Thứ tư, 15/05/2024 06:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/11/2019 09:31

Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi “tái sinh” 2 cuộc đời

Nhà văn Mark Twain đã từng nói: “Lòng tốt là thứ ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe, người mù có thể thấy”. Lòng tốt chính là món quà Thượng đế đã ban tặng cho con người.

John Thuo là một cậu bé vô gia cư sống lang thang ở Nairobi, Kenya. Hôm đó, cũng giống như mọi ngày, Thuo đi dọc phố để xin tiền.

Khi nhìn thấy chiếc xe ô tô đang đỗ, cậu tiến đến xòe tay xin tiền người đang ngồi trong xe.

Người phụ nữ hạ cửa xuống, Thuo không khỏi xúc động trước cảnh tượng cậu chứng kiến. Vị khách đặc biệt ấy đang phải vật lộn với những vấn đề nghiêm trọng của riêng mình. Thuo sững lại hỏi:

- Cô ơi, cô làm sao thế ạ?

Cô Gladys Kamande, 32 tuổi bị xẹp phổi, căn bệnh đã khiến cô khó thở đã nhiều năm nay và phải dùng đến máy hỗ trợ thở ô xy. Cô đã trải qua 12 cuộc phẫu thuật, biến chứng từ một trong số những ca phẫu thuật ấy làm hỏng dây thần kinh thị giác khiến cô bị mù.

Cô Kamande cứ thế trải lòng với cậu bé Thuo mà không hay biết cậu đã rơi nước mắt từ lúc nào. Cậu bé càng khóc to hơn khi nhận ra mình không thể giúp cô Kamande.

Cậu nhận ra rằng mặc dù cậu nghèo đói, ngày nào cũng phải lang thang xin tiền nhưng cậu vẫn còn có sức khỏe. Trong khi có những người trên thế giới này còn tệ hơn cậu, như cô Kamande thậm chí không thể thở được một cách bình thường.

long tot Giadinhvietnam (1)

Khi biết được tình trạng nghiêm trọng của cô Kamande, Thuo xúc động rơi nước mắt.

Cậu nắm lấy tay cô Kamande qua cửa sổ như một sự an ủi, cảm thông rồi tặng cô toàn bộ số tiền cậu xin được ngày hôm đó.

Một người qua đường chứng kiến câu chuyện trên đã chụp lại cuộc gặp gỡ đó đăng lên mạng xã hội, chỉ trong vài ngày, câu chuyện đã lan truyền rộng rãi. Rất nhiều người cảm động bởi những gì mà John đã làm và họ đã cùng nhau quyên góp hàng ngàn đô la cho Kamande. Số tiền từ thiện lên tới 80.000 đô la Mỹ và cô Kamande đã có đủ chi phí trang trải để sang Ấn Độ điều trị. Nhờ đó mà tình trạng của cô được cải thiện, hô hấp và thị lực dần được phục hồi.

Cuộc đời cậu bé Thuo tốt bụng cũng đã thay đổi từ đây. Một người phụ nữ tên Nissy Wambugu đã quyết định nhận nuôi cậu bé, cho cậu được đến trường. Sau những tháng ngày lang thang, cậu đã được sống trong tình yêu thương, nơi có tổ ấm, một nơi để về!

Chỉ một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi thôi cũng đủ tái sinh hai cuộc đời. Lòng tốt của cậu bé Thuo đã tạo nên điều kì diệu ấy.

Có một thứ năng lượng mà khi bạn sử dụng càng nhiều thì sức lan tỏa càng được nhân lên gấp bội, đó là lòng tốt. Nhà văn Mark Twain đã từng nói: “Lòng tốt là thứ ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe, người mù có thể thấy”. Lòng tốt chính là món quà Thượng đế đã ban tặng cho con người. Nó giúp con người ta tốt hơn, sống thiện tâm hơn, lòng bình yên hơn. Cũng nhờ lòng tốt, nhiều số phận đã thay đổi: một bệnh nhân mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo có cơ hội được sống, một em bé vô gia cư được cưu mang, một người đang chới với tìm thấy những tia vọng sống,…

Đừng bao giờ lãng phí lòng tốt, sự tử tế dù nhỏ nhặt nhất cũng không bao giờ thừa. Khi tử tế với người khác, bạn không chỉ giúp người đó thoát khỏi những khó khăn, mà đang đối xử tốt với chính bản thân mình. Cho đi để nhận lại, điều này luôn được khắc cốt ghi tâm trong tâm khảm mỗi người.

-> Lòng tốt như hương thơm giữa đời, để nó bay đi

Thùy Linh  
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Xem thêm