Thứ tư, 15/05/2024 09:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/08/2021 15:14

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: Nỗi lòng mùa Vu Lan gửi gắm qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”

Là một người con nặng lòng với đấng sinh thành, lại trải qua một tuổi thơ kém may mắn, đạo diễn Mai Thanh Tùng đã dành toàn bộ tâm huyết, gửi gắm nỗi lòng mình qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” mỗi độ Vu Lan về.

Bài hát "Tiếng gọi mẹ cha" do đạo diễn Mai Thanh Tùng vừa sáng tác, vừa thể hiện

Ông vua của những MV 0 đồng

Đạo diễn Mai Thanh Tùng – một cái tên không còn xa lạ gì với những chương trình nghệ thuật lớn, các MV cổ động được đông đảo công chúng đón nhận. Đặc biệt, trong mùa Vu Lan, sức ảnh hưởng của anh càng được lan tỏa với series chương trình nghệ thuật nổi tiếng “Ơn nghĩa sinh thành” được tổ chức vào trung tuần tháng 7 âm lịch hàng năm.

Là đạo diễn của hàng trăm chương trình nghệ thuật lớn nhỏ, anh Mai Thanh Tùng luôn đặt cái tâm của mình vào từng ý tưởng, chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất. Với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, hàng loạt MV cổ động được thực hiện trong thời gian chớp nhoáng từ khâu lên ý tưởng đến triển khai thực hiện và hoàn thành chỉ trong vòng 3 – 10 ngày với chi phí 0 đồng.

dao dien Mai Thanh Tung (4)

Đạo diễn Mai Thanh Tùng

Các dự án nghệ thuật của anh đa phần hướng đến cộng đồng, có ý nghĩa nhân văn, thay lời hiệu triệu, cổ vũ, động viên tinh thần của nhân dân vào những dịp quan trọng của đất nước.

MV Đường đến vinh quang cổ vũ đội tuyển Việt Nam, MV Tự hào Việt Nam với sự đồng hành của Bộ Y tế, MV Việt Nam rạng rỡ hoan ca với sự tham gia của 1000 nghệ sĩ, bác sĩ, chiến sĩ và đồng bào trên cả nước, trải dài từ địa đầu Móng Cái đến mũi Cà Mau, từ đảo Trường Sa đến đất liền… được thực hiện chỉ trong vòng 10 ngày với mong muốn cổ vũ, động viên đội ngũ y, bác sĩ chống dịch Covid-19 đều có sức lan tỏa rộng lớn, lay động triệu trái tim đồng bào Việt Nam.

Bạn bè thường gọi anh với cái tên “Ông vua của những MV 0 đồng” hay “Cha đẻ của những ý tưởng xuất thần” cũng bởi lẽ đó.

dao dien Mai Thanh Tung (6)

Đạo diễn Mai Thanh Tùng & Đạo diễn Vũ Minh Ly trao bản quyền phát sóng MV “Tự hào Việt Nam” cho Truyền hình Công An Nhân dân

Nỗi lòng mùa Vu Lan gửi gắm qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”

Nhắc đến Mai Thanh Tùng khán giả sẽ nhớ ngay đến anh trong vai trò tổng đạo diễn những chương trình nghệ thuật phi lợi nhuận như Ơn nghĩa sinh thành, Tết quê hương, Thương lắm miền Trung…

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” được tổ chức vào trung tuần tháng 7 âm lịch hàng năm không đơn thuần là chương trình nghệ thuật mà còn là câu chuyện về tình cha nghĩa mẹ với những ca khúc sâu lắng, giàu cảm xúc, ngợi ca công ơn dưỡng dục sinh thành, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam: Uống nước nhớ nguồn.

dao dien Mai Thanh Tung (2)

Các nghệ sĩ trong đêm diễn Ơn nghĩa sinh thành 2019

Trong nhiều năm, cùng với sự đồng hành tổ chức của Tạp chí Gia đình Việt Nam, “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong mỗi mùa Vu Lan cũng như trong đời sống của người Việt.

