Chủ nhật, 19/05/2024 06:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/11/2020 16:46

Chủ tịch Tập đoàn BĐS Đông Á điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Thanh Hóa sẽ trở thành Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa thay ông Nguyễn Văn Đệ.

Chiều 20/11 đã diễn ra lễ bàn giao câu lạc bộ (CLB) bóng đá Thanh Hóa với sự chứng kiến của lãnh đạo Sở VH-TT và DL, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

125427874_1453846028142985_3992805216973107672_n

Ông Cao Tiến Đoan phát biểu tại lễ bàn giao CLB bóng đá Thanh Hóa

Trước đó, khi ông Nguyễn Văn Đệ thôi điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa do tuổi cao, UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở VH-TT-DL và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh có văn bản kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp tham gia tài trợ, tiếp nhận, quản lý.

Trên cơ sở đánh giá, xem xét năng lực, tâm huyết của các doanh nghiệp, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định giao CLB bóng đá cho Tập đoàn BĐS Thanh Hóa quản lý, điều hành và tài trợ trong mùa giải mới.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Đệ chia sẻ: “Trước khi thực hiện các thủ tục chuyển giao, tôi và anh Đoan đã gặp gỡ, bàn bạc rất kỹ, chia sẻ thẳng thắn những vấn đề liên quan đến CLB bóng đá Thanh Hóa và tôi rất mừng là anh Đoan đã đứng ra tiếp nhận”.

Ông Nguyễn Văn Đệ cũng cho hay, ông không tiếp tục đồng hành cùng CLB bóng đá Thanh Hóa nữa là do nguyên nhân “tuổi đã cao, sức khỏe giảm sút nên không còn đủ sức gánh vác CLB. Nhưng khi nghỉ rồi vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ ông Đoan vì sự phát triển của bóng đá Thanh Hóa và mong tập thể CLB bóng đá Thanh Hóa, các cầu thủ, BHL, nhân viên ủng hộ ông Đoan cũng như bộ máy lãnh đạo CLB mới”.

Đồng thời ông Nguyễn Văn Đệ cũng bày tỏ mong muốn tỉnh Thanh Hóa quan tâm đầu tư cho bóng đá trẻ Thanh Hóa.

“Hiện nay điều kiện cơ sở vật chất để phát triển bóng đá trẻ Thanh Hóa đang gặp rất nhiều khó khăn, do đó đề nghị Sở VH-TT và DL tham mưu cho tỉnh có cơ chế, chính sách phù hợp hơn để thúc đẩy bóng đá trẻ Thanh Hóa phát triển”, ông Đệ nêu ý kiến.

img-fc9e8fa19bad535cb4f0590f224cc307-v-2985

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Tập đoàn BĐS Đông Á Thanh Hóa

Trước khi tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa từ ông Nguyễn Văn Đệ, Tập đoàn Bất động sản Đông Á đã thành lập Công ty TNHH MTV CLB bóng đá Thanh Hóa để quản lý, điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Tập đoàn Đông Á sẽ làm Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa. Công tác điều hành trước mắt sẽ được giao cho ông Cao Hoàng Đức, hiện là Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa (con trai ông Cao Tiến Đoan).

Phát biểu tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan đánh giá cao đóng góp của ông Đệ đồng thời bày tỏ quyết tâm chèo lái bóng đá xứ Thanh phát triển hơn.

“Tôi nghĩ không chỉ cá nhân tôi mà còn là sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành, các cầu thủ, BHL, cổ động viên mới giành được những kết quả cao. Bóng đá là một môn thể thao vua từ đó khơi dậy lòng yêu quê hương cũng như xây dựng hình ảnh của quê hương trong và ngoài nước. Do đó cầu thủ cần phải là những người đầu tiên ý thức được điều này. Cơm áo gạo tiền tôi lo, các bạn cứ yên tâm đá” – ông Đoan vui vẻ nói.

Được biết, ông chủ mới của CLB bóng đá Thanh Hóa sinh năm 1960, là đại gia khét tiếng chịu chi và là chủ sở hữu của toà lâu đài “Bạch Dinh” nổi tiếng, toạ lạc trên khu đất rộng 50.000 m2 tại xã Quảng Châu, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Hiện nay, ông Cao Tiến Đoan đang là Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông Á. Theo giới thiệu từ tập đoàn này, ông Đoan còn là Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam; Ủy viên ban chấp hành phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tập đoàn BĐS Đông Á được thành lập vào tháng 10/1996, với số vốn ban đầu là 10 tỉ đồng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây lắp, đầu tư và kinh doanh bất động sản.

Website của Đông Á niêm yết thông tin cho hay, tập đoàn này đã hoàn thành 6 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gồm: Khu đô thị mới ven sông Hạc (quy mô 37 ha, tổng vốn đầu tư 1.980 tỉ đồng); Dự án chung cư Đông Á Riverside (2 ha, 650 tỉ đồng); Dự án tòa nhà văn phòng – Khách sạn Đông Á (1.600 m2, 250 tỉ đồng); Dự án Khu đô thị sinh thái biển Đông Á Sầm Sơn (60,46 ha, 5.000 tỉ đồng); Dự án Khu du lịch sinh thái – Văn hóa núi Trường Lệ (146 ha, 3.000 tỉ đồng); Dự án Khu đô thị mới Quảng Tân (15 ha, 350 tỉ đồng).

Cập nhật đến ngày 22/4/2020, Đông Á có vốn điều lệ 689 tỉ đồng, trong đó ông Cao Tiến Đoan nắm giữ cổ phần chi phối với tỷ lệ sở hữu 57,71% vốn. 3 cổ đông cá nhân còn lại là bà Nguyễn Thị Điệp (13,676%), ông Cao Văn Phú (6,776%) và ông Cao Đức Thiện (21,777%).

Ngoài Đông Á, đại gia Cao Tiến Đoan còn đứng tên tại CTCP Tập đoàn Doanh nhân Thanh Hóa. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 3/2018, trụ sở chính đặt tại tòa nhà Đông Á, 11A1 Tân Hương, TP. Thanh Hóa.

Trịnh Tuyên  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm