Thứ bảy, 14/09/2024 11:18     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/08/2014 22:37

Cuộc đời bí ẩn của nhà tiên tri Vanga

Đêm mùa đông tháng 1/1941, bóng tối bao phủ làng Rupite hẻo lánh ở vùng biên giới Bulgary bỗng chốc bị xé toang bởi sự xuất hiện của một người lạ mặt có ánh sáng mờ ảo vây quanh. Ánh sáng này đi tới ngôi nhà của cô gái mù Vanga và nói như ra lệnh: “Thế giới đang đứng trước hủy diệt. Con phải mách bảo nhân loại cần làm gì”.

Kể từ đó Vanga - tên đầy đủ là Vangelia Pandeva Dimitrova - chính thức bắt đầu sự nghiệp “cứu nhân độ thế” bằng những lời tiên tri huyền thoại.

Cô bé Vanga tóc vàng mắt xanh đã sớm mất mẹ từ khi còn rất nhỏ, không lâu sau đó người cha nhận lệnh gia nhập quân đội Bulgary. Sau Thế chiến thứ nhất, mấy cha con sống chật vật trong nông trại hoang tàn. Dù vậy, hoàn cảnh thiếu thốn không làm bé Vanga thôi yêu thích trò chơi“chữa bệnh” - ấy là khi cô tập tàng “kê đơn thuốc” cho bạn bè quanh mình.

cuoc-doi-bi-an-cua-nha-tien-tri-vanga-giadinhonline.vn 1

Nhà tiên tri Vanga.

Một ngày nọ bão lớn ập đến làng. Trời bỗng chốc tối sầm như đêm phủ, cuồng phong thổi tung cây cối, mái nhà, và không hiểu bằng cách nào một cơn lốc xoáy đã nhấc bổng cô bé Vanga 12 tuổi lên không trung và ném xuống cánh đồng xa tít tắp. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, dân làng cũng đã tìm thấy Vanga nằm bất tỉnh với hai hốc mắt lấp đầy cát bụi.

Cô bé trở thành khiếm thị kể từ đó. Chữa trị cách nào cũng không khỏi, Vanga chỉ còn nước cầu nguyện tới Chúa trời. May mắn, bé đã sớm phát triển được giác quan thứ 8 vô cùng nhạy bén.

Vanga bắt đầu đưa ra những lời tiên tri từ năm 16 tuổi. Lần đó đàn cừu của cha cô bỗng dưng bị mất 1 con, vậy là cô bé đã miêu tả cho ông chính xác địa điểm nơi con cừu bị kẻ trộm giam giữ. Sau này theo lời nữ tiên tri kể lại, trước hôm “bóng ma phát sáng” xuất hiện một vài đêm, cô đã liên tục mơ thấy có một nhân vật siêu phàm tới gặp cô và trao cho sứ mệnh cao cả.

Khi cậu em trai Vasil gia nhập một đảng phái chống đối nhà nước, Vanga đã gào khóc và khuyên nhủ hết nhẽ rằng nếu làm như thế, anh sẽ phải hứng chịu một cái chết đau đớn ở tuổi 23. Vasil không tin lời chị. Và kết quả tháng 10 năm đó cậu bị bắt, bị tra tấn dã man sau đó bị tử hình. Những năm Thế chiến thứ Hai là khoảng thời gian Vanga tạo dựng được lòng tin nhiều nhất. Không biết bao nhiêu người đã tìm đến cô để được nghe “phán” người thân của họ ở chiến trường còn sống hay đã mất, thi thể họ được chôn cất ở đâu… Thậm chí nữ tiên tri còn mách bảo một số người làm cách nào để tránh né hòn tên mũi đạn, cách chữa trị vết thương bằng cây cỏ, đất sét, mật ong ra sao, làm thế nào để tìm lại kỷ vật đã mất…

Ngày 8 tháng 4 năm 1942, vua Bulgary Boris III đã đến thăm bà. Bà dặn ông hãy nhớ ngày 28 tháng 8. Hơn một năm sau, ông đã mất đúng ngày đó 28 tháng 8 năm 1943.

Trước khi nổi tiếng khắp trong nước và quốc tế, Vanga đã từng bị chính quyền Bulgary bỏ tù bởi lời tiên đoán cái chết của lãnh tụ Stalin. Một năm sau bà được thả từ do - ấy là khi Stalin đã từ trần thật. Dù vậy kể từ đó, Vanga luôn tỏ ra thận trọng với những lời tiên đoán về thảm hoạ toàn cầu hay số phận của các nguyên thủ. Bà chỉ tiết lộ với một số người nhất định, nhằm tránh gây hoang mang cho dân chúng.

Tiên đoán thảm họa tàu ngầm nguyên tử Kursk

Một trong những tiên đoán gây sốc nhất là vào năm 1980, khi bà Vanga nói rằng: “Vào thời điểm chuyển giao thế kỷ, khoảng tháng 8/1999 hoặc 2000, Kursk sẽ ngập chìm trong nước và cả thế giới sẽ rơi lệ vì điều đó”.

