Thứ năm, 18/04/2024 17:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/06/2022 19:00

Đàn ông tự tin đến mấy gặp những dấu hiệu này chứng tỏ đang già đi

Lão hóa là một trong những quá trình tất yếu mà hầu hết ai cũng phải trải qua trong đời. Tuy nhiên, tốc độ lão hóa ở mỗi người khác nhau, có người trông trẻ hơn nhiều so với tuổi, cũng có người trông rất già.

Tại sao con người già đi?

Quá trình lão hóa thực sự rất phức tạp, sẽ có sự thay đổi trong quá trình lão hóa từ các mô, cơ quan, tế bào.

Trong quá trình sống, càng lớn tuổi, các tế bào càng già đi, chức năng của các cơ quan cũng suy giảm dần, đến tuổi trung niên và tuổi già sẽ mắc một số bệnh liên quan đến lão hóa.

Ngoài sự lão hóa do lão hóa tự nhiên, sự lão hóa của một số người có thể liên quan đến gen, chẳng hạn như trẻ em mắc bệnh progeria là do tốc độ lão hóa nhanh hơn do gen gây ra.

Mặc dù theo phân loại độ tuổi của Tổ chức Y tế Thế giới về người cao tuổi, những người ở độ tuổi 50 không được coi là người cao tuổi, nhưng nói chung, sự lão hóa của con người không phải là ngay lập tức mà là lão hóa dần dần. Trên thực tế, từ 38 tuổi, tốc độ lão hóa của nam giới sẽ tăng tốc.

lao hoa Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Khi đàn ông già đi, cơ thể họ có những thay đổi rõ rệt nào?

Vòng eo tăng

Vòng eo tăng lên là biểu hiện rõ ràng nhất, nhiều nam giới ngoài 30 tuổi đã có bụng bia. Một phần nguyên nhân có thể do liên quan đến công việc, thường xuyên tiếp khách nên không thể tránh khỏi việc nhậu nhẹt.

lao hoa Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Khó chịu khi đi tiểu

Với sự gia tăng của tuổi tác và sự xuất hiện của lão hóa, tuyến tiền liệt của nam giới có thể có những tổn thương thoái hóa nên sẽ gây ra một số khó chịu như tiểu khó, tiểu không tự chủ, tiểu gấp.

Thường xuyên bị táo bón

Càng lớn tuổi, nhu động ruột càng chậm, cộng với việc ít vận động, tinh thần lo lắng,… dễ dẫn đến tình trạng táo bón thường xuyên.

Đi bộ chậm hơn

Tốc độ đi bộ cũng có thể phản ánh sức khỏe của cơ thể, sau khi cơ thể con người già đi, việc đi bộ có thể ngày càng chậm hơn và kèm theo đó là một số triệu chứng như giãn cơ chân, mất xương.

Phì đại tuyến tiền liệt

Theo tuổi tác, nam giới sẽ bị mất cân bằng trong việc bài tiết hormone sinh dục, từ đó xuất hiện các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt và gây ra tình trạng đi tiểu khó chịu.

Mốc thời gian lão hóa trên cơ thể nam giới

Lão hóa không chỉ là nếp nhăn, tóc bạc mà còn có sự thay đổi ở một số cơ quan trong cơ thể, thời gian lão hóa của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, giữ mốc thời gian lão hóa có thể trì hoãn quá trình lão hóa.

Não: 20 tuổi

Khi sinh ra, trong cơ thể con người có gần 100 tỷ tế bào thần kinh sẽ suy giảm dần từ tuổi 20. Muốn trì hoãn sự lão hóa của não thì nên ăn các loại hạt đúng cách và sử dụng thường xuyên các loại hạt.

Xương: 30 tuổi

Sau khi xương già đi, chiều cao cũng có thể ngắn lại, tốc độ lắng đọng xương diễn ra nhanh nhất trước 20 tuổi, giảm dần sau 30 tuổi. Để ngăn ngừa lão hóa xương, nên uống một ly sữa mỗi ngày và tiếp xúc với ánh mặt trời.

Tai: 30 tuổi

Sau 30 tuổi, thính lực bắt đầu suy giảm từ từ, nam giới nghe kém rõ ràng hơn, không nên đeo tai nghe trong thời gian dài, chú ý bảo vệ ống tai.

Răng: 40 tuổi

Răng của một người bình thường bắt đầu đổi màu và mỏng dần vào khoảng tuổi 30. Sau tuổi 40, nướu răng bắt đầu co lại và già đi, nên uống ít đồ uống có tính axit và thường xuyên đánh răng.

Dù là lão hóa do gen hay lão hóa do tự nhiên thì cũng không có gì ghê gớm, điều mà chúng ta có thể làm là nắm bắt thời gian lão hóa của các cơ quan khác nhau và có biện pháp phòng ngừa càng sớm càng tốt.

-> Gái “quá lứa” bị bỏ lại vì đàn ông lớn tuổi muốn chinh phục… “cỏ non”

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Liên tiếp các trường hợp tử vong, ngừng tim khi chạy bộ: Bác sĩ khẩn thiết đưa cảnh báo
Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi: Nguyên nhân và giải pháp
Phạm 4 điều kiêng kỵ khiến nhiều người ngộ độc khi uống sữa
4 bệnh truyền nhiễm lây lan do sóng nhiệt
Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
Người cao và người thấp, ai sống thọ hơn?
Đầu tư 100 triệu USD phát triển thuốc điều trị trầm cảm, bệnh thần kinh
Nước lọc sử dụng được trong bao lâu?
Phòng ngừa mắc u phổi hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên
Bữa ăn thực dưỡng đánh bay mỡ máu cao
Cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang
Chú rể nhập viện cấp cứu ngay trong ngày cưới
Người ăn nhanh và ăn chậm, ai khỏe hơn?
Tin lời 'ngậm vòng chữa viêm họng”, người phụ nữ nuốt luôn chiếc vòng đá
Cảnh báo bệnh về da thường gặp trong mùa hè và cách phòng tránh
Dễ tức giận là dấu hiệu của bệnh gì?
Chồng như 'hổ đói' bất ngờ biến thành 'mèo ngoan' sau cánh cửa phòng ngủ
Mất thị lực, tổn thương não sau 2 tuần uống detox giảm cân siêu tốc
Chó hàng xóm nặng 20kg cắn phải khâu gần 70 mũi
Bà ngoại hiến gan cứu sống cháu gái 2 tuổi
Xem thêm