Thứ tư, 24/04/2024 02:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/06/2022 09:50

Chữa khàn tiếng an toàn, hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

Khàn tiếng là triệu chứng của nhiều bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng hoặc do lạm dụng giọng nói, ô nhiễm môi trường,... gây nhiều bất tiện trong giao tiếp hàng ngày, lâu dài còn ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý người bệnh. 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện khàn tiếng từ những thảo dược thiên nhiên. Cùng tìm hiểu trong bài viết này

Rẻ quạt giúp cải thiện khàn tiếng

Rẻ quạt là một vị thuốc quý được ứng dụng từ xa xưa trong các bài thuốc điều trị viêm đường hô hấp trên. Trong sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” có ghi, rẻ quạt có tác dụng trừ đờm, trừ nhiệt độc, giảm đau họng và cho hiệu quả tốt trong điều trị viêm họng, khàn tiếng, viêm thanh quản, viêm amidan.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc kết luận rằng, thân rễ rẻ quạt chứa nhiều hoạt chất nhóm flavonoid, isoflavonoid, iridal triterpenoid. Được xem như những kháng sinh, kháng viêm thực vật giúp chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh. Trong một nghiên cứu khác, chủng vi khuẩn: phế cầu, liên cầu tan máu, trực khuẩn ho gà, tụ cầu vàng.

Empty

Rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm giúp giảm tình trạng khàn tiếng

Giảm khàn tiếng bằng dược liệu bán biên liên

Bán biên liên có tính bình, vị ngọt, có tác dụng giải nhiệt, tiêu độc, giảm viêm, tiêu thũng. Nghiên cứu 2014 tại Trung Quốc về “tác dụng chống oxy hóa và chống viêm trên invivo và intro của bán biên liên” cho kết quả, dược liệu có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm thông qua ức chế enzym oxy hóa, enzyme elastase. Do đó, bạn có thể lựa chọn dùng bán biên liên để cải thiện khàn tiếng.

Chữa khàn tiếng bằng củ gừng

Gừng là một loại thảo mộc có giá trị cao được sử dụng từ thời xa xưa để chữa lành màng nhầy bị viêm của thanh quản và các bệnh về đường hô hấp khác. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn tốt. Nhiều bằng chứng cũng cho thấy, đặc tính kháng khuẩn của gừng giúp giảm viêm hiệu quả. Nhờ đó, sử dụng gừng giúp giảm viêm, giảm khàn tiếng, ngăn chặn cơn ho khan, khó chịu.

Cách chữa khàn tiếng bằng bồ công anh

Bồ công anh là dược liệu có tính mát, vị đắng, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, hóa thấp và tiêu viêm. Trong nghiên cứu về “tác dụng chống viêm của bồ công anh trên các phản ứng viêm” cho kết quả là, rau bồ công anh làm ức chế đáng kể oxit nitric (NO), prostaglandins, cytokines - các chất góp phần gây ra viêm nhiễm. Nhờ đó, bồ công anh giúp giảm viêm nhiễm dây thanh, giảm tình trạng khàn tiếng.

Dùng mật ong giúp cải thiện khàn tiếng

Mật ong có tính bình, vị ngọt, có tác dụng giải độc, tiêu đờm, kháng khuẩn, chống viêm. Do đó, sử dụng mật ong thường xuyên giúp giảm tiết chất nhờn, giảm khàn tiếng và chữa lành cơn đau họng. Uống một cốc nước ấm với một thìa cà phê mật ong còn giúp giảm đau và làm dịu cơn ho.

Dùng mật ong kết hợp với chanh, quất hoặc lá hẹ sẽ làm tăng hiệu quả giảm viêm, giảm mất giọng, khàn tiếng.

Empty

Uống nước mật ong pha chanh giúp làm dịu đau họng, khàn tiếng

Uống giấm táo giúp giảm khàn tiếng

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn, nhờ đó giúp cơ thể bạn chống lại tình trạng nhiễm trùng. Ngoài ra, giấm táo còn giúp tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có lợi phát triển, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, giấm táo có hiệu quả trong giảm khàn tiếng và góp phần phòng ngừa viêm nhiễm thanh quản làm tái phát khàn tiếng.

