Thứ ba, 11/06/2024 16:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/06/2024 09:58

Có thêm trường học “chuẩn Hàn”, Ocean City sẵn sàng đón dòng người Hàn Quốc về an cư

Trường quốc tế Korea Global School (KGS) sẽ bắt đầu tuyển sinh vào tháng 8/2024 tại “đô thị giáo dục” Ocean City. Thông tin khiến cộng đồng Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội và khu vực lân cận háo hức và nhanh chóng quyết định “Đông tiến” để an cư.

Mảnh ghép mới nổi bật của “đô thị giáo dục” Ocean City

Cùng với tốc độ tăng trưởng ngoạn mục của dòng vốn FDI, cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng không ngừng lớn mạnh. Trong đó, Hà Nội là một trong những “thủ phủ” người Hàn, với khoảng 50.000 người. Không ít trong số này xác định gắn bó lâu dài với cuộc sống, công việc hiện tại và đã có thế hệ thứ 2 sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, đặt ra nhu cầu ngày càng lớn về giáo dục và đào tạo.

Tại xứ sở kim chi, người Hàn Quốc không ngại chi tiền để con em mình đạt được kết quả học tập cao nhất. Theo số liệu được Bộ Giáo dục Hàn Quốc công bố năm ngoái thì mức chi tiêu trung bình ng cho các lớp học thêm tư nhân đã tăng 11,8% trong năm 2022, đạt 410 won (tương đương 7,8 triệu đồng) mỗi học sinh. Các hộ gia đình có thu nhập trung bình trên 8 triệu won/tháng (khoảng 150 triệu đồng) mỗi tháng đã chi 648.000 won (12,5 triệu đồng) cho việc học thêm của các con.

Cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật cao, giám đốc điều hành doanh nghiệp với mức lương cao, cũng luôn muốn con em mình được thụ hưởng nền giáo dục tốt nhất.

Nắm bắt nhu cầu này, tháng 3/2024, Vinhomes đã ký kết hợp tác với Korea Global School (KGS), triển khai xây dựng ngôi trường tiêu chuẩn quốc tế tại Vinhomes Ocean Park 2. Trường được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 2 ha, ở khu vực trung tâm của đại đô thị Ocean City, sát cạnh K-Town - Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam.

KGS là hệ thống trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc đào tạo từ mầm non tới trung học phổ thông, thành lập tháng 8/2020. Trường triển khai song song chương trình đào tạo quốc tế Cambridge và chương trình quốc tế Hàn Quốc, giảng dạy bằng 3 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Việt.

Với triết lý lấy học sinh làm trung tâm, chương trình đào tạo của KGS tạo ra môi trường giáo dục lý tưởng để khơi dậy tiềm năng bên trong học sinh bằng các trải nghiệm thực tế, qua đó, kịp thời bồi dưỡng năng khiếu, nhằm tạo ra một thế hệ thành công và hạnh phúc, biết quan tâm, chia sẻ.

Empty

Ocean City đang có sự hiện diện của hơn 20 trường học, cung cấp các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế cho cư dân

KGS được xem là mảnh ghép mới của “đô thị giáo dục” Ocean City. Để thế hệ tương lai có đủ hành trang hội nhập, cộng đồng người Hàn Quốc còn có nhiều lựa chọn khác, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. Đó là trường quốc tế Brighton College Việt Nam - ngôi trường tư thục nổi tiếng hàng đầu Anh Quốc có gần 200 năm lịch sử, đã chính thức khai giảng năm học đầu tiên từ 2023; Trường liên cấp quốc tế Dewey (Mỹ) hay hệ thống trường phổ thông liên cấp Vinschool… cũng cập nhật chương trình giảng dạy từ các nền giáo dục tiên tiến hàng đầu trên thế giới. Đây đều là những nơi các gia đình Hàn Quốc có thể yên tâm gửi gắm con em để các cư dân nhí có đủ hành trang vững bước hội nhập toàn cầu.

Môi trường sống thân thiện, tiện nghi tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ

Ngoài “menu giáo dục” đa dạng, dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu, Ocean City còn chinh phục được các phụ huynh Hàn Quốc từ cái nhìn đầu tiên, nhờ môi trường sống thân thiện, tiện nghi giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Theo đó, sau những giờ học kiến thức trên lớp, các cư dân nhí sẽ có cơ hội vận động liên tục với hệ thống các sân vận động gồm 100 sân tập thể thao; hơn 20 bể bơi nội khu phong cách resort cùng bộ đôi bể bơi phong cách Olympic, hàng chục km đường chạy bộ và đạp xe, hơn 60 sân chơi trẻ em được tích hợp trong các công viên nội khu rợp bóng cây xanh… Đây là những tiện ích giúp các em nhỏ rời mắt khỏi màn hình tivi, điện thoại; hứng khởi tham gia các trò vận động để rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe.

