Thứ bảy, 11/05/2024 04:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/11/2023 05:00

Cô gái 25 tuổi làm "chuyện ấy" mỗi lần cần giải tỏa tức giận

Mỗi lần mâu thuẫn với người yêu, thay vì trò chuyện, cô gái 25 tuổi đều tìm đến việc quan hệ tình dục để trút bỏ sự bực tức trong lòng.

TS.BS Phan Chí Thành - khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương vừa thăm khám cho nữ bệnh nhân tên Thi ở Hà Nội. Người này đến viện khi xuất hiện tình trạng lệ thuộc vào sex để giải toả căng thẳng sau mỗi lần xung đột với bạn trai.

Chia sẻ với bác sĩ, cô gái tâm sự, nếu như bạn bè cùng trang lứa khi giận hay mâu thuẫn với bạn trai sẽ khóc lóc, tâm sự với bạn thân, thì cô lại hoàn toàn khác. Có lần cô và bạn trai tranh cãi kịch liệt về vấn đề đầu tư kinh doanh, khiến tâm trạng cô vô cùng bực tức. Tuy nhiên thay vì ngồi lại nói chuyện để tìm cách giải quyết, Thi im lặng tắt điện đi ngủ. Nằm trên giường không ngủ được, trong đầu nảy ra suy nghĩ phải làm “chuyện ấy” cho bõ tức. Trong một thời điểm ngắn, cả hai “yêu” đến hai lần.

Từ đó, sau mỗi lần cãi vã hay bực tức, Thi lại tìm đến sex. Cô nói sau mỗi lần như vậy, cô cảm thấy như trút bỏ được cơn bực trong người. Thời gian dài cô gái cảm thấy bản thân lệ thuộc vào tình dục để giải quyết vấn đề nên quyết định đi khám.

quan he khi gian nhau

Ảnh minh họa

Chia sẻ về trường hợp trên, bác sĩ Thành cho biết nhiều người cũng giống Thi, phải tìm đến tình dục để giải quyết sự bực tức trong cơ thể. Lợi ích trước mắt là sau khi quan hệ, cả hai cảm thấy nhẹ nhõm, nguôi ngoai và bớt nóng nảy hơn.

“Nếu ở một chừng mực nhất định, không lạm dụng quá mức chuyện “yêu” thì nó là liều thuốc tốt, không phải bệnh”, bác sĩ Thành nói và cho rằng giận dữ cũng có thể kích thích quan hệ nhưng không nên lạm dụng.

Y học gọi tình trạng này là "quan hệ tình dục tức giận - Angry sex", thường xảy ra khi các cặp đôi đang ở trong trạng thái căng thẳng hoặc nóng giận.

Tức giận và những cảm xúc mãnh liệt khác có thể gây ra những thay đổi như tăng nhịp tim hay huyết áp, máu huyết lưu thông nhanh, lượng testosterone tăng cao. Đặc biệt, lúc chúng ta sợ hãi, giận dữ hay lo lắng, cơ thể sẽ sản xuất một lượng adrenaline - một hormone gây cảm xúc mạnh.

"Lúc này, con người có xu hướng tìm đến tình dục để giải phóng năng lượng dư thừa do cơn tức giận tạo ra", bác sĩ nói.

Ngoài ra, quan hệ tình dục làm tăng hormone hạnh phúc trong não như oxytocin, dopamine, khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ và thư giãn sau những lần ân ái. Riêng oxytocin còn có khả năng cải thiện sự ổn định về tâm lý, giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn và giải quyết cơn tức giận. Lúc này, quan hệ tình dục trở thành cách để truyền đạt những cảm xúc khó nói. Do đó, nhiều cặp đôi chọn quan hệ tình dục để hàn gắn mối quan hệ hoặc xoa dịu những mâu thuẫn trước đó.

Tuy nhiên bác sĩ Thành lưu ý không lạm dụng tình dục quá mức, bởi điều này có thể dẫn đến rối loạn, ám ảnh, thậm chí lệ thuộc. Ngoài ra cũng cần kiềm chế cảm xúc tức giận khi quan hệ để tránh thành bạo dâm hoặc xảy ra tai nạn khi "yêu".

Hơn nữa, mâu thuẫn giữa hai người đôi khi do nhiều nguyên nhân sâu xa nên tình dục chỉ là giải pháp tạm thời nếu cả hai cùng ham muốn, chứ không phải biện pháp giải quyết tận gốc vấn đề. Do vậy, khi có mâu thuẫn hãy tâm sự, chia sẻ với đối tác để giải tỏa tâm lý, tìm tiếng nói chung.

-->> Ngủ mơ làm 'chuyện ấy': Bình thường hay bất thường?

Thúy Ngà  
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Xem thêm