Thứ tư, 18/09/2024 14:53     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/09/2024 14:53

Chung cư Hà Nội vui Trung thu, tổ chức quyên góp ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

Thay vì những chương trình Trung thu rầm rộ, nhiều chung cư tại Hà Nội đã tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ trẻ em vùng lũ lụt.

Theo đó, thay vì việc tổ chức nhiều chương trình Trung thu rầm rộ như những năm trước, năm nay hầu hết các chung cư tại Hà Nội đã không tổ chức các chương trình vui chơi cho các cháu. Thay vào đó, toàn bộ chi phí tổ chức đêm hội trăng rằm như hàng năm đã được dành để gửi tặng các cháu thiếu nhi vùng lũ. Việc làm này được cho là hành động thiết thực thể hiện sự đồng cảm và sẻ chia đối với đồng bào các tỉnh miền Bắc đang chịu cảnh thiên tai, lũ lụt.

Thiết thực hơn, nhiều chung cư tại Hà Nội còn tổ chức cho các cháu thiếu nhi quyên góp tiền ủng hộ các bạn vùng lũ lụt tại Lào Cai, Yên Bái.

Điển hình như tại chung cư Thăng Long Victory, Nam An Khánh, Hoài Đức dịp Trung thu hàng năm đều tổ chức chương trình ca nhạc, rước đèn sôi động. Tuy nhiên, năm nay trước tình hình miền Bắc vừa trải qua đợt lũ lụt để lại nhiều hậu quả nặng nề, Ban quản trị đã quyết định sẽ đến từng nhà phát quà cho các cháu nhằm tiết kiệm chi phí, dành tiền ủng hộ vùng lũ. Vì thế dù không có đèn, có hội nhưng Trung thu năm nay không vì thế mà mất đi ý nghĩa.

Cháu Hà Vy, tòa T2 Thăng Long Victory chia sẻ: “Mặc dù năm nay con không được xem múa sư tử, rước đèn nhưng con vẫn thấy rất vui vì được đóng góp quà nhỏ gửi tới các bạn đang lũ lụt. Không chỉ ở nhà, ở trường con cũng tổ chức quyên góp, bạn nào cũng vui vẻ”.

Trung thu của các em thiếu nhi Hà Nội năm nay đơn giản hơn những năm trước

Đặc biệt, Toà B chung cư Báo Nhân Dân, thuộc Tổ dân phố 8, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội còn có đêm Trung thu đáng nhớ với các cháu thiếu nhi và các hộ gia đình với chương trình “Vui Trung thu và Hướng về đồng bào lũ lụt”.

Bên cạnh việc tổ chức Trung thu ấm cúng cho các em, ban tổ chức còn đặc biệt tổ chức chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt được nhiều phụ huynh và các em hưởng ứng.

Các em thiếu nhi sẵn sàng "mổ lợn", tiết kiệm tiền ăn sáng, quà vặt để gửi ủng hộ các bạn thiếu nhi vùng lũ

Tại chương trình, lần lượt những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu thương và lòng nhân ái đã được các em bỏ vào thùng quyên góp. Đó là những đồng tiền tiết kiệm từ tiền ăn sáng, tiền “mổ lợn” của các em nay đã được gửi gắm đến các bạn học sinh vùng lũ.

“Con và các bạn cảm thấy rất vui khi cùng đóng góp để hỗ trợ các bạn vùng lũ lụt, mong các bạn sớm được trở lại trường”, cháu Đỗ Hải Phong, toà B, Chung cư Báo Nhân Dân bày tỏ.

Chương trình ủng hộ đồng bào lũ lụt nhận được sự hưởng ứng của phụ huynh và các em thiếu nhi

Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã thu về tổng số tiền 3 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng chương trình đã thực sự ý nghĩa khi các em đã cùng ông bà, bố mẹ chung tay vì việc làm có nghĩa, được dạy bài học lớn lao về sự sẻ chia, đùm bọc.

Cháu Đỗ Hải Phong (áo xanh) và các bạn hào hứng tham gia ủng hộ các bạn thiếu nhi vùng lũ

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa tại chương trình Trung thu năm nay, anh Đỗ Tuấn Minh – Chung cư Báo Nhân Dân cho biết: “Trong không khí cả nước cùng hướng về miền Bắc lũ lụt chúng tôi muốn các con có những hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Việc kêu gọi các con ủng hộ các bạn vùng lũ sẽ là hoạt động các con nhớ mãi, để lại bài học quý giá về tình thương, sẻ chia đối với các con”.

Trung thu năm nay đã đi qua trong âm thầm, lặng lẽ nhưng chứa chan tình yêu thương đúng như ý nghĩa của ngày truyền thống này. Có thể năm nay các em thiếu nhi bớt đi vài tấm bánh, món quà nhưng bài học cuộc sống các em nhận được thì thật lớn lao.

Khánh Nguyên  
Phát hiện côn trùng dài 3 cm sống lâu ngày trong tai
Bị điện giật cháy sém vùng mặt khi đi câu cá
Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp khám sức khỏe miễn phí cho người lao động
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, cùng các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ
VNVC triển khai hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu chiến dịch tiêm phòng sởi tại TP.HCM
Nhà tiên tri dự đoán đúng về năm 2024, từng nhắc đến cơn bão Yagi
Bị bắt vì gọi điện cho vợ 100 lần mỗi ngày nhưng không nói gì
Tan hoang vườn đào Nhật Tân sau trận lũ lịch sử
EVNHANOI đồng hành cùng người dân vùng lũ
Hoại tử vùng sinh dục do tự dùng lá thuốc đắp tại nhà
Hơn 14.000 ha cây lâm nghiệp của huyện miền núi Quảng Ninh bị mất trắng do bão
Thêm nhiều người trúng 9 triệu đồng tiền mặt nhờ uống Trà Dr Thanh
Chuyên gia hàng đầu hội chẩn tìm cách cứu bé gái Làng Nủ
Nạn nhân sạt lở đất đá ở Yên Bái nhập viện nguy kịch, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Gần 44.000 người dân Hà Nội sơ tán do lũ đã quay trở về nơi ở cũ
Công an tỉnh Quảng Ninh chung tay hỗ trợ các gia đình khắc phục hậu quả bão số 3
Khai mạc chương trình Đêm hội Trăng rằm của Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ
Các quốc gia châu Á đón Tết Trung thu thế nào?
Sạt lở đất trong đêm vùi lấp 8 ngôi nhà ở Yên Bái
Gia đình ngư dân Quảng Ninh mất tiền tỷ, bỏ mạng vì bão số 3
Xem thêm