Empty

Môi trường sống ở Ocean City giúp trẻ nhỏ có cơ hội phát triển toàn diện thể chất và tinh thần

Ocean City có không gian xanh rộng lớn, lên tới 270 ha. Bao quanh các ngôi trường còn có cả một hệ sinh thái các “kỳ quan biển”, với biển hồ nước mặn trải cát trắng Crystal Lagoon; hồ Ngọc Trai; tổ hợp công viên VinWonders Wave Park, VinWonders Water Park… Đây vừa là một “thế giới nhiệt đới” lạ lẫm, kích thích trí tò mò, vừa là “mê cung trò chơi” giúp các cư dân nhí nạp thêm năng lượng 365 ngày/năm, đặc biệt là trong kỳ nghỉ hè.

Empty

Kỳ nghỉ hè giữa “thiên đường biển” sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với cư dân nhí Hàn Quốc

Ocean City cũng là một thiên đường lễ hội, với hàng loạt chương trình “bom tấn” được tổ chức trong năm. Ngoài các sự kiện tái hiện đời sống của một “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam”, vũ trụ giải trí Grand World trong lòng đại đô thị còn có cả ngàn hoạt động khác thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về thưởng ngoạn.

Đặc biệt, trong mùa hè này, các cư dân nhí tại Ocean City sẽ có cơ hội thưởng thức chương trình biểu diễn xiếc quốc tế đặc sắc đến từ Đoàn nghệ thuật xiếc lừng danh thế giới Anqing. Show diễn hoành tráng, mãn nhãn “Chuyến du hành kì bí - Journey to the Wonderland” mang tới nhiều tiết mục đã đạt giải vàng tại các liên hoan xiếc danh tiếng thế giới. Chính thức diễn ra từ ngày 1/6 tại sân khấu Quảng trường Kinh đô Ánh sáng, chương trình chính là món quà đặc biệt dành tặng cho các cư dân nhí nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi để đón một mùa hè nhiều ý nghĩa.

Hòa mình vào nhịp sống này, các chủ nhân tương lai người Hàn Quốc sẽ có đời sống tinh thần đa dạng, phong phú. Cộng hưởng cùng sự vượt trội của hệ thống giáo dục đạt chuẩn quốc tế ở Ocean City, làn sóng chuyển cư về phía Đông Hà Nội của cộng đồng người Hàn Quốc sẽ ngày càng nhộn nhịp.

P.V  
Lộ diện thiết kế trung tâm thương mại thế hệ mới tại Vinhomes Ocean Park 2
Vinhomes Ocean Park 2 nâng tầm chuẩn sống với tổ hợp công viên thể thao cây xanh “khủng”
Chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới
Có thêm trường học “chuẩn Hàn”, Ocean City sẵn sàng đón dòng người Hàn Quốc về an cư
Nhận “quà” dồn dập từ chủ đầu tư, cư dân Vinhomes “kỳ cựu” cũng phải bất ngờ
Chọn nhà gần trường học: Xu hướng của gia đình trẻ
The Sola Park sở hữu tọa độ kết nối hiếm có trong đại đô thị phía Tây Hà Nội
Hơn 5.000 khách mời vỡ òa cảm xúc trước cam kết “chăm sóc trọn đời” của Vinhomes
The Sola Park giải “cơn khát” căn hộ nhà ở cho người dân Thủ đô
Những “nguồn năng lượng” thắp sáng lối sống xanh, sống khỏe tại Ocean City
Novaland hợp tác nghiên cứu xây dựng dự án nhà ở xã hội
Khám phá bộ sưu tập tiện ích mới thăng hạng đẳng cấp cho Vinhomes Ocean Park 2
Hà Nội thiếu hàng chục ngàn căn hộ, người dân “đỏ mắt” chờ dự án mới ra mắt
Bùng nổ sự kiện giới thiệu The Pathway - “huyết mạch phồn hoa” nơi phố biển Sầm Sơn
Nhà ở vừa túi tiền gần như đã “biến mất” ở các thành phố lớn
Bật mí thiết kế nhà hát sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
GS6 The Miami thu hút giới trẻ thành đạt với phong cách “Fit & Fabulous” thời thượng
Workshop: Pháp lý bất động sản - Luật đất đai 2024 dưới góc nhìn chuyên gia
Xem thêm