Thứ sáu, 03/05/2024 16:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/10/2021 15:58

Cơ quan ngôn luận Hội KHHGĐ Việt Nam đảm bảo an toàn phòng dịch sau giãn cách

Đi làm trở lại sau giãn cách xã hội, Tạp chí Gia đình Việt Nam - Cơ quan ngôn luận Hội KHHGĐ Việt Nam luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn mùa dịch.

Từ sau ngày 21/9, Hà Nội thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng, nới lỏng giãn cách xã hội, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã quay trở lại làm việc trong trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch đã được triển khai với nhiều biện pháp hiệu quả nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người đến liên hệ công việc sau nới lỏng giãn cách xã hội.

Theo đó, lãnh đạo Tạp chí Gia đình Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, phóng viên, biên tập viên về việc thực hiện các công tác phòng chống dịch.

tap-chi-gia-dinh-viet-nam-phong-chong-dich-7-
Empty

Cán bộ, phóng viên đến tòa soạn đều được đo thân nhiệt hàng ngày...

tap-chi-gia-dinh-viet-nam-phong-chong-dich-4
Empty

... đồng thời được sát khuẩn tay đảm bảo an toàn phòng dịch

Cụ thể, mỗi cán bộ, phóng viên khi đến cơ quan luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản liên quan về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Không chỉ vậy, 100% cán bộ, phóng viên, biên tập viên tuân thủ thực hiện quy tắc 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh tại cơ quan sau nới lỏng giãn cách.

tap-chi-gia-dinh-viet-nam-phong-chong-dich-2

Cán bộ, phóng viên Gia đình Việt Nam nâng cao trách nhiệm trong phòng dịch đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh

Cụ thể những chỉ đạo đó, ngay từ khu vực cổng bảo vệ, 100% cán bộ, phóng viên đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và bắt buộc đeo khẩu trang. Với những trường hợp đến liên hệ công tác phải xuất trình giấy tờ, đảm bảo đầy đủ thông tin, an toàn, có biện pháp xử lý những trường hợp có dấu hiệu lây nhiễm.

Bên cạnh đó, tại các khu vực đông người qua lại như cửa ra vào, thang máy đều dán các thông báo phòng chống dịch bệnh. Đặt nước sát khuẩn tại nơi làm việc để các cán bộ, phóng viên, người đến công tác sát khuẩn tay trước khi vào làm.

Ngoài những yêu cầu trên, hiện nay mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người đến liên hệ công việc phải bổ sung quét mã QR Code ngay tại cổng ra vào của cơ quan để khai báo y tế.

Empty

Mỗi cán bộ, phóng viên đến tòa soạn phải quét mã QR Code để khai báo tế

Chia sẻ về công tác phòng dịch Covid-19 sau nới lỏng giãn cách tại đơn vị, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam cho biết: “Hiện tất cả cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã quay trở lại cơ quan làm việc. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch vẫn phải đặt lên hàng đầu và nghiêm túc thực hiện. Với những trường hợp đi công tác trở về từ những khu vực, địa điểm có dịch phải khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định nhằm tránh tình trạng lây nhiễm dịch tại cơ quan, đơn vị”.

Đặc biệt, thời gian qua bên cạnh việc tăng cường các biện pháp phòng dịch tại đơn vị, Tạp chí Gia đình Việt Nam còn đăng tải hàng nghìn bài viết đưa tin, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch với cách làm mới mẻ, sinh động. Những thông tin này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả, góp phần tuyên truyền phòng dịch trong sâu rộng cộng đồng.

Chia sẻ về vai trò của Tạp chí Gia đình Việt Nam trong suốt quãng thời gian dài dịch bệnh diễn biến phức tạp, PGS. TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam đánh giá: “Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh và có những diễn biến khó lường, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh, thông tin hoạt động phòng, chống dịch và duy trì hoạt động của các Phòng khám Hội KHHGĐ Việt Nam trên cả nước.

Đặc biệt, Tạp chí đã quan tâm, triển khai tốt công tác từ thiện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 để giúp người dân ổn định cuộc sống. Tôi đánh giá cao về Tạp chí Gia đình Việt Nam”.

Empty

Gia đình Việt Nam đăng tải hàng nghìn bài viết tuyên truyền phòng chống dịch

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát nhưng Tạp chí Gia đình Việt Nam vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp, quy định phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cơ quan, đơn vị và cộng đồng.

Nhờ tuân thủ và thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, đến nay Tạp chí Gia đình Việt Nam nói riêng và Hội KHHGĐ Việt Nam nói chung chưa ghi nhận cá nhân nào có biểu hiện bệnh, đảm bảo vận hành các công việc sau giãn cách xã hội.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Xem thêm