Thứ hai, 30/09/2024 07:05     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 06/07/2014 14:53

Đề thi về vấn đề biển Đông môn Lịch Sử 2014: Lòng yêu nước đúng đắn

Đề thi về vấn đề biển Đông môn Lịch Sử 2014: Theo nhận định của nhiều thầy cô giáo, đề thi đại học môn Lịch Sử năm nay có nhiều khả năng sẽ đưa vấn đề biển Đông vào đề thi.

Đề thi về vấn đề biển Đông môn Lịch Sử 2014: Những điều cần biết

Kỳ thi đại học năm 2014 đợt 1 đã kết thúc, ngày 9-10/7 tới các thí sinh thi đại học khối B, C và D sẽ bước vào đợt thi đại học thứ 2.

Vấn đề biển Đông đang rất được quan tâm. Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, sự kiện "hot" này đã được đưa vào các đề thi của môn Lịch Sư, Văn, Địa Lý...

Trong kỳ thi đại học năm 2014, nhiều thí sinh và các thầy cô giáo băn khoăn liệu Bộ GD&ĐT có ra đề thi về vấn đề biển Đông môn Lịch Sử không?

Mới đây, trong hai đề thi thử Đại học môn Văn, Toán cũng đã lồng ghép vấn đề giàn khoan HD - 981 của Trung Quốc hạ đặt trên vùng biển Việt Nam vào đề bài. Ở đề thi thử môn Văn do trường chuyên ở Hà Tĩnh biên soạn, trong câu 2 của phần chung có ghi:

"Ngày 1-5-2014, Trung Quốc đã hạ giàn khoan HD-981 cùng hơn 80 tàu có vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống đi vào sâu tới 80 hải lý trong thềm lục địa và khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hành động đó của chính quyền Trung Quốc đã dấy lên làn sóng phản đối trong nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế yêu chuộng hòa bình, công lí.

Là một thanh niên Việt Nam sống trong những ngày này, chắc anh/chị cũng có những suy nghĩ riêng. Anh/chị hãy viết bức thư gửi cho một bạn trẻ Trung Quốc để trình bày những chính kiến riêng của mình về sự kiện trên".

de-thi-ve-van-de-biẻn-dong-mon-lich-sủ-2014-long-yeu-nuóc-dung-dan-giadinhonline.vn 1

Đề thi đại học môn lịch sử năm 2013

Không chỉ riêng môn Văn, cả đề thi thử đại học môn Toán của một trường tại Nghệ An, câu 9.a có nội dung liên quan đến giàn khoan HD - 981:"Người ta viết lên các tấm bìa, mỗi tấm một dãy kí tự gồm hai chữ cái đứng đầu và ba chữ cái đứng sau, trong đó chữ cái đầu tiên được lấy từ tập hợp {B,H,T,X}, chữ cái thứ hai được lấy từ tập hợp {D,L,Q} và các chữ số đôi một khác nhau được lấy từ tập hợp {1,2,7,8,9} (mỗi dãy kí tự được viết trên một tấm bìa}.

Gọi A là tập hợp tất cả các tấm bìa được viết dãy dãy kí tự đã nêu trên. Lấy ngẫu nhiên một tấm bìa từ A và đốt cháy tấm bìa này. Tính xác suất để tấm bìa bị đốt cháy là tấm có dãy kí tự HD 981 hoặc tấm có phần tử là TQ hay XL".

Cô Hà, giáo viên của một trường ở Hà Nội chia sẻ: "Khả năng sẽ có đề thi về vấn đề biển Đông môn Lịch Sử. Các em ngoài việc nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, còn cần phải chuẩn bị những tư liệu thời sự về vấn đề này. Hãy thể hiện lòng yêu nước đúng đắn bằng những lập luận chặt chẽ, theo đúng đường lối chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, không xuyên tạc sự thật và viết dài dòng, lan man".

Chúng tôi sẽ cập nhật đề thi đại học môn lịch sử sớm nhất và chính xác nhất trên Báo Giadinhvn.vn. Thí sinh và các bậc phụ huynh có thể thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin về đề thi, đáp án đề thi môn Lịch Sử năm 2014 tại: https://giadinhonline.vn/thi-tuyen-sinh-dh-cd-2014/

Tags:
Trong veo ánh mắt trẻ em vùng cao Xím Vàng
Huy động lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Xem thêm