Thứ sáu, 05/07/2024 16:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 05/07/2024 16:25

Chủ xe VinFast VF 7: ‘Vừa mạnh hơn, nhiều option hơn lại rẻ hơn xe xăng’

Mua VinFast VF 7 sử dụng được 2 tháng, anh Phạm Duy Tâm (Hà Nội) cho biết chiếc xe vượt trội so với các mẫu xe xăng cùng tầm tiền về mọi mặt, từ động cơ, thiết kế đến chi phí sử dụng.

Anh Phạm Duy Tâm là một trong những người đặt hàng VinFast VF 7 đầu tiên tại Việt Nam. Nhận xe ngày 15/4, cho đến nay sau hơn 2 tháng sử dụng, chiếc VinFast VF 7 Plus trần thép của anh Tâm đã đi được khoảng 5.000 km.

Động cơ mạnh mẽ giúp tôi lái xe an toàn hơn”

Nhà tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) và làm việc tại quận Đống Đa, cung đường của anh Phạm Duy Tâm mỗi ngày đều phải đi qua toàn tuyến đại lộ Thăng Long với khoảng 70% đường đi làm là cao tốc. Vì thế, anh cần một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ.

Anh Phạm Duy Tâm chọn VF 7 vì cần một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ.

Có cơ hội được trải nghiệm những chiếc VF 8 và VF 9 của bạn bè, anh thật sự bất ngờ với sức mạnh của xe điện VinFast. Đây là lý do mà người chủ xe đã sở hữu 3 đời xe xăng quyết định chuyển sang xe điện. Sau một thời gian tìm hiểu, anh quyết định mua chiếc VinFast VF 7 Plus trần thép với giá 999 triệu đồng vì phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình.

“Động cơ VF 7 Plus rất mạnh”, anh khẳng định. Theo anh, đây là xe mạnh nhất phân khúc C-SUV và mạnh nhất trong tất cả những xe tầm giá 1-1,5 tỷ đồng. Độ nhanh lẹ và linh hoạt của VF 7 cũng được anh Tâm đánh giá rất cao.

Anh Tâm cho rằng khả năng tăng tốc tức thời của xe điện khiến việc lái xe an toàn hơn.

Anh cho biết, trước đây bản thân anh không quá quan tâm đến công suất xe vì sự chênh lệch giữa các xe xăng không lớn. Nhưng khi được trải nghiệm xe điện, anh có một cảm giác hoàn toàn khác. Sự khác biệt này đến từ khối động cơ điện với công suất vượt trội, gấp 1,5-2 lần so với các xe cùng tầm tiền.

Theo anh Tâm, một chiếc xe có thể tăng tốc tức thời tốt sẽ an toàn hơn khi vượt xe trên đường, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc.

“Giao thông hiện nay rất phức tạp. Động cơ mạnh mẽ cũng là một tính năng an toàn chứ không đơn thuần chỉ là cảm giác lái”, anh nhấn mạnh.

Mẫu xe đẹp nhất từ trước tới nay

Trước khi mua VinFast VF 7, anh cho biết mình cũng đã từng phân vân hai mẫu xe khác. Tuy nhiên, xét về nhu cầu di chuyển chủ yếu trong phố và ưu tiên một mẫu xe mới “tuyệt đối không đụng hàng”, anh đã lựa chọn VF 7 và đặt hàng ngay khi có thông báo mở bán.

Dưới góc nhìn của một người dùng bình thường, anh thấy vẻ đẹp của VF 7 dễ chinh phục người dùng nhất trong các mẫu xe của VinFast. “VinFast VF 7 là xe đẹp nhất, nhìn góc nào cũng rất đẹp”, anh Tâm chia sẻ.

Vì được cập nhật phần mềm liên tục nên xe điện sẽ hoàn thiện, nâng cấp theo thời gian.

Ngoài ra, anh Tâm cho biết, VF 7 là mẫu xe mới nhất trong dải SUV của VinFast nên sẽ có độ hoàn thiện tốt. Hơn nữa, theo anh, lợi thế của xe điện là khả năng hoàn thiện, nâng cấp dần theo thời gian vì có thể cập nhật phần mềm.

Anh lấy ví dụ, sau khi VinFast VF 7 ra mắt được khoảng 1 tháng thì đã có phần mềm cao hơn, có thêm tính năng là phanh tái sinh 3 cấp độ và Android Auto. Như vậy, dư địa để nâng cấp phần mềm đối với xe điện nói chung và VF 7 nói riêng là rất lớn.