Tuy nhiên, trong trường hợp khàn tiếng là do trào ngược axit dạ dày thì bạn không nên dùng giấm táo, hay những đồ uống có tính axit nào khác.

Tiêu Khiết Thanh giúp giảm khàn tiếng an toàn, hiệu quả

Hiện này, nhiều người bệnh khàn tiếng đang có xu hướng lựa chọn sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên do đem lại hiệu quả tốt, lành tính dùng được lâu dài. Trong đó, sản phẩm thảo dược đang được nhiều người tin tưởng sử dụng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm có thành phần chính là cây rẻ quạt kết hợp với dược liệu bồ công anh, bán biên liên, sói rừng. Đây đều là các dược liệu quý được được ứng dụng trong y học cổ truyền từ xa xưa.

Đặc biệt, sản phẩm được xem là giải pháp toàn diện trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, viêm amidan do:

- Giúp giảm nhiễm trùng, giảm sưng, giảm khàn tiếng, mất tiếng do các thành phần rẻ quạt, bán biên liên, sói rừng.

- Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng niêm mạc đường hô hấp, giúp tăng vai trò bảo vệ dây thanh quản trước các tác nhân có hại. Từ đó giúp phòng ngừa tái phát khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Empty

Tiêu Khiết Thanh - giúp giọng nói trong sáng hơn

Với hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Tiêu Khiết Thanh đã được hàng ngàn người tin tưởng sử dụng. Khảo sát của tạp chí Kinh tế Việt Nam cũng cho thấy, có tới 90,8% người dùng Tiêu Khiết Thanh cảm thấy hài lòng về hiệu quả giảm khản tiếng, mất tiếng sau khi sử dụng. Trong đó, điển hình là trường hợp:

>>> Chị Bùi Thị Danh (sinh năm 1982, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội)

Chị bị khàn tiếng, mất tiếng, ho ròng rã nhiều năm do hạt xơ dây thanh. Chị thường xuyên bị khó thở, hụt hơi mỗi khi nói chuyện hay thậm chí nhiều lúc muốn nói mà không phát ra được thành lời. Buồn hơn là, mỗi khi bạn bè, anh chị trong gia đình rủ đi hát nhưng do đang khàn tiếng, mất tiếng, hát không được nên đành phải ở nhà.

May mắn, tình cờ chị biết đến sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh, qua tìm hiểu chị nhận thấy nhiều người dùng đều đạt hiệu quả tốt nên đặt sản phẩm về dùng. Sau 2 tháng sử dụng, chị chia sẻ “giờ tôi cảm thấy tình trạng khản tiếng, mất tiếng đỡ rõ rệt, thậm chí 2 vợ chồng hát karaoke cả tối vẫn không sao cả”.

Trên đây là tổng hợp các thảo dược tự nhiên mà bạn có thể tham khảo để cải thiện tình trạng khàn tiếng của mình. Hoặc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh hàng ngày để phòng ngừa và giảm khàn tiếng hiệu quả. Nếu có thắc mắc về bệnh khàn tiếng, bạn hãy liên hệ ngay tới tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để được tư vấn đầy đủ và nhanh nhất.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đỗ Linh  
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Tầm soát sức khỏe toàn diện giúp chủ động cuộc sống
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm
Chế độ ăn của người dân Vùng xanh: Bí quyết sống lâu sống khoẻ
Lão hoá và và 4 cách làm chậm lại sự già đi của cơ thể
Cao huyết áp uống rượu được không?
Bé gái 12 tuổi bị xâm hại sinh con: Chuyên gia nhắn nhủ gì với phụ huynh?
Tủ lạnh mất điện bảo quản được thực phẩm trong bao lâu?
Bị rối loạn tâm thần vì loại đồ uống khó bỏ
Xem thêm