Thứ ba, 02/07/2024 13:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/01/2024 10:58

Đấu giá tranh xây giếng khoan trường mầm non cho 12 tiểu khu đặc biệt khó khăn tại Quảng Bình

Sự kiện gây quỹ từ thiện “Chọn yêu thương mở đầu năm mới" được tổ chức nhằm vận động xây giếng khoan cho trường mầm non trong 12 tiểu khu đặc biệt khó khăn của xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Minh Hoá là huyện miền núi vùng cao nằm về phía Tây Bắc tỉnh Quảng Bình, có đường biên giới 89 km với nước bạn Lào. Người dân ở Minh Hóa chủ yếu là dân tộc Kinh chiếm đa số và các dân tộc ít người Bru - Vân Kiều, Chứt tập trung ở các xã biên giới gồm Dân Hoá, Trọng Hoá, Thượng Hoá và Hoá Sơn.

Địa bàn huyện Minh Hóa được đánh giá là một vị trí không mấy thuận lợi, một mặt là núi cao, giao thông cách trở. Địa phương cũng thường xuyên phải hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng mỗi mùa bão về.

Do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nên cơ sở vật chất hạ tầng kinh tế - xã hội cũng như đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Một trong những vấn đề nổi cộm tại địa phương là vấn đề thiếu nước sinh hoạt.

n0

Đời sống của người dân ở huyện Minh Hoá còn nhiều khó khăn.

Trong đó, xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình là xã miền núi đặc biệt khó khăn, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số, các điều kiện để phát triển kinh tế- xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm 67% tổng số hộ).

12 thôn bản, tiểu khu đặc biệt khó khăn của xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình là, Bản K – Rét, Bản Rôông, Bản Khe Rôông, Bản Ông Tú, Bản Hưng, Bản Khe Cấy, Bản Lòm - K.Chăm, Bản Dộ, Bản Sy, Bản Cha Cáp, Bản K. Oóc, Bản Tà Vơng

Điểm chăm sóc và giáo dục trẻ của 12 thôn bản trên gặp nhiều khó khăn về nước sinh hoạt vì chưa có nguồn nước để vệ sinh cho các con hàng ngày. Nguồn nước sử dụng chủ yếu lấy từ suối, lúc có lúc không, vào mùa khô thì lại càng khó khăn.

Bên cạnh đó, hiện nay, nhiều địa bàn trong xã không có điện lưới, một số điểm dùng điện năng lượng mặt trời chỉ đủ thắp một bóng điện sáng vào mùa hè, mùa đông thì không có điện.

Với mong muốn tạo điều kiện tốt hơn cho việc học tập và sinh hoạt của trẻ nhỏ và người dân trên địa bàn, sự kiện gây quỹ từ thiện “Chọn yêu thương mở đầu năm mới" được tổ chức để giúp đỡ cho trường mầm non tại xã Trọng Hóa.

Vào 15h00 ngày 13/1/2024, Ban vận động đại diện cho Trường Mầm non số 1, số 2 Trọng Hóa tổ chức một buổi tiệc trà kết hợp với âm nhạc và bán đấu giá tranh tại 698 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. Toàn bộ kinh phí vận động được thông qua chương trình từ các mạnh thường quân và bán đấu giá hơn 10 bức tranh sơn dầu mang chủ đề mùa xuân vùng cao, sẽ được chọn chuyển ủng hộ cho trường mầm non trong 12 tiểu khu đặc biệt khó khăn của xã Trọng Hóa.

Empty
Empty
Empty

Những bức tranh sẽ được đấu giá trong sự kiện vận động từ thiện "Chọn yêu thương mở đầu năm mới".

Hiện Ban vận động đang đồng hành tại xã Trọng Hóa đang tiếp nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm tài trợ cho những bữa “cơm trưa cho bé” đồng thời triển khai khoan giếng nước sạch sinh hoạt cho các cháu học sinh mầm non.

Mỗi điểm một giếng khoan và một máy phát điện để bơm nước phục vụ công tác bán trú với kinh phí ước tính khoảng 70-90 triệu/bản (tùy điểm khoan giếng)

Mọi thông tin, quý nhà hảo tâm vui lòng liên hệ: Tel/Zalo: 091.220.0719 (Ms. Bảo Oanh)

Hoặc chuyển khoản: 03301016011497 - Nguyễn Hồng Chuyên - Ngân hàng MSB

Nội dung chuyển khoản: Tài trợ xây giếng – Số ĐT – Họ và tên

PV  
Ho cơn kéo dài, vào viện phát hiện ký sinh trùng trong phổi
Sán não ký sinh khắp cơ thể người đàn ông
Dọn nhà tưởng đơn giản nhưng hầu hết mắc 3 sai lầm khiến càng dọn càng bẩn
Tự đốt nhà hơn 27 tỷ đồng để… chọc tức vợ
Sản phụ 24 tuổi có hai tử cung
Đột quỵ não khi đang làm việc trong phòng điều hoà
ĐHQG Hà Nội và ĐHQG Seoul hợp tác nghiên cứu, trao đổi giảng viên và sinh viên
Chuyên gia Đại học Pennsylvania - Mỹ: “VinUni là nguồn cảm hứng của chúng tôi”
VCCA giới thiệu triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
Chi hội Nhà báo Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026
Men gan tăng 35 lần sau 3 tháng tự uống thuốc nam không rõ nguồn gốc
Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển
Băng huyết nguy kịch do thai bám sẹo vết mổ đẻ
Bị điện giật cháy người khi đi câu cá
Nữ tân khoa khóa 1 VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới
Nam sinh 16 tuổi bị di chứng thần kinh nặng do viêm não Nhật Bản B
Nam thanh niên 20 tuổi bị vỡ gan sau tai nạn giao thông
Nỗi khổ của người vợ mất chồng, mắc chứng trầm cảm
Trường Đại học Vinuni công nhận Tốt nghiệp niên khóa đầu tiên
Bụng chướng to bất thường, đi khám phát hiện ung thư buồng trứng
Xem thêm