Khả năng cập nhật phần mềm được nhiều người dùng đánh giá là điểm thú vị mà xe xăng không có được.

“Nhiều anh em bạn bè chạy xe điện thường hay nói với nhau rằng mua xe điện một lần mà được đi xe mới nhiều lần. Vì cứ mỗi lần cập nhật phần mềm xe lại có thêm những tính năng mới. Đây cũng là điểm thú vị mà xe xăng không có được”, anh Tâm cho biết.

Chi phí vận hành “ 0 đồng”

Anh Tâm kể, anh làm việc tại quận Đống Đa, vợ làm việc tại quận Nam Từ Liêm còn con học tại quận Thanh Xuân. Mỗi sáng, anh đều chở vợ đi làm, chở con đi học, rồi mới đi làm và buổi chiều thì ngược lại. Mỗi ngày quãng đường tổng khoảng 90 km.

Ngoài ra, công việc đôi lúc phải đi công tác ở tỉnh nên mỗi tháng đi khá nhiều, lên đến khoảng 3.000 km. Vì thế, anh cảm nhận rất rõ sự khác biệt về chi phí sử dụng sau khi chuyển từ xe xăng sang xe điện.

Chi phí vận hành chiếc VF 7 của anh Tâm chỉ bằng 1/3 so với xe xăng anh từng sở hữu.

Khi còn sử dụng xe xăng, mỗi tháng chi phí tiền xăng của anh Tâm khoảng 4,5-5 triệu đồng. Từ khi mua VF 7, chi phí sạc điện cho xe giao động từ 1,6 đến 1,7 triệu đồng mỗi tháng, số tiền này chỉ bằng 1/3 so với xe xăng của anh. Tuy nhiên, chi phí điện đã rẻ nay chỉ còn “0 đồng” bởi từ ngày 1/7/2024 VinFast hỗ trợ 100% tiền sạc pin tại trạm sạc công cộng của V-GREEN.

Với chi phí điện “0 đồng”, thích đi đâu thì lấy xe đi, chứ không cần phải nghĩ nhiều về chi phí nhiên liệu., anh Tâm tấm tắc.

Không những vậy, anh còn tiết kiệm được khoản chi cho bảo dưỡng. Trước đây, với xe xăng, mỗi 5.000 km anh phải bảo dưỡng hết khoảng 1 triệu đồng. Di chuyển nhiều, nên cứ mỗi 2 tháng, anh Tâm lại phải đem xe đi bảo dưỡng. Trong khi đó, với xe điện, các mốc bảo dưỡng lên tới 12.000km, giúp anh yên tâm tiết kiệm được số tiền không nhỏ.

Người dùng Việt hưởng “lợi chồng lợi” khi sở hữu xe điện VinFast.
P.V  
Viettel Store Siêu Sale Ngày Đôi 7.7: Cơ Hội Mua Sắm Giảm Đến 50%++
TOP 10 cổ phiếu khuyến nghị có hiệu suất đầu tư vượt trội
Cơ hội mua sắm “hàng hiệu, giá hời” cuối cùng tại Vincom Red Sale 2024
Giá xăng dầu tăng cao nhất 540 đồng/lít từ 15 giờ hôm nay
Ninh Bình vào 'Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới năm 2024'
Acecook Việt Nam và mì Hảo Hảo giữ vững vị trí top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
Đặt trước VF 5 Plus đầu tháng 7, “bỏ túi” tới 30 triệu đồng
Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank
“Em gái quốc dân” Kim You Jung là đại sứ thương hiệu của mẫu “xe quốc dân” VinFast VF 5 tại Indonesia và Thái Lan
SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN vào giao dịchtrực tuyến
Vi vu châu Âu, xem chung kết Euro 2024 với HDBank
Quảng Ninh xây dựng Hạ Long là thành phố lễ hội
30 năm Vietnam Airlines sải cánh trên bầu trời Hàn Quốc
Dự án D-Aqua chính thức cất nóc
SeABank triển khai phương án tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng
Nữ giám đốc kiếm 10 tỷ đồng/năm hối tiếc vì đã mua xe ô tô 1,7 tỷ đồng
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Viettel và Supermicro hợp tác về công nghệ 5G và AI
Xem thêm