Thứ sáu, 26/04/2024 03:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 11/03/2022 19:00

Cuộc sống là món ăn nhạt nhẽo khi thiếu hài hước

Hài hước giống như ánh nắng ấm áp vào mùa đông lạnh giá và làn gió mát vào mùa hè, tô điểm thêm màu sắc và sự thú vị cho cuộc sống tẻ nhạt thường ngày.

Có người nói: "Hài hước là bông hoa của lòng người, là cuộc sống giàu lòng nhân ái. Hài hước có chiều sâu triết học, có nội hàm văn học, ảnh hưởng giáo dục và có hiệu quả giải trí”. Nếu cuộc sống giống như một món ăn, sự hài hước chính là gia vị.

Một người phụ nữ mô tả về chồng mình: “Chồng tôi hay nói đùa, mỗi khi gặp chuyện không vừa ý, anh ấy đều lạc quan, dùng sự hài hước mà đối diện với nó. Sau khi kết hôn, vì khởi nghiệp thất bại nên tôi an ủi anh ấy rằng: ‘Không sao, cuộc sống đều có lúc đi xuống, đau khổ, em sẽ cùng chịu khổ với anh; nếu như ngày nào đó anh lên như diều gặp gió, em sẽ lại cùng anh chia sẻ ngọt bùi’. Không ngờ anh ấy vui vẻ mà nói với tôi: ‘Như vậy không tốt rồi! Khổ đau thì em cứ chạy đi, đợi khi anh lên như diều gặp gió rồi em hãy quay lại”.

Người phụ nữ kết luận rằng khiếu hài hước là chất xúc tác cho tình cảm vợ chồng đồng thời là tấm gương cho con trẻ học theo. Người có khiếu hài hước sẽ suy nghĩ lành mạnh trong mọi việc, giữ thái độ lạc quan khi gặp khó khăn.

hai huoc Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, đại đa số mọi người đều rất sợ bị nói về những khuyết điểm của mình như chiều cao không bằng người khác, ngoại hình không đẹp, giọng hát không hay, phát âm không rõ ràng. Đối với khuyết điểm của bản thân, họ sợ bị người khác chê cười. Thật ra chẳng ai hoàn hảo, vậy tại sao phải bận tâm đến khuyết điểm của bản thân.

Nhà triết học Socrates từng bị vợ mắng té tát, dội gáo nước lạnh trước mặt nhiều bạn bè, khi mọi người lúng túng nhìn nhau không biết phải làm sao, Socrates bình thản nói: “Tôi biết sau sấm sét kiểu gì cũng mưa lớn”.

Benjamin Franklin, một trong những người lập quốc Hoa Kỳ, có lần ông đến thăm một vị cao niên, khi đi đến tư dinh của vị này, do cửa quá thấp, ông vô tình va đầu vào khung cửa; Franklin đau đến mức trào nước mắt ra. Vị chủ nhà mỉm cười và nói: “Đau lắm đúng không? Cái được lớn nhất của chuyến đi này chính là việc đó! Một người nếu muốn có chỗ đứng trên thế gian, muốn được bình an thuận lợi, tránh những va chạm không cần thiết, vậy thì phải thường xuyên cúi đầu xuống, hạ thấp mình…”

Franklin luôn ghi nhớ những bài học này, kể từ đó, ông đã đưa “cúi đầu và khiêm tốn” vào chuẩn tắc trong sinh hoạt của mình.

Hài hước hóa giải hoàn cảnh

Hài hước là một nghệ thuật, giống như ánh nắng ấm áp vào mùa đông lạnh giá và làn gió mát vào mùa hè, tô điểm thêm màu sắc và sự thú vị cho cuộc sống tẻ nhạt thường ngày.

hai huoc Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Có một thiếu tướng không quân nhân ngày sinh nhật của mình đã tranh thủ tiếp đãi đồng nghiệp. Trong bữa tiệc, một sĩ quan bảo vệ được bố trí phục vụ cho một đô đốc, vì quá căng thẳng nên khi rót rượu cho đô đốc đã vô tình làm đổ cả cốc rượu lên cái đầu trọc của ông.

Lúc này mọi người như nín thở, tất cả đều đang chờ đợi cơn thịnh nộ của vị thượng tướng. Không ngờ ông không những không tức giận mà còn nói với người vệ sĩ rằng: “Anh bạn à! Anh cho rằng dùng cách này có thể trị hết bệnh hói của tôi sao? Nếu như có hiệu quả thì tôi đã sớm tự làm rồi”.

Hài hước không phải là món quà của thượng đế, cũng không phải là vũ khí dành cho một số ít người, hài hước dí dỏm một chút cuộc sống sẽ thêm vui.

-> Kết giao với người tử tế như đưa ánh nắng vào cuộc sống

Thùy Linh  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
Xem thêm