20 năm sau lời tiên đoán đã ứng nghiệm một cách kinh hoàng. Vào đúng tháng 8/1999, một tàu ngầm nguyên tử của Nga được đặt tên theo thành phố Kursk đã gặp một tai nạn khủng khiếp và chìm đắm dưới đại dương.

Tiên đoán về vụ khủng bố tháp đôi ngày 11/9/2001

Lời tiên đoán năm 1989: “Đáng sợ! Đáng sợ! Những anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói sẽ gầm rú trong lùm cây và máu của những người vô tội sẽ chảy” dường như đã được ứng nghiệm với sự kiện tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới (New York) đổ sập bởi vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Tháp đôi cũng có nghĩa khác là “sinh đôi” (Twins) hay còn gọi là anh em. Những kẻ khủng bố đã khống chế toàn bộ hành khách trên máy bay - “những con chim sắt” - và lao vào tòa tháp.

Lùm cây trong tiếng Anh có nghĩa là “bush” nên ở đây có thể cũng ám chỉ đến tên của vị Tổng thống đương nhiệm của G. Bush.

Những nghiên cứu về hiện tượng Vanga

Khả năng thấu thị của Vanga Dimitrova khiến biết bao người nể phục: Hằng năm có khoảng 100.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến xin gặp cụ bà. Người thương nhiều, kẻ nghét cũng lắm, đến nỗi, Vanga đã phải ngồi tù vì lời dự báo quá chính xác.

Một phòng thí nghiệm đặc biệt ở Sofia (Bulgary) được thành lập năm 1967 - chỉ dành cho mục đích làm sáng tỏ bí mật của hiện tượng thấu thị. Giáo sư Georgy Lozanov, Trưởng nhóm chuyên gia phòng thí nghiệm đã mời Vanga làm thành viên danh dự: Nhà tiên tri mù này dù không biết chữ vẫn giữ chức trợ lý.

Nhà của Vanga lúc nào cũng đầy thiết bị ghi âm và nghe lén. Các cơ quan an ninh Nga muốn ghi âm các mẩu đối thoại của bà với khách, rồi kiểm lại “từng dự đoán một” của bà. Có thể khẳng định người đàn bà mù ấy thực sự biết trước chuyện sắp xảy ra chính xác đến 70-80% tất cả các trường hợp.

Học giả Negribetsky nói: “Vanga có cách giải thích rất đơn giản về khả năng thiên phú của bà. Bà nói bà tự đặt ra câu hỏi trong đầu, và câu trả lời tự xuất hiện. Bà tin mình có lúc trò chuyện với đệ tử Diêm Vương, bà có thể thấy và nghe nhiều điều mà người khác thấy khó tin, và não bà cụ liên tục tìm kiếm thông tin như cỗ máy tìm kiếm vậy!”.

Theo học giả Negribetsky, hiện tượng thấu thị dựa trên khả năng hiểu thấu đáo tương quan nhân - quả. Ông tin rằng mọi thứ trên thế giới này diễn ra với một lý lẽ nào đó, và chẳng có thứ gì là ngẫu nhiên cả. Negribetsky đã phát triển và đăng ký độc quyền một phương pháp gọi là “Ổn định trường điện từ ở con người và vật thể không sống”.

Ông đã tốn 20 năm cho nghiên cứu khoa học này. Các thí nghiệm minh họa được tiến hành tại Văn phòng EMERCOM của Nga để giám sát các tình huống khẩn cấp. Negribetsky cố tạo ảnh hưởng lên các sự kiện xấu, chuyển chúng sang dạng có lợi hơn. Nhà khoa học này cộng tác với Tập đoàn không gian Rosaviacosmos của Nga: Mọi cuộc phóng thử có ông tham gia đều thành công.

Bà Vanga mất ngày 11 tháng 8 năm 1996, hưởng thọ 85 tuổi.

Những người thân quanh bà cho biết, có khi cái chết lại là sự giải thoát hữu ích cho Vanga. Cả cuộc đời bà đã quá mệt mỏi bởi việc chứng kiến hàng loạt thảm hoạ, tham vọng, tranh chấp quyền lực, những câu hỏi bất tận và sự thiếu hiểu biết của những người đã tìm đến nữ tiên tri.

Hồng Hoa (tổng hợp)

Tags:
Thanh Hoá: Gần 100 hộ gia đình thị xã khốn khổ vì đường điện tự làm từ 20 năm trước
Ông nội cắm sổ đỏ cứu cháu mắc bệnh tim hiểm nghèo
Khám chữa bệnh BHYT được chi trả như thế nào từ ngày 1/7?
Những trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước công dân từ 01/07/2024
Mẹ già bán nhà giữ sinh mạng con trai bị điện giật nguy kịch
Hàng xóm góp gạo, củi khô lo hậu sự cho nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính - Hà Nội
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm