Chủ nhật, 19/05/2024 01:36
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 04/09/2022 19:00

Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm bị hỏng, hết hạn sử dụng

Khi mỹ phẩm bạn đang sử dụng xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, bạn nên vứt bỏ chúng ngay lập tức và sắm sản phẩm mới.

Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm đã hỏng là những điều mà mọi cô gái khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da đều cần lưu tâm đến, bởi những sản phẩm chăm sóc da khi đã hỏng hoặc hết hạn có khả năng dẫn tới nhiều vấn đề cho người sử dụng.

Empty

Ảnh minh họa

Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm đã hỏng

Mỹ phẩm có mùi lạ

Một trong những dấu hiệu hàng đầu nhận biết mỹ phẩm không còn dùng được là ngửi. Trước khi sử dụng, nếu ngửi và nhận thấy có mùi bất thường, hôi, khó chịu thì có thể sản phẩm đã hỏng hoặc hết hạn.

Màu sắc thay đổi

Ngoài mùi sản phẩm thì màu sắc cũng là yếu tố để nhận biết mỹ phẩm còn sử dụng được không. Sau khi mở nắp, mỹ phẩm tiếp xúc với không khí sẽ sinh ra hiện tượng oxy hóa. Phản ứng này làm thay đổi màu sắc vốn có của mỹ phẩm. Sự thay đổi màu sắc ít ỏi không hẳn tác động đến công dụng sản phẩm, tuy nhiên nếu là thay đổi quá lớn so với ban đầu thì tốt nhất bạn nên bỏ đi sản phẩm đó.

Empty

Ảnh minh họa

Thay đổi kết cấu

Kem dưỡng da của bạn trông đặc sệt hay quá lỏng hoặc bị vón cục là dấu hiệu ban đầu của sự bất ổn định nhũ tương. Điều này có nghĩa dầu và các hóa chất tan trong nước đã bị tách ra. Khi đó, sản phẩm đã mất tác dụng và da bạn có thể bị kích ứng.

Bị chia lớp

Khi bị tách lớp, sản phẩm chắc chắn đã bị hỏng. Bạn không nên cố gắng khắc phục bằng cách trộn các lớp với nhau, nhất là kem chống nắng và một số sản phẩm có chứa hoạt chất khác.

Nhận biết một số sản phẩm thông dụng đã hết hạn và hỏng

Kem chống nắng

Mặc dù toàn bộ mọi người thường thoa kem chống nắng mỗi ngày (không chỉ trong những ngày nắng mùa hè), tuy nhiên không phải ai cũng có thể dùng hết toàn bộ một hộp kem chống nắng cỡ lớn.

Hạn sử dụng: Khoảng hai năm từ khi mở nắp và tùy thuộc cách bạn bảo quản. Kem chống nắng có thời hạn dùng tương đối lâu, tuy vậy nếu để kem chống nắng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì các hoạt chất chống nắng và các thành phần còn lại sẽ mau bị quá hạn hơn, và độ đặc của kem cũng điều chỉnh.

Bí quyết biết được mặt hàng hết hạn: Hãy tưởng tượng lọ kem chống nắng của bạn tương tự như hộp sữa tươi ở trong tủ lạnh. Nếu chúng tiếp tục có mùi lạ, thay đổi từ màu trắng sang vàng hoặc kem bị tách thì hãy vứt nó ngay.

my pham het han

Ảnh minh họa

Kem dưỡng

Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm đã hỏng thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày là thói quen của rất một số bạn gái, và hầu như mọi người đều trung thành với một sản phẩm chắc chắn. May mắn thay, kem dưỡng ẩm có hạn dùng không quá ngắn.

Thời hạn sử dụng: Một chai kem dưỡng ẩm chất lượng có khả năng dùng được trong suốt 1 năm, miễn là bạn vẫn cảm thấy chúng đạt kết quả tốt như lần đầu sử dụng.

Serum

Những lọ serumtuy nhỏ tuy nhiên có võ này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho kết cấu da và trẻ hóa từng tế bào của bạn. Serum là sản phẩm được đa phần các bác sĩ da liễu khuyên dùng, đặc biệt là khi bạn ở độ tuổi trưởng thành. Tuy vậy serum sẽ không giữ được lâu như chúng ta ước muốn, nhất là khi đã mở nắp.

Thời hạn sử dụng: Khoảng 1 năm. Mặc dù các hoạt chất có khả năng mất đi tính ổn định như vitamin C, hoặc giảm công dụng theo thời gian thì chúng vẫn an toàn khi sử dụng trong vòng một năm.

Kem nền

Có vẻ như các công ty sản xuất đồ makeup đang hợp tác với nhau để khiến bạn hoàn toàn dựa vào một màu kem nền và sau đấy, ngừng sản xuất chúng ngay khi bạn cần mua lọ mới. Thế nhưng bạn cũng đừng vì thế mà để dành chai kem nền quá lâu, vì chắc chắn chúng sẽ vón cục hoặc tách nước theo thời gian.

Empty

Ảnh minh họa

Hạn sử dụng: Khoảng 1 năm. Tuy nhiên nếu bạn hay sử dụng bông mút hoặc ngón tay để lấy kem nền, hay kem nền chứa trong lõi thì hạn sử dụng chỉ có 6 tháng. Vì lúc đó, sản phẩm của bạn dễ bị nhiễm vi khuẩn, nấm và sẽ làm cho da bạn nổi mụn.

Cách nhận biết: Nếu bạn thấy kem nền điều chỉnh mùi, màu sắc hoặc kết cấu thì hãy bỏ nó đi. Ngoài ra, sản phẩm bị quá hạn cũng sẽ đổ dầu và chẳng thể bám được trên làn da cùa bạn.

Phấn má

Phấn má là một món makeup không thể thiếu của các nàng gái, giúp mang lại vẻ trẻ trung, đáng yêu. Sản phẩm này có hạn sử dụng tương đối lâu.

Empty

Ảnh minh họa

Thời hạn sử dụng: Phấn má sẽ bảo quản được trong vài năm nếu chúng bị vỡ. Tuy nhiên phấn má dạng kem hay gel sẽ không duy trì được lâu như vậy vì chúng dễ bị khô. Dù là dùng phấn má dạng nào thì bạn cũng nên vệ sinh cọ sạch sẽ để làm giảm nổi mụn.

-> Sai lầm khi tẩy trang khiến làn da xấu xí, xuống cấp nghiêm trọng

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm