Chủ nhật, 19/05/2024 06:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/11/2019 20:00

Cựu chiến binh tạo việc làm cho hơn 60 lao động, đóng góp hàng trăm triệu đồng cho địa phương

Đến khu vực ấp Thới Thuận A, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, hỏi về anh Nguyễn Văn Dầy (sinh năm 1964) - chủ công ty chế biến gỗ Ngọc Anh, nhiều bà con nơi đây không ngớt lời khen tài kinh doanh và những đóng góp của anh đối với công tác xã hội địa phương.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề mộc, anh Dầy kể: Sau 5 năm làm liên lạc viên cho tiểu đoàn 4- F869 (Trung đoàn 10 - Cục Hậu cần Quân khu 9), năm 1985 anh được cấp trên giải quyết cho phục viên và về quê nhà tiếp tục công việc đồng áng để phụng dưỡng cha mẹ già. Tuy nhiên, lúc này đất trầm thủy nhiễm phèn nặng nên trồng lúa năng suất thấp, cuộc sống gia đình anh khi ấy cực kỳ khó khăn.

“Như một cơ duyên tiền định, tôi lưu lạc sang tận Hà Tiên (Kiên Giang) làm thuê cho một xưởng gỗ. May mắn tôi gặp được người chủ xưởng gỗ quan tâm giúp đỡ và chỉ dạy cho nghề mộc.” – anh Dầy nói.

Từ vị trí nhân viên bốc xếp, phân loại loại gỗ chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm anh Dầy đã được chủ tin tưởng giao nhiệm vụ thủ kho. Sau một thời gian được người chủ giúp đỡ, anh Dầy trở về Thới Lai mở một xưởng mộc. Chính quyền địa phương khuyến khích, giúp đỡ anh bằng cách đứng ra giới thiệu, bảo lãnh cho anh đóng bàn ghế học sinh, bàn ghế phòng họp…

IMG20191011084544

Anh Nguyễn Văn Dầy tại cơ sở sở xuất gỗ của mình.

Với phương châm làm ăn đặt chữ “tín” lên hàng đầu, các sản phẩm của luôn đảm bảo về chất lượng gỗ, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý nên nhanh chóng được khách hàng tín nhiệm. Tiếng lành đồn xa, nhiều khách hàng ở địa phương khác cũng tìm đến cơ sở của anh Dầy đặt hàng.

Năm 1994 Hợp tác xã chế biến gỗ Ngọc Ánh ra đời như một dấu mốc ghi nhận sự phát triển cơ sở sản xuất của anh Dầy. Với doanh thu hàng năm nhiều tỉ đồng, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương nên năm 1999 HTX lại một lần nữa được nâng tầm lên công ty trách nhiệm hữu hạn như một cách khẳng định uy tín thương hiệu.

Hiện nay, ở công ty chế biến gỗ Ngọc Anh sử dụng thường xuyên trên 60 lao động với thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra còn tiền thưởng lễ tết, tiền thưởng tăng năng suất. Trong các trường hợp đột xuất như bệnh hoạn, cưới xin, ma chay… người lao động của công ty đều nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của ông chủ giàu lòng nhân ái.

Bà Nguyễn Thị Hui (60 tuổi) - lao động thời vụ của công ty Ngọc Ánh kể: “Thấy nhà cửa của tôi sập sệ, chú Dầy đến hỏi han. Tưởng chú chỉ hỏi để động viên tinh thần, nhưng bất ngờ sau đó chú hỗ trợ mấy chục triệu đồng sửa sang, lợp nhà lại cho tôi.”

Hay như trường hợp của anh Nguyễn Văn Tèo (32 tuổi) - thợ mộc của công ty tâm sự: “Chú Dầy cho em mượn tiền cưới vợ trừ dần vào lương hàng tháng. Đã vậy chú còn hỗ trợ thêm cho em tiền cất nhà ra riêng. Chú lo cho công nhân chẳng khác gì cha mẹ lo cho con”.

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Thới Lai thì anh Nguyễn Văn Dầy là Ủy viên Ban chấp hành Huyện hội luôn gương mẫu đi đầu trong công tác Hội và đặc biệt rất tích cực đóng góp vào các cuộc vận động thiện nguyện.

Từ đầu năm 2019 đến nay anh Dầy đã hỗ trợ xây 05 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại địa phương, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng. Ủng hộ gần 80 triệu đồng mua tập vở, cặp sách, ba lô, quần áo may sẵn… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học 2019- 2020. Đóng góp 150 triệu đồng để chung tay cùng các mạnh thường quân khác mua 2 xe cấp cứu, chuyển viện miễn phí trị giá hơn 1,3 tỉ đồng.

Ngoài ra, trong 5 năm qua anh Nguyễn Văn Dầy đã chi hàng trăm triệu đồng đóng góp vào các cuộc vận động: Bảo hiểm y tế cho người nghèo, làm đường giao thông nông thôn, ủng hộ nạn nhân nhiễm độc Dioxin… và tạo được hiệu ứng lan tỏa cao về lòng nhân ái.

Chia sẻ về những đóng góp cho công tác xã hội của địa phương, anh Nguyễn Văn Dầy cười hiền hậu cho biết: “Mình vươn lên từ hai bàn tay trắng nên thấu hiểu nỗi khổ của người nghèo. San sẻ cho cộng đồng là trách nhiệm nhưng cũng để tạo niềm vui cho chính bản thân. Tài sản, của cải quan trọng nhưng hai đứa con học hành đến nơi đến chốn, con gái làm việc cho nhà nước, con trai phụ giúp cha trong công việc kinh doanh cùng người vợ hiền cùng tôi chia ngọt sẻ bùi từ thuở hàn vi mới là tài sản quí giá nhất của đời mình”.

Thuỵ Vũ  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm