Thứ hai, 20/05/2024 04:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/09/2019 22:08

Đặng Văn Lâm cứu thua phút chót, Việt Nam có điểm số đầu tiên trên sân khách

Tình huống xuất sắc cuối trận đấu của Đặng Văn Lâm đã giúp Việt Nam có điểm trước Thái Lan trong trận đấu các học trò HLV Park Hang-seo chơi dưới cơ.

Empty

Đội tuyển Việt Nam tự tin trong trận đầu ra quân vòng loại World Cup 2022

Lượt trận đầu tiên của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan được cho là trận đấu được chờ đợi khi thời gian qua đội quân của HLV Park Hang-seo có phần lấn lướt trước đội bạn.

Tuy nhiên, 90 phút trên sân của trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu đã cho thấy Thái Lan vẫn là đối thủ mạnh của Việt Nam ở mọi đấu trường.

Đội hình ra quân của đội tuyển Việt Nam trong trận đầu ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp Thái Lan có nhiều bất ngờ khi Tiến Linh được đá chính thay thế lão tướng Anh Đức. Cùng với đó, Văn Hậu – người đang gây chú ý với bản hợp đồng đắt giá cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Việt Nam khi ở giây thứ 18 Văn Toàn tận dụng tốc độ để qua mặt Pansa và tung cú sút về khung thành đối phương. Rất tiếc cú sút của tiền đạo số 9 bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Empty

Văn Toàn là người tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu

Đó cũng là những gì các cầu thủ áo đỏ làm được trong nửa đầu hiệp 1 bởi sau đó đội chủ nhà đã nhanh chóng lấy lại thế trận và dồn ép khung thành Đặng Văn Lâm.

Lần lượt Thitipan và Supachok tấn công bên cánh trái gây ra sức ép lên hàng thủ của Việt Nam nhưng rất tiếc các cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của 2 mũi nhọn bên đội bạn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Empty

Quang Hải không thể hiện được nhiều trong trận đầu ra quân

Bước vào hiệp 2 Công Phượng được vào sân thế chỗ của Tiến Linh nhưng thế trận không có nhiều thay đổi. Đội quân của HLV Akira Nishino vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn.

Phút 51, một lần nữa Thitipan có cơ hội sút bóng ở cự ly gần nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn cho thấy sự chắc chắn trong khung thành.

Trên hàng công Việt Nam, với sự có mặt của Công Phượng kết hợp cùng Văn Toàn và bên dưới là Quang Hải cũng đã tạo ra một vài tình huống lên bóng nhưng vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Empty

Hàng thủ của Việt Nam đã có một ngày làm việc vất vả

Empty

Công Phượng có cú sút hỏng đáng tiếc trong hiệp 2

Nửa cuối hiệp 2 Thái Lan vẫn tiếp tục là đội chủ động hơn và liên tục tấn công nhưng trong một ngày bị kèm chặt mũi nhọn Chanathip không thể tạo ra sự khác biệt cho đội chủ nhà.

Đáng chú ý khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây đội bạn đã có tình huống chọc khe loại bỏ hậu vệ Việt Nam để Supachok thoát xuống và vượt qua Văn Thanh, đảo bóng qua cả Đặng Văn Lâm sau đó tung ra cú sút mạnh ở cận thành. Rất may sau tình huống bị qua người Văn Lâm đã nhanh chóng về vị trí và cản phá được cú sút của tiền đạo đối phương, kịp giữ lại 1 điểm quan trọng cho đội tuyển Việt Nam.

Empty

Đặng Văn Lâm trở thành người hùng của đội tuyển Việt Nam

Kết quả hòa không bàn thắng trên đất Thái trong trận đầu ra quân được cho là chấp nhận được đối với các học trò của ông Park Hang-seo khi họ được đánh giá chơi dưới cơ của đội bạn.

Với kết quả này, Việt Nam và Thái Lan cùng có được 1 điểm và trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình được cho là cuộc đọ sức đáng chờ đợi.

-> Cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ sân vận động Thammasat trước giờ bóng lăn

Tuấn Khanh - Gia Hân  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm