Thứ năm, 02/05/2024 12:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/06/2022 15:22

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế Đại Việt

Cục An toàn thực phẩm đã đưa ra cảnh báo đối với người tiêu dùng khi mua sản phẩm DAVI SHUKI của Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế Đại Việt để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo: “Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế”.

Trên các Website đưa thông tin hàng chục sản phẩm tảo xoắn của Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế Đại Việt

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên một số website tại đường link: https://taoxoandaiviet.vn/tao-vien-ho-tro-tieu-duong-davi-suki, https://taoxoandaiviet.net.vn/giam-bien-chung-tieu-duong-voi-tao-xoan-dai-viet-davi-suki đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe DAVI SUKI với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DAVI SHUKI do Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế Đại Việt địa chỉ: só 28, ngõ 317, phố tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa TP. Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Sản phẩm được sản xuất tại: Địa điểm kinh doanh nhà máy Lạng Sơn Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế Đại Việt, địa chỉ: Thôn Bến Lường, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

"Nổ" Tảo xoắn Đại Việt như phép thuật

Liên quan đến nội dung này trước đó, Tòa soạn Gia đình Việt Nam cũng đã đưa thông tin về việc các sản phẩm là thực phẩm chức năng của Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế Đại Việt nhưng lại “nổ” công dụng như thuốc, thậm chí còn khuếch đại là “thần dược” và dùng để chữa bệnh.

Đáng nói, theo những người tư vấn và các trang thông tin thì Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế Đại Việt có đến hơn 80 sản phẩm với giá bán từ vài trăm đến cả triệu đồng/1 sản phẩm.

ho tro dieu tri ung thu
than duoc

Trên 1 số trang mạng xã hội vô tư "nổ" sản phẩm tảo xoắn như là thần dược

Và không dừng lại ở đó, trên các trang mạng xã hội thông tin, sản phẩm tảo xoắn Đại Việt có công dụng với rất nhiều đối tượng từ bà bầu, đến trẻ em, người lớn tuổi, người già … và có hiệu quả với rất nhiều loại bệnh như bệnh gout, tiểu đường, bệnh dạ dày, đối với ngươi bị Covid 19, tảo xoắn Đại Việt là khắc tinh đối với người bị huyết áp, thậm chí còn nổ tảo xoắn Đại Việt hỗ trợ trị ung thư…

Ngoài các đối tượng và các bệnh điển hình trên thì trên thông tin quảng cáo còn cho biết, sản phẩm tảo xoắn Đại Việt có công dụng chăm sóc sắc đẹp, giúp cân bằng nội tiết tố, giúp giảm cân, đánh bại lão hóa, có ích đối với bà bầu, với người cho con bú, đặc biệt là với người ăn chay…

Việc thông tin, quảng cáo sai sự thật đang để lại nhiều hệ lụy đối với người tiêu dùng, thậm chí vì quá tin vào lời quảng cáo mà nhiều người bệnh đánh mất đi thời gian vàng, đánh mất đi cơ hội để chữa bệnh.

Với nội dung này, đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa để làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan để tránh những hệ lụy không đáng có đối với người tiêu dùng.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Tuấn Anh - Hoàng Sơn  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Xem thêm