Chương trình đã đem lại cho khán giả không gian nghệ thuật giàu cảm xúc và ấm áp nghĩa tình, những giây phút lắng đọng để cùng trân trọng tri ân công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành, thêm thương yêu cha mẹ.

on-nghia-sinh-thanh-201-giadinhvietnam-13-1340

Các nghệ sĩ cùng hòa ca trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2018

dao dien Mai Thanh Tung (1)

Danh ca Ngọc Sơn truyền cảm xúc cho khán giả trên sân khấu Ơn nghĩa sinh thành.

Đại dịch Covid-19 kéo dài khiến nhiều dự định, kế hoạch bị thay đổi, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” cũng đã lần thứ 2 phải lỡ hẹn với khán giả cả nước. Nhưng đạo diễn Mai Thanh Tùng không ngừng làm việc, không ngừng cống hiến với niềm tin rồi cuộc sống sẽ bình yên trở lại.

Mới đây, từ những xúc cảm trong mùa Vu lan, từ những day dứt, tiếc nuối khi không thể tổ chức “Ơn nghĩa sinh thành”, anh đã sáng tác bài hát “Tiếng gọi mẹ cha” trong một lần về thăm lại quê hương.

Bài hát là tiếng lòng của anh muốn gửi tới đấng sinh thành, cũng là lời nhắn nhủ với những người làm con may mắn vẫn còn cha mẹ, xin hãy dành thời gian phụng dưỡng cha mẹ mình nhiều hơn khi còn có thể.

Nhạc sĩ Tuấn Hồ - người ghi dấu ấn với nhiều ca khúc được khán giả yêu mến như Lớn lên cùng mẹ, Đồng lòng Việt Nam, Mẹ thân thương… từng hợp tác với đạo diễn Mai Thanh Tùng trong chương trình Thương lắm miền Trung, MV Tự hào Việt Nam… cho biết: “Tôi rất khâm phục khả năng sáng tạo của đạo diễn Mai Thanh Tùng. Trong những lần hợp tác trước đây, anh cho thấy luôn là một người thủ lĩnh dày dặn kinh nghiệm, xứng đáng là người “thắp lửa” cho mọi chương trình. Đây là lần đầu tiên anh Tùng tự sáng tác nội dung một bài hát. Khi mới đọc phần lời, tôi đã rất xúc động, dường như đó cũng là tâm sự của những người con như tôi nếu một mai... Hai anh em đã bắt tay làm việc say sưa, và chỉ sau một đêm bài hát đã được sáng tác xong. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận và cổ vũ cho tinh thần cống hiến hết mình vì nghệ thuật của anh em chúng tôi”.

dao dien Mai Thanh Tung (3)

Đạo diễn Mai Thanh Tùng & Nhạc sĩ Tuấn Hồ - Đồng tác giả bài hát “Tiếng gọi mẹ cha”

Với gia tài nghệ thuật đồ sộ, anh Mai Thanh Tùng rất xúc động vì mình đã góp thêm được thêm một việc tốt cho xã hội, cho cộng đồng, thực hiện trách nhiệm của công dân, sứ mệnh của người làm nghệ thuật.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cho hay, anh sẽ tiếp tục cống hiến, hướng đến những giá trị nhân văn cho cộng đồng bằng một trái tim ấm nóng với tình yêu nghề cùng muôn vàn ý tưởng. Trong chặng đường sắp tới, anh hi vọng mùa Vu Lan năm sau lại được tiếp nối chuỗi chương trình ý nghĩa “Ơn nghĩa sinh thành”.

-> Danh ca Ngọc Sơn: “Tôi luôn gác mọi việc để dành hết tình cảm cho Ơn nghĩa sinh thành"

Một trong những MV do Đạo diễn Mai Thanh Tùng dàn dựng tri ân người chiến sĩ công an nhân ngày truyền thống

Thùy Linh  
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Xem thêm