Thứ sáu, 29/03/2024 17:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/09/2022 19:30

Chuyên gia khuyên 5 thứ tuyệt đối không bôi trực tiếp lên da mặt

Chuyên gia da liễu khuyến cáo không thoa trực tiếp một số thứ sau lên da mặt vì có thể gây kích ứng, bào mòn và hủy hoại làn da.

Lô hội tươi

Lô hội có công dụng chữa lành và làm dịu tổn thương da hiệu quả. Tuy nhiên, lô hội tươi có chứa mủ cao su, có thể khiến da nhạy cảm hơn, dễ mẩn đỏ, kích ứng. Không khuyến khích sử dụng lô hội tươi chữa bỏng nắng vì có thể khiến tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn. Các chuyên gia da liễu khuyên nên sử dụng các chế phẩm mỹ phẩm có chiết xuất từ lô hội vì các sản phẩm này đã loại bỏ những thành phần không cần thiết hay chất độc hại, chỉ giữ lại những thứ tinh túy nhất của lô hội, đảm bảo an toàn cho da.

Empty

Ảnh minh họa

Dầu dừa không nên thoa trực tiếp lên da mặt

Tất cả chúng ta đều nghe nói dầu dừa hoạt động như một thần dược cho làn da, nhưng sự thật không phải vậy. Dầu dừa chứa khoảng 90% chất béo bão hòa, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da của chúng ta. Sử dụng dầu dừa trên cơ thể có thể giúp khắc phục hiện tượng da khô hoặc chàm nhưng bạn nên tránh bôi lên da mặt.

nhung thu khong nen boi truc tiep len da mat 8

Ảnh minh họa

"Việc sử dụng dầu dừa đặc biệt không được khuyến khích cho những người có da nhờn. Nó là một loại dầu vận chuyển tốt và được sử dụng trong nhiều biện pháp tự chế cho tóc. Nhưng khi sử dụng dầu dừa trên da mặt, cần có thời gian để hấp thụ vào da. Nếu bạn có làn da nhờn, dầu dừa sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, dẫn đến nổi mụn", Bác sĩ Rana nói.

Dầu gội đầu

Dầu gội đầu là chất làm sạch tóc, lấy đi dầu thừa và bụi bẩn trên tóc rất hiệu quả. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn có thể dùng chúng để làm sạch da mặt của mình. Vì dầu gội đầu vốn được làm ra để chăm sóc tóc chứ không được thiết kế để đối phó với các phân tử tinh tế từ da mặt. Nếu bạn thất sự dùng dầu gội để rửa mặt, bạn sẽ có khả năng đối diện với một gương mặt bóng tróng và khô ráp, thiếu sức sống.

Empty

Ảnh minh họa

Sữa dưỡng thể tuyệt đối không bôi lên mặt

Loại sữa dưỡng thể sẽ chỉ tốt nếu bạn sử dụng chúng như kem dưỡng da thông thường. Và bạn nên tuân thủ nguyên tắc không nên bôi chúng lên mặt. Sữa dưỡng thể thường có chứa nước hoa nên có thể gây kích ứng da mặt. Sữa dưỡng thể khá dày. Trong khi da mặt bạn cần một thứ gì đó nhẹ nhàng và tinh tế hơn. Cho nên đừng bôi sữa dưỡng thể lên da mặt. Không những không giúp cho da bạn trắng hơn. Mà còn gây tắc lỗ chân lông và nổi nhiều mụn.

Empty

Ảnh minh họa

Chanh tươi

Chanh là nguyên liệu làm đẹp vừa rẻ tiền vừa hiệu quả. Chanh được cho là giúp làm sáng da, làm mờ vết thâm, nám. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyến cáo, không nên thoa trực tiếp chanh lên da vì chanh chứa lượng axit citric cao, có thể gây hỏng hoặc bỏng da. Với những người có làn da mẫn cảm, chanh có thể dẫn đến nổi mụn hay kích ứng da.

Empty

Ảnh minh họa

Với những vùng da có tổn thương, chanh có thể gây xót hoặc làm nhiễm trùng. Hàm lượng axit cao trong chanh có thể phá hủy hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, làm mất cân bằng hệ vi sinh, khiến da nhạy cảm và dễ tổn thương hơn. Chưa kể, chất furanocoumarin trong chanh khi tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể tạo ra tình trạng phytophotodermatitis, gây tăng sắc tố, nặng hơn là phồng rộp, cháy da.

Nếu muốn sử dụng chanh tươi để làm đẹp, chỉ nên dùng với lượng rất nhỏ, pha loãng hoặc trộn vài giọt cốt chanh cùng các nguyên liệu khác. Tốt nhất, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi áp dụng bất cứ công thức làm đẹp nào có chanh.

-> Dùng serum dưỡng da thế nào cho đúng chuẩn, hiệu quả?

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm