Chủ nhật, 19/05/2024 08:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/07/2019 08:28

Cụ bà 76 tuổi bị chó dữ tấn công: Nhân chứng hoảng sợ kể lại giây phút giải cứu nạn nhân

Thấy con chó đang giằng xé cụ bà, con trai ông M. dùng gậy đập mạnh vào đầu con thú, lúc đó nó mới chịu nhả cụ ra.

Chủ nhân con chó dữ chính là cháu ngoại nạn nhân

12

Hình ảnh được cắt ra từ clip.

Sự việc bà cụ 76 tuổi bị chó dữ tấn công kinh hoàng phải cấp cứu khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, kinh sợ. Theo thông tin mới nhất, hiện tại, tình hình bà cụ cũng đã có những chuyển biến tốt. Bà D. – nạn nhân của vụ việc trên, đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Cơ quan chức năng xác định, bà D. bị giống chó Malinois cắn ở nhiều vị trí, chấn thương nặng tại tay trái và đùi phải.

Liên quan đến vụ việc kinh hoàng kể trên, ông Đặng Xuân Thước, Tổ trưởng tổ dân phố số 1, phường Bồ Đề, (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, chủ nhân của con chó chính là cháu ngoại của nạn nhân. Hôm xảy ra sự việc, bà cụ là bà ngoại sang gọi cháu đến nhà ăn cơm do hai gia đình ở gần nhau.

Khi chị N. vừa mở cửa thì con chó bị tuột xích và lao vào tấn công cụ bà. Thấy vậy, chị lao vào can ngăn và đánh đuổi nhưng bất thành. Con chó chỉ buông tha cụ bà khi bị một số thanh niên cầm gậy gỗ lớn ra đánh.

Nhân chứng cho hay: "Con chó giằng xé cụ bà rách hết quần áo"

Theo Saostar, bà H., người dân sinh sống gần hiện trường, kể lại sự việc trong nỗi bàng hoàng, sợ hãi: “Khi nghe tiếng phụ nữ kêu cứu thì tôi chạy ra thấy bà cụ đang bị con chó tấn công cắn rách hết quần áo. Do xung quanh toàn phụ nữ mà con chó thì quá hung hãn, chúng tôi chỉ biết quát tháo con chó nhưng nó vẫn không buông tha bà D. Chỉ đến khi mọi người cùng nhau tri hô kêu cứu thì mấy người thanh niên nghe thấy kịp cầm gậy chạy ra đánh con chó nó mới buông tha cụ bà”.

Ông M., có con trai trực tiếp giải cứu bà cụ, cho biết, khi nghe tiếng kêu cứu, con trai ông liền cầm theo chiếc gậy gỗ chạy ra. Thấy con chó đang giằng xé cụ bà, cậu con trai dùng gậy đập mạnh vào đầu con chó, lúc đó nó mới chịu nhả cụ bà. Lúc này bà D. đã yếu hẳn do bị chó cắn nhiều nhát.

Hiện tại, công an phường đã tham mưu UBND yêu cầu gia đình theo dõi phòng bệnh dại và tiêu hủy vật nuôi theo quy trình.

Trước đó, tối 20/7, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh cụ bà bị một con chó lao vào cắn xé đến bị thương nặng, chảy nhiều máu khiến dư luận vô cùng bàng hoàng sợ hãi.

Qua tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 20/7 tại ngõ 274/7 phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, (Hà Nội). Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị D. sống trong ngõ cạnh hiện trường.

Theo người dân tại đây, ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân đi lại trong ngõ luôn trong tâm trạng lo sợ bị chó tấn công.

Cần làm gì khi bị chó cắn?

Thời gian gần đây, liên tiếp là những trường hợp bị chó cắn thương tâm. Đáng báo động là ngoài những tổn thương do bị chó cắn ra thì cụ thể là nguy cơ mắc bệnh dại gây đe dọa trực tiếp đến tính mạng nạn nhân.

Bệnh dại lây truyền chủ yếu qua vết cắn hoặc vết cào, liếm của con vật dại trên da bị tổn thương. Bệnh dại trên người có thể phòng và điều trị dự phòng bằng vắcxin hay huyết thanh kháng dại. Tiêm huyết thanh là đưa một lượng kháng thể sẵn có vào cơ thể để trung hòa virus dại, còn vắcxin nhằm củng cố miễn dịch lâu dài về sau. Biểu hiện của bệnh dại trên người là sợ nước, sợ gió, co giật, liệt. Khi đã lên cơn dại, tỷ lệ tử vong gần như 100% đối với cả người và động vật.

Do vậy, việc sơ cứu ban đầu đối với người bị chó cắn là vô cùng quan trọng, chỉ cần thực hiện tốt bước sơ cứu ban đầu này, người bị chó cắn sẽ giảm được 50% nguy cơ nhiễm bệnh dại từ động vật.

Tham khảo 3 bước cần làm ngay sau khi bị chó cắn.

-> Vụ 3 trẻ em bị điện giật: Người cha kể lại giây phút tuyệt vọng vì không thể cứu con

Xem thêm: Hòa Bình - cả nhà bị chó dại cắn chấn động dư luận (Nguồn: VTC9)

Gia Hân (T/h)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm