Thứ ba, 21/05/2024 20:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 19/04/2019 16:33

Có thể đang có sai phạm trong quy trình bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo cấp cao tại Vietnam Airlines

Đó là ý kiến của Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân xung quanh việc Hãng hàng không Jetstar kinh doanh kém hiệu quả, để thua lỗ số tiền hơn 4.000 tỷ đồng.

Trả lời phỏng vấn của báo Pháp luật Việt Nam xung quanh việc Hãng hàng không Jetstar kinh doanh kém hiệu quả, để thua lỗ số tiền hơn 4.000 tỷ đồng, nhưng lãnh đạo chủ chốt của hãng này qua các thời kỳ hiện lại đang giữ chức vụ quan trọng ở Vietnam Airline, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cho rằng, có thể đang có sai phạm trong quy trình bổ nhiệm nhân sự tại Vietnam Airlines.

Theo Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân thì "Rất có thể, quy trình bổ nhiệm nhân sự quản lý tại Vietnam Airlines đã không xem xét đến hiệu quả trọng hoạt động điều hành của các nhân sự đề cử trước khi bổ nhiệm. Và nếu đây là sự thật thì sẽ là thiếu sót lớn trong quy trình bổ nhiệm nhân sự của Vietnam Airlines.

Về vấn đề ai sẽ là chủ thể chịu thiệt hại lớn nhất trong sự thua lỗ kéo dài của Jetstar ?, đại biểu Lê Thanh Vân phân tích và cho rằng về bản chất, nhân dân mới là chủ thể chịu thiệt hại lớn nhất trong việc thua lỗ kéo dài của Jetstar. Bởi cả Vietnam Airlines và Saigontourist (hai cổ đông của Jetstar) đều là doanh nghiệp Nhà nước nắm . 68,86% cổ phần mà Vietnam Airlines đang nắm giữ tại Jetstar hay 1,14% cổ phần mà Saigontourist đang năm giữ tại Jetstar đều là vốn được nhà nước đầu tư từ ngân sách nhà nước và giao cho Vietnam Airlines là chủ thể đại diện nhà nước quản lý vốn.

Đại biểu Lê Thanh Vân cũng không đồng tình với cách lý giải của lãnh đạo Jetstar khi cho rằng việc kinh doanh thua lỗ đến hàng nghìn tỷ đồng như hiện nay của hãng là "âm trong kế hoạch". Đại biểu Lê Thanh Vân cho rằng nói "âm trong kế hoạch" là một sự bao biện "không thể chấp chận được".

"hơn 20 năm hình thành và phát triển, cho đến nay, Jetstar Pacific mới chỉ duy nhất 02 năm báo lãi còn lại đều là lỗ và lỗ. Liệu có doanh nghiệp nào "xây dựng kế hoạch lỗ" hơn 20 năm như vậy không", đại biểu Lê Thanh Vân đặt câu hỏi cho vấn đề này.

nhan-su

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân

Cũng theo đại biểu Lê Thanh Vân, để xảy ra việc "xây dựng kế hoạch lỗ" hơn 20 năm như vậy thì trách nhiệm đầu tiên phải kể đến đó là các lãnh đạo điều hành của Jetstar "Quả thực, tôi rất bất ngờ trước hiện trạng thua lỗ nhiều năm của Jetstar Pacific . Bởi lẽ, Jetstar Pacific là doanh nghiệp có rất nhiều ưu thế trong hoạt động kinh doanh vận chuyển hàng không, đặc biệt là từ khi Jetstar Pacific quay trở lại thuộc quyền quản lý của Vietnam Airlines. Dưới sự bảo trợ của Vietnam Airlines, tôi cho rằng Jetstar Pacific có nhiều lợi thế hơn so với các hãng hàng không khác trong việc tổ chức các hoạt động kinh doanh. Các yếu tố hỗ trợ đã được đảm bảo thì một điều rõ ràng là các cán bộ quản lý của Jetstar Pacific đã đánh giá, hoạch định kinh doanh như thế nào mới dẫn đến "lỗ kế hoạch" nhiều năm như vậy. Trong thời gian tới, chắc chắn tôi sẽ đưa vấn đề này để chất vất các cơ quan chủ quản, quản lý Vietnam Airlines cũng như Jetstar Pacific", đại biểu Lê Thanh Vân nhấn mạnh.

-> Cách tra cứu thông tin BHYT, BHXH dễ dàng nhất

Video: Máy bay trượt khỏi đường băng, gãy làm đôi

Theo Pháp Luật Việt Nam  
Cháu bé 5 tuổi nhập viện nguy kịch do biến chứng thuỷ đậu
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Xem thêm