Thứ năm, 25/04/2024 04:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 24/05/2022 06:30

Chuyên gia hướng dẫn cách ăn sáng giúp ngăn ngừa lão hóa da

Chống lão hoá không chỉ từ quá trình chăm sóc da, chế độ ăn sáng cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ tới làn da và nhan sắc của chị em.

Trước giờ, khi nhắc tới chống lão hoá, chúng ta chỉ nghĩ tới những phương pháp chăm sóc da và sự can thiệp của thẩm mỹ. Tuy nhiên, chế độ ăn cũng ảnh hưởng không nhỏ tới làn da và cơ thể. Theo một số nghiên cứu, thói quen sinh hoạt và ăn uống của bạn chiếm đến 80% mức độ lão hoá của cơ thể. Ăn uống đúng cách không những giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh mà còn đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác, đặc biệt là ăn sáng.

Vì vậy, việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh mỗi bữa sáng từ các chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp chúng ta đẩy lùi quá trình lão hóa da một cách hiệu quả.

Uống một ly nước ấm

Trước khi bắt đầu ngày mới với một tách trà hay cà phê, bạn hãy cân nhắc chuyển sang một ly nước ấm – thứ có thể giúp bạn đẩy lùi tình trạng lão hóa da sớm.

Sara Chatfield, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Health Canal, đã nói rằng: "Uống một ly nước ấm mỗi sáng ảnh hưởng lớn đến làn da của bạn. Nước không chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho da, ngăn cản quá trình lão hóa ở da".

chong lao hoa 8

Ảnh minh họa

Độ đàn hồi là yếu tố làm cho làn da của bạn trông căng mọng, tươi tắn hơn. Ngoài ra, nó còn giúp mang lại khả năng tái phục hồi sau khi làn da bị kéo căng. Theo thời gian, làn da bạn cũng dần xuất hiện vết nhăn, tình trạng chảy xệ ở làn da do thiếu mất độ đàn hồi vốn có ở da. Chính vì thế, nước là một trong những tấm khiên bảo vệ khả năng đàn hồi ở làn da, giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da.

Hạn chế calo nạp vào cơ thể

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nạp quá nhiều calo vào cơ thể làm lão hoá tới nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế tất cả các loại thực phẩm chứa nhiều carbonhydrate đơn như cơm trắng, đường, bánh kẹo,… Năng lượng dư thừa do carbonhydrate dễ làm bạn béo phì và ảnh hưởng không tốt tới làn da. Lượng carbonhydrate được khuyến nghị cho một người trưởng thành với chỉ số BMI ổn định là 135 gam/ngày.

Nạp nhiều chất xơ và vitamin từ trái cây

Trái cây và rau củ vốn là thực phẩm tốt cho làn da bởi hàm lượng Vitamin và khoáng chất dồi dào có trong chúng đem lại khả năng trẻ hóa tế bào da, thúc đẩy sự lưu thông máu ở mô da và chống lại các tác động lão hóa ở da.

chong lao hoa 3

Ảnh minh họa

Theo chuyên gia dinh dưỡng Janet Coleman: " Bồ sung trái cây và rau củ vào bữa sáng là một trong những cách tốt nhất để hỗ trợ sức khỏe làn da của bạn sau 25 tuổi. Bởi vì chúng ta chứa lượng chất chống oxy hóa cao giúp giảm viêm mụn, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời".

Janet Coleman cũng đồng tình rằng các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, dâu tây, kiwi, dưa lưới hoặc xoài đặc biệt có lợi cho làn da vì chúng giúp giảm thiểu các dấu hiệu liên quan đến lão hóa ở làn da.

Ngoài ra, Tiana Glover, người đứng đằng sau kênh Blog Taste It with Tia, nói thêm rằng: " Các loại rau củ như: ớt chuông, cà chua, bông cải xanh và trái cây trong bữa ăn sáng giúp chống oxy hóa cao, tăng cường hỗ trợ trẻ hóa làn da. Viatmin C cũng giúp bạn bổ sung lượng lớn collagen thúc đẩy việc lưu thông máu ở tế bào da, đưa dưỡng chất đi khắp cơ thể để duy trì độ đàn hồi cho làn da.

Cung cấp một lượng protein vừa đủ

Protein đóng một vai trò quan trọng để sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi và giảm các nếp nhăn trên da. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý nếu bạn nạp protein bằng cách ăn nhiều thịt đỏ như thịt bò, heo, cừu thì rất dễ khiến chúng trở thành “thủ phạm” gây lão hoá. Nồng độ phosphat trong huyết thanh tăng cao khi bạn ăn thịt đỏ dẫn tới nhiều hệ luỵ với sức khoẻ và tuổi sinh học của bạn. Bạn chỉ nên ăn thịt đỏ từ 1-2 lần/tuần với khẩu phần 100-150 gam mỗi lần ăn.

chong lao hoa 1

Ảnh minh họa

Các loại protein có trong lòng trắng trứng, ngũ cốc, gia cầm và cá lại rất có lợi cho cơ thể. Nếu bạn ăn nhiều các loại protein này, sức khoẻ và nhan sắc của bạn cũng không bị ảnh hưởng. Đặc biệt là thịt cá chứa nhiều acid béo như Omega 3 rất có ích trong việc trì hoãn lão hoá. Ngoài ra, chất béo này còn có khả năng tăng sức đề kháng và bảo vệ da dưới ánh nắng.

Bổ sung dưỡng chất oxy hóa

Vitamin E giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do giúp da khoẻ mạnh và trẻ trung, tăng cường độ ẩm tự nhiên cho làn da. Trong khi đó, vitamin C có chức năng duy trì và gia tăng tuần hoàn máu, ngăn chặn lão hoá da. Hai vitamin có lợi này thường có trong rau xanh và trái cây như bơ, cam, chanh,…

chat chong oxy hoa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Beta-caroten có trong các loại rau củ màu cam hoặc vàng như cà rốt và bí đỏ giúp tăng khả năng miễn dịch và thanh lọc các nguyên tử oxy tự do đang dư thừa trong da. Kết hợp ba dưỡng chất trên có thể giúp bạn chống lại bệnh thoái hoá điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD).

-> Bí kíp sử dụng retinol cứu vớt làn da lão hóa

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm