Chủ nhật, 29/09/2024 13:27     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 27/06/2014 23:38

Đề thi đại học 2014: Suy nghĩ về tình hình biển Đông

Đề thi đại học 2014: Suy nghĩ về tình hình biển Đông hiện nay, mỗi chúng ta đều nhận thấy trước mắt một âm mưu ngang ngược của kẻ thù và đòi hỏi mỗi người Việt Nam lúc này phải biết tự mình hành động như thế nào để chống trả lại hành động xâm lược.

Khi tình hình biển Đông đang căng thẳng, tàu Trung Quốc hung hăng đâm tàu ta, bị thủy thủ tàu ta quay phim ghi lại, đã gây phẫn nộ trong nhân dân ta và bị nhân dân các nước, kể cả một bộ phận nhân dân Trung Quốc phê phán. Hiện nay, với video đó là bằng chứng rõ ràng để thế giới thấy được chúng ta có được chữ "nhẫn”, kiên trì hòa bình. Đó là một bằng chứng không thể chối cãi.

de-thi-dai-hoc-2014-suy-nghi-ve-tinh-hinh-bien-dong--giadinhonline.vn 1

Đề thi đại học 2014: Suy nghĩ về tình hình biển Đông, nhiều ý kiến thể hiện được tấm lòng yêu nước trong bài thi

Chúng ta có cả một đội ngũ chỉ huy quân sự tài tình, chúng ta cũng hoàn toàn an tâm với những vũ khí tối tân mà Việt Nam đã chuẩn bị. Nước ta luôn được đánh giá là quốc gia nâng cấp vũ trang mạnh mẽ trong khu vực để bảo vệ tổ quốc, về hiện đại, không hề thua kém gì nước nào chứ chúng ta không mua vũ khí về để ngắm.

Dù Trung Quốc lách luật biển, đem giàn khoan "đi dạo" ở biển Việt nam, gây hấn để khiến ta động thủ, lấy cớ dùng vũ lực quân sự và chiếm lĩnh vùng biển ta thì Đảng và Chính phủ, quân đội chúng ta vẫn đang xử lý tình huống vô cùng chuẩn mực, không sa vào bẫy của Trung Quốc, luôn điềm tĩnh, giữ vững đại cục.

Một số ý kiến trao đổi trên Dân Trí cho rằng: "chuyện khoan dầu đâu phải đơn giản như ta khoan gỗ, các mũi khoan thăm dò thì mất 2 đến 3 tháng mới được 1 mũi, mà phải thăm dò tối thiểu 4 mũi, tính ra gần năm trời. Để khoan dầu thì khảo sát địa hình còn ốm mới khoan, chi phí khoan vô cùng đắt đỏ, cứ cho Trung Quốc thừa tiền đi chăng nữa.

Khoan thì cần rất nhiều hỗ trợ kỹ thuật, khoan đàng hoàng còn khốn khổ khốn nạn, nói gì khoan trong trận địa tranh chấp, nuôi 80 chục cái tàu bảo vệ ở đấy cả năm trời luôn sao? Vậy nên quan điểm cá nhân tôi thì 100% là Trung Quốc sẽ không cắm mũi khoan nào xuống đâu, mục đích gây sự là rõ ràng, chỉ đợi ta động thủ mà thôi. Ai động thủ trước là bên đó ăn ốm".

Trung Quốc hiện tại đang trực tiếp gây hấn với cả Hàn Quốc, Nhật ... Thiết nghĩ họ đang rơi vào thế cô lập? Do vậy, chúng ta ngày càng phải đặt niềm tin tuyệt đối vào các tướng lĩnh quân sự bên ta, với các quyết định của Đảng, Nhà nước ta trong trận đấu tranh giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ này.

Cũng chính vì những điều ấy, biển Đông liên tục được đưa vào đề thi những kì thi quan trọng trong thời gian qua như thi tốt nghiệp THPT, thi lớp 10 và được đưa vào trường học và sắp tới rất có thể một lần nữa biển Đông sẽ lại xuất hiện trong đề thi đại học năm 2014 để chia sẻ, lan rộng tinh thần yêu nước trong mỗi học sinh. Một lần nữa củng cố niềm tin và suy nghĩ của học sinh về Đảng, Nhà nước, nâng cao hiểu biết về biển đảo, gắn kết đất liền với biển đảo, gắn kết sức mạnh toàn dân, đồng thời đánh tan âm mưu của những kẻ tạo phản vẫn đang lẩn đâu đó để cố tình gây nhiễu tình đoàn kết, thống nhất, chia rẻ nội bộ.

Lược từ Dân Trí


Tags:
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Xem thêm