Chủ nhật, 19/05/2024 02:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/05/2020 06:00

Cô gái cắn đứt lưỡi kẻ hiếp dâm ở Trà Vinh: Bài học tự vệ cho chị em phụ nữ

Bị kẻ trộm đột nhập vào nhà hiếp dâm, cô gái đã nhanh trí cắn mạnh vào lưỡi kẻ dâm ô khiến hắn bị đứt 1 phần lưỡi phải từ bỏ hành động bỉ ổi và bỏ chạy.

Ngày 10/5, Công an huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh cho biết đang tạm giữ Sơn Sa Rót (23 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè) điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản" và "hiếp dâm".

hiep-dam-la-gi

Ảnh minh họa

Theo điều tra ban đầu, ngày 7-5 do hết tiền tiêu xài, Rót đi bộ đến ấp 2, xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè tìm tài sản trộm. Khi đến nhà chị T.T.T. (38 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè), Rót lợi dụng lúc vắng người đột nhập vào phía sau nhà, lấy trộm điện thoại di động.

Rớt phát hiện chị T. đang nằm ngủ nên nảy sinh ý định hiếp dâm. Rót đang thực hiện hành vi đồi bại thì chị T. choàng tỉnh giấc chống trả và cắn đứt một phần lưỡi của Rót.

Rót bỏ chạy về nhà lẩn trốn thì bị Công an huyện Cầu Kè bắt giữ sau đó . Tại cơ quan công an, bước đầu Rót đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đây không phải là lần đầu tiên vụ án có tình tiết đặc biệt éo le này xảy ra. Trước đó, vào năm 2017, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Hà Nội khi chị Nguyễn Thị Thu H (25 tuổi, tạm trú tại Hà Nội) tới để gặp mặt đối tượng Chu Thế Quang (SN 1979, Thanh Hóa) để phỏng vấn xin việc. Trước đó,Quang ên mạng và thấy nhiều cô gái, nữ sinh viên tốt nghiệp tìm việc làm với đầy đủ số điện thoại, liền lập kế hoạch để hãm hiếp họ và chị H đã là mục tiêu.

anh 1

Đối tượng Quang bị chị H cắn gần đứt lưỡi khi tên này cố tình thực hiện hành vi giao cấu với chị tại phòng trọ của y. (Ảnh: ANTĐ)

Ngày 18/4, Quang nhắn tin hẹn chị H qua văn phòng công ty ở ngõ 58 Trần Bình, Mai Dịch (thực tế đây là nhà trọ của Quang) để làm thủ tục nhận việc. Tại đây, đối tượng dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm chị H. Bị nạn nhân cắn gần đứt lưỡi, đối tượng vẫn cố thực hiện hành vi hiếp dâm đến cùng. Khi bị bắt, quá trình điều tra vụ việc, tại cơ quan điều tra, lúc lấy lời khai, Quang không có thái độ ăn năn hay hối lỗi trước sự việc mình gây ra.

Đối tượng khai, dù bị nạn nhân chống cự, cắn gần đứt lưỡi nhưng không cảm thấy đau mà chỉ thấy bị “thôi thúc” phải thực hiện bằng được hành vi.

Làm gì khi lâm vào tình huống nguy hiểm bị khống chế, cưỡng hiếp?

Khi lâm vào tình huống nguy hiểm, bị khống chế, cưỡng hiếp, nếu bình tĩnh, bạn hoàn toàn có thể chống trả và chống cự lại, để bảo vệ an toàn tính mạng, theo những bước hướng dẫn của chuyên gia:

Đầu tiên bạn cần tránh trở thành mục tiêu của kẻ hiếp dâm bằng cách hạn chế ra ngoài vào đời điểm ít người qua lại, ăn mặc kín đáo và an toàn vào thời điểm đó.

Khi thấy có đối tượng tình nghi, hãy nhìn vào gương mặt của người đó và nói chuyện lịch sự những câu như: "Cho tôi hỏi mấy giờ rồi", "Thời tiết xấu quá, lạnh nhỉ". Sự chủ động của bạn cùng với việc nhìn rõ gương mặt đối phương sẽ khiến kẻ có ý định hiếp dâm rơi vào thế bị động hoàn toàn.

Nếu kẻ hiếp dâm quyết tâm làm liều, hãy la hét thật to và kêu cứu nếu khu vực đó vẫn có người qua lại. Nếu trong trường hợp địa điểm đó hoang vắng và bạn tuyệt vọng trong khả năng kêu cứu, hãy bình tĩnh nói chuyện nhẹ nhàng. Cách này có thể giúp bạn và mang lại hiệu quả không ngờ trong việc tìm lối thoát.

Nếu đã tuyệt vọng trong việc trì hoãn đối phương hoặc la hét cầu cứu, bạn cần bình tĩnh. Hãy quan sát và tận dụng mọi sơ hở của đối tượng, tấn công vào những khu vực nhạy cảm bằng vật dụng xung quanh. Những vùng kẻ hiếp dâm dễ sơ hở, bạn dễ tấn công và mang lại hiệu quả cao nhất là bộ phận sinh dục, mắt và cổ. Chiêu cắn vào lưỡi như 2 vụ án kể trên cũng là một cách tự vệ thông minh, tuy nhiên việc mang lại hiệu quả hay không còn tùy vào tình huống cụ thể.

aae5bf8603-1495614148946

Đừng chủ quan, mọi phụ nữ cần biết chiêu tự vệ để thoát hiểm khi bị kẻ xấu tấn công

Khi kẻ hiếp dâm đã đau đớn, bạn cần chạy thật nhanh, tìm kiếm mọi sự giúp đỡ có thể để thoát thân. Nếu có thể hãy học cho mình một vài thế võ đơn giản để tự vệ.

-> Danh tính chàng trai tự nhận là “Hồ Quang Hiếu” trong vụ tố hiếp dâm gái trẻ

Gia Hân (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm