Thứ hai, 16/09/2024 15:48     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 07/09/2024 17:21

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro do bão số 3

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khuyến cáo bà con nhân dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro; yêu cầu cập nhật tình hình bão số 3 mỗi tiếng/1 lần, hướng dẫn người dân các biện pháp giảm thiểu thiệt hại.

Ngày 7/9, trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.

Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo các cơ quan báo chí của thành phố cập nhật tình hình bão số 3 mỗi tiếng/1 lần, hướng dẫn người dân các biện pháp giảm thiểu thiệt hại và đặc biệt khuyến cáo bà con nhân dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan đến bão số 3.

Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai (Ảnh minh họa)

Trước đó, tại Công điện ngày 6/9, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách; căn cứ chức năng, nhiệm vụ, địa bàn được giao phụ trách, chủ động xuống hiện trường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ, thiên tai.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu tập trung rà soát kỹ, triển khai ngay công tác bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, khu vực có nguy cơ ngập sâu do mưa lũ, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét không bảo đảm an toàn, khu vực có nguy cơ mất an toàn do hệ thống điện, công trình, cây xanh gãy, đổ…;

Kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão ảnh hưởng trực tiếp và mưa lũ lớn (trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân);

Đặc biệt lưu tâm đến các trường hợp, khu vực đã xảy sự cố, thiệt hại đáng tiếc về người trước đây liên quan đến tai nạn khi đi qua khu vực bị ngập, đánh bắt cá, vớt củi...;

Thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt lưu ý đối với các huyện có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi lũ rừng ngang, lũ quét, sạt lở đất như Ba Vì, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức…

Từ chiều đến tối nay (ngày 7/9) là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội. Gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10, mưa lớn kéo dài có khả năng gây ngập úng diện rộng.

Trưởng phòng Dự báo Thời tiết Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Văn Hưởng cho biết, báo số 3 là một cơn bão rất mạnh và hoàn lưu rộng. Dù TP Hà Nội không chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 nhưng từ chiều và tối 7/9, khu vực Hà Nội có thể có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9 – 10.

“Cùng với gió mạnh, giật cao như vậy, khu vực Hà Nội còn có thể có đón những đợt mưa lớn, với lượng mưa từ 150 – 350mm” – ông Nguyễn Văn Hưởng nói.

Cũng theo chuyên gia khí tượng thủy văn, với gió mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 9 – 10 như vậy, bão số 3 sẽ tác động rất lớn đến cuộc sống người dân khu vực Hà Nội.

“Đầu tiên là gió mạnh, gió giật có khả năng làm gãy, đổ cây như cơn giông, lốc. Do đó, người dân cần chủ động các phương án đảm bảo an toàn khi bão Yagi đổ bộ.

Người dân cần lưu lý trong chiều và tối 7/9 là thời điểm tác động trực tiếp của bão số 3 hạn chế ra đường, tốt nhất là không nên ra khỏi nhà” – ông Nguyễn Văn Hưởng khuyến cáo.

PV  
Hoại tử vùng sinh dục do tự dùng lá thuốc đắp tại nhà
Hơn 14.000 ha cây lâm nghiệp của huyện miền núi Quảng Ninh bị mất trắng do bão
Thêm nhiều người trúng 9 triệu đồng tiền mặt nhờ uống Trà Dr Thanh
Chuyên gia hàng đầu hội chẩn tìm cách cứu bé gái Làng Nủ
Nạn nhân sạt lở đất đá ở Yên Bái nhập viện nguy kịch, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Gần 44.000 người dân Hà Nội sơ tán do lũ đã quay trở về nơi ở cũ
Công an tỉnh Quảng Ninh chung tay hỗ trợ các gia đình khắc phục hậu quả bão số 3
Khai mạc chương trình Đêm hội Trăng rằm của Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ
Các quốc gia châu Á đón Tết Trung thu thế nào?
Sạt lở đất trong đêm vùi lấp 8 ngôi nhà ở Yên Bái
Gia đình ngư dân Quảng Ninh mất tiền tỷ, bỏ mạng vì bão số 3
Hàng nghìn người rước đèn lồng Đêm hội trăng rằm trên đường phố Cần Thơ
Những 'chú lợn đất' không lãng phí
Đề nghị miễn phí BOT đường bộ với các xe chở hàng hóa cứu trợ lũ lụt
Đào mộ bác họ đòi 5 tỷ đồng chuộc hài cốt
Người dân Hà Nội đổ xô bắt cá sau lũ
Ngừng sử dụng 41 chung cư cũ của 2.600 hộ dân tại TP. Hải Phòng
Người dân vùng ngập lụt cần làm gì khi nước rút?
Băng rừng hơn 7km khiêng người bị thương đi cấp cứu
Thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trên các sông ở Bắc Bộ
Xem thêm