa và sự kiện phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Trong đó, lồng ghép việc xây dựng phát triển kinh tế với gắn với phát triển các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và phát triển du lịch.

Hoạt động Ngày Hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch được quận tổ chức thường niên nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, mang bản sắc của địa phương. Năm nay, “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ III, năm 2019, được tổ chức với chủ đề “Hội tụ và tỏa sáng”, được chuẩn bị khá tốt, với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt, năm nay ngoài hai mô hình rồng phun nước có kích thước dài 15m, cùng nhiều mô hình hoa đăng của các đơn vị tham gia được trang trí trên sông rạch Khai Luông.

Trung Phạm  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm