Chủ nhật, 19/05/2024 02:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 17/12/2022 09:19

Đại học Thương Mại kết nối doanh nghiệp, mở ra cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên

Ngày 15/12, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT) trường Đại học Thương mại đón tiếp Công ty cổ phần Suganuma Group đến thăm và làm việc.

Buổi làm việc có mục đích tìm hiểu về các chương trình đào tạo do Khoa KT&KDQT quản lý và trao đổi về nhu cầu tiếp nhận sinh viên đến thực tập, làm việc tại đơn vị đối tác của mình là Công ty CP Senko - Công ty logistics lớn thứ 2 của Nhật Bản.

TS. Nguyễn Duy Đạt bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Công ty CP Suganuma tại Phòng Thực hành Logistics mới do Bộ môn Logistics và Chuỗi cung ứng vận hành. Điều này thể hiện sự quan tâm đầu tư đặc biệt của Trường Đại học Thương mại nói chung và Khoa KT&KDQT nói riêng dành cho chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

1

TS Nguyễn Duy Đạt cũng nhấn mạnh Khoa đặc biệt tự hào khi sở hữu các chương trình đào tạo có điểm tuyển sinh đầu vào cao và có tính bổ trợ cho nhau, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm thực tế và nhiệt huyết với nghề.

TS Trần Thị Thu Hương - Trưởng Bộ môn Logistics và Chuỗi cung ứng cho biết: “Trường Đại học Thương mại là một trong những trường giảng dạy các học phần về logistics rất sớm tại Việt Nam, từ những năm 1990s và bắt đầu tuyển sinh ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng từ năm 2019. Đến nay, đây luôn là ngành luôn có điểm tuyển sinh đầu vào thuộc Top cao của Trường. Trong quá trình giảng dạy, Nhà trường cũng như Khoa KT&KDQT luôn chú trọng hợp tác với doanh nghiệp logistics nhằm thúc đẩy đào tạo sinh viên theo mô hình “Thực học - Thực hành - Thực nghiệp”.

TS Trần Thị Thu Hương kỳ vọng sự hợp tác giữa Khoa KT&KDQT và Công ty CP Suganuma thành công sẽ đưa đến các giải pháp để hỗ trợ sinh viên được trải nghiệm, thực tập và làm việc tại cả 2 chi nhánh Việt Nam và Nhật Bản của Công ty CP Senko - đối tác của Công ty CP Suganuma.

Tại buổi làm việc, ông Kurato Suganuma - Giám đốc Công ty cũng giới thiệu về lĩnh vực hoạt động của Công ty, trong đó có hoạt động hỗ trợ tuyển dụng nhân lực chất lượng cao cho các công ty Nhật Bản và những thành tựu đáng tự hào của Công ty trong việc kết nối với các cơ sở giáo dục đào tạo tại Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản.

320254935_1297548210817661_1012303216745609139_n

Cho đến nay, Công ty CP Suganuma đã kết nối với 8 tỉnh/thành phố và 15 cơ sở giáo dục đào tạo tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Công ty CP Suganuma và cá nhân ông Kurato Suganuma - Giám đốc Công ty mong muốn được đồng hàng cùng Khoa KT&KDQT trong việc kết nối sinh viên của Khoa với các đối tác của Công ty, trước hết là Công ty CP Senko. Sự hợp tác này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa KT&KDQT cũng như chung tay cùng Khoa thực hiện cam kết “100% sinh viên có việc làm trước và ngay sau khi tốt nghiệp”.

Sau buổi làm việc, Công ty CP Suganuma đã tham quan các thiết bị, mô hình mô phỏng tại Phòng Thực hành Logistics của Bộ môn. Giám đốc Kurato Suganuma bày tỏ sự ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất và định hướng phát triển của Bộ môn Logistics và Chuỗi cung ứng nói riêng và Khoa KT&KDQT nói chung.

Khoa KT&KDQT đã và đang mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp nhằm tạo môi trường thực tập, trải nghiệm và việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Những yếu tố này góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu của Khoa KT&KDQT trong đào tạo về lĩnh vực thương mại quốc tế và logistics.

PV  
  • Tin liên quan
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm