Thứ hai, 13/05/2024 02:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/06/2023 09:57

Dậy từ 3 giờ sáng, đi làm bằng máy bay để... tiết kiệm tiền thuê nhà

Để tiết kiệm tiền thuê nhà và sinh hoạt phí, Sophia Celentano (21 tuổi, Mỹ) đã quyết định đi làm bằng máy bay hàng tuần.

Giá thuê nhà cùng phí sinh hoạt đắt đỏ luôn là gánh nặng với những người đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn. Đây cũng là lý do khiến nhiều lao động quyết định sống ở vùng ngoại ô với mức giá rẻ hơn, bất chấp việc di chuyển mệt mỏi đến chỗ làm. Thậm chí, có không ít người còn lựa chọn đi làm bằng… máy bay thay vì thuê nhà gần nơi làm việc.

Một cô gái trẻ tên Sophia Celentano mới đây đã chia sẻ về tuyến đường đi làm hàng tuần của mình bằng máy bay khiến nhiều người kinh ngạc. Sophia sống ở thành phố Charleston (bang Nam Carolina) và hiện là thực tập sinh cho một công ty quảng cáo ở thành phố New York. Hàng tuần, cô chỉ cần có mặt tại văn phòng một lần, làm việc từ 9 giờ đến 17 giờ.

di lam

Sophia Celentano đi làm bằng máy bay mỗi tuần để tiết kiệm tiền thuê nhà và sinh hoạt phí.

Sophia quyết định đi máy bay đến công ty ở New York mỗi tuần vì chi phí di chuyển hằng tuần thấp hơn so với chi phí sinh sống trong thành phố. Sophia phân tích, cô sẽ chỉ cần chi hơn 100 USD mỗi tuần cho các chuyến bay, 100 USD cho tiền taxi đi lại và 25 USD cho đồ ăn. Số tiền phải chi cho ba tháng thực tập vào khoảng 2.250 đô (52 triệu VNĐ). Trong khi đó, nếu sống ở New York thì cô cần chi ít nhất 4.250 USD (khoảng 100 triệu VNĐ) tiền thuê nhà, chưa kể đồ ăn và xăng xe đi lại.

Sophia cũng nói thêm cô không muốn sống ở vùng ngoại ô New Jersey bên ngoài thành phố New York bởi dù sống gần chỗ làm, thời gian đi lại cũng tốn ít nhất một tiếng rưỡi mỗi ngày vì tắc đường, kẹt xe. Ngoài ra, cô gái muốn dành thời gian cho người thân sau nhiều tháng đi học xa nhà.

thieu-nu-di-lam-bang-may-bay-de-tiet-kiem-tien-thue-nha-3653daec1a3a48adb1f7f96785801363

Sophia khẳng định chi phí di chuyển hằng tuần thấp hơn so với chi phí sinh sống trong thành phố.

Dù giúp tiết kiệm tiền thuê nhà song Sophia thừa nhận việc đi làm bằng máy bay khá khó khăn vì cô phải dậy sớm và chờ đợi nhiều giờ ở sân bay cho chuyến bay về nhà. Để kịp giờ, Sophia phải thức dậy vào 3h sáng, có mặt ở sân bay lúc 4h, sau đó khởi hành từ sân bay Virginia lúc 6h và đến sân bay quốc tế Newark Liberty ở New Jersey lúc 7h30 phút.

Từ đó, nữ sinh di chuyển bằng taxi công nghệ đến chỗ làm. Tan làm vào cuối chiều, Sophia bắt chuyến bay về nhà của mình ở bang Nam Carolina. Không giống các hành khách di chuyển bằng tàu điện ngầm, Sophia chưa khi nào đi muộn vì các chuyến bay vào sáng sớm thường hiếm khi bị hoãn.

Trên thực tế, Sophia không phải là người duy nhất chọn đi làm bằng máy bay. Một đồng nghiệp của cô sống ở Atlanta, bang Georgia cũng đang đi làm bằng máy bay để tránh trả tiền thuê nhà.

Thời gian gần đây, thành phố New York được mệnh danh là thành phố đắt đỏ bậc nhất dành cho khách du lịch nước ngoài, nên việc những hình thức đi làm độc lạ như này xuất hiện cũng không quá khó hiểu.

Phương Anh (Theo NYPost)  
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Xem thêm