Chủ nhật, 29/09/2024 06:41     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 10/06/2014 16:04

Cuộc sống của nữ tỷ phú trẻ nhất châu Âu

Được thừa kế gia tài “khủng” từ mẹ, Sandra Ortega Mera, người đồng sáng lập hãng thời trang Inditex đã trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất châu Âu. Nữ tỷ phú này hiện có tài sản trị giá 7,3 tỷ USD và là người giàu thứ 182 thế giới (theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index).

Nữ tỷ phú trẻ nhất

Theo hãng tin Bloomberg, Sandra Ortega Mera, 45 tuổi, con gái của người đồng sáng lập Inditex Amancio Ortega – đã trở thành người phụ nữ giàu nhất Tây Ban Nha sau khi thừa kế cổ phần của mẹ trong tập đoàn bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới.

Sandra Ortega Mera nhận được hơn 90% tài sản của người mẹ Rosalia Mera, bao gồm tất cả cổ phần tại Rosp Corunna Participaciones Empresariale – tập đoàn đang sở hữu 5,1% cổ phần của Inditex. Theo một nguồn tin thân cận, tỷ phú Mera đã qua đời hồi tháng 8 năm ngoái vì tụ máu não và để lại hầu hết gia sản cho con gái.

Ortega Mera hiện có tài sản trị giá 7,3 tỷ USD và là người giàu thứ 182 thế giới (theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index). Thừa kế khối tài sản khổng lồ, Ortega Mera trở thành nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất ở châu Âu.

cuoc-song-cua-nu-ty-phu-tre-nhat-chau-au-giadinhonline.vn 1

Sandra Ortega hiện là nữ tỷ phú trẻ nhất châu Âu.

Người cha Amancio Ortega là người giàu thứ 3 thế giới, sở hữu 59% cổ phần của Inditex và có tổng tài sản trị giá 65,9 tỷ USD. Inditex, tập đoàn sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Zara, Pull & Bear và Bershka, hiện có hơn 6.000 cửa hàng trên toàn cầu. Trong vòng 3 năm qua, thu nhập ròng của tập đoàn này tăng ít nhất 10%.

Cổ phiếu của Inditex đã tăng gấp đôi, khiến số cổ phần của Rosp Corunna tăng giá trị lên 5,2 tỷ USD. Khi Mera còn sống, bà kiểm soát 86% cổ phần của Rosp Corunna và phần còn lại thuộc về cô con gái.

Ortega Mera lần đầu tiên được phát hiện là tỷ phú từ tháng 10/2012, khi thông tin cô sở hữu 14% cổ phần của Rosp Corunna được công bố chính thức.

Nữ tỷ phú bí ẩn

Bà Rosalia Mera cùng chồng là Amancio Ortega thành lập lên Inditex năm 1963 và mở gian hàng mang thương hiệu Zara đầu tiên 12 năm sau đó. Nhưng đến năm 1997, họ đã ly hôn, 4 năm trước khi hãng bán lẻ hàng may mặc này niêm yết.

Là một tỷ phú nhưng Sandra Ortega Mera nổi tiếng là người chăm chỉ, khiêm nhường và kín đáo đến bí ẩn. Bà luôn từ chối hầu như mọi cuộc phỏng vấn với báo giới nếu như không liên quan đến công việc.

Khi bà Rosalie, một trong những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới còn sống, hai mẹ con họ luôn sát cánh bên nhau. Không chỉ bởi Sandra là cố vấn chính cho mẹ, họ còn sống cạnh nhà nhau trên khu bờ biển ở Oleiros, cùng nhau đi nghỉ.

“Cô ấy luôn hành động đầy tính đột phá, nhưng không bộc lộ nhiều tư tưởng như Rosaline”, nhà sản xuất phim truyền hình Pancho Casal, người từng có thời gian làm việc với hai mẹ con bà Rosaline kể lại. Trên thực tế, chính Sandra là người đã tư vấn cho mẹ hạn chế tối đa việc xuất hiện trước báo giới.

Kết hôn với một bạn trai học cùng lớp đại học, công việc chính của Sandra hiện tại là quản lý Rosp Corunna và quỹ từ thiện Paideia Foundation. Trước đó Sandra và mẹ đã lập nên một mảng kinh doanh tách biệt với cha. Đã có thời gian bà giữ một vị trí quản lý trong công ty của cha, nhưng sự không ăn ý giữa hai người đã nhanh chóng khiến bà ra đi.

Tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học, đại học Santiago, Sandra được khẳng định là người luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của các mối quan hệ xã hội. Bà luôn tỏ ra gần gũi với mọi người xung quanh, kể cả người giúp việc.

“Từ cách ăn mặc cho tới thái độ của bà ấy, bạn không thể nào ngờ bà ấy là con của một trong những tỷ phú giàu có nhất thế giới, hay bà ấy có một bà mẹ là một trong những phụ nữ ảnh hưởng nhất thế giới”, một người từng làm việc với Sandra tại chương trình tình nguyện châu Âu cho biết.

L.Hiền (tổng hợp/VnExpress, Dân trí)

Tags:
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Xem thêm