Thứ ba, 07/05/2024 04:39
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 09/10/2022 19:32

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh: “Chúng tôi xem nhau như một gia đình”

Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã tổ chức họp mặt với chủ đề “Ngày hội gia đình doanh nhân”. Nhân dịp này Gia đình doanh nhân Xứ Nghệ đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

h 1

Ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội DN Nghệ Tĩnh tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi họp mặt, ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP.HCM chia sẻ: “Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã trải qua 18 năm hình thành và phát triển. Các doanh nghiệp, doanh nhân đều xuất phát từ quê hương xứ Nghệ. Trong cuộc sống và công việc chúng tôi luôn gắn kết và xem nhau như một gia đình.

Là những doanh nhân thành công, luôn trong hoàn cảnh đương đầu với sóng gió trên thương trường, khi quay về dưới mái nhà gia đình doanh nhân xứ Nghệ, anh chị em luôn thấy ấm áp, thắm tình anh em một nhà”.

hinh 2

Buổi họp mặt với chủ đề “Ngày hội gia đình doanh nhân” có sự tham dự của hơn 300 doanh nghiệp hội viên và khách mời.

Được biết, hoạt động 9 tháng đầu năm 2022 do sau đại dịch Covid 19 các doanh nghiệp trong Hội gặp những khó khăn trong kinh doanh, ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe, thậm chí có mất mát, nhưng với truyền thống lá lành đùm lá rách, cùng nhau vượt khó, các doanh nhân xứ Nghệ đã cùng nhau nắm chặt tay vượt “sóng” an toàn.

hinh 3

52 doanh nghiệp nhận giấy chứng nhận hội viên mới tại đợt này

Theo báo cáo, thời gian vừa qua Hội đã thực hiện được nhiều hoạt động thiết thực như ký kết hợp tác với CLB nhà báo xứ Nghệ triển khai hoạt động tuyên truyền cho Hội và các doanh nghiệp trong Hội; Hội cũng kết nối các doanh nghiệp hội viên bằng cách tổ chức những chuyến đi tham quan cơ sở sản xuất kinh doanh như: Dự án BĐS của Tập đoàn Nam Long, Nhà máy sản xuất nước uống I-on Life của Công ty CP nước Hoàng Minh… nhằm chia sẻ kết nối cơ hội kinh doanh; Hội cũng đã thành lập được 2 câu lạc bộ là CLB Dân ca ví dặm và CLB Gofl xứ Nghệ. Trong đó, CLB Gofl xứ Nghệ trong dịp tổ chức giải gofl về nguồn đã quyên góp được 600 triệu đổng giúp học sinh nghèo hiếu học 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ngoài ra, Hội đã tổ chức nhiều Hội nghị xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An và Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, Hội cũng đã trực tiếp tham gia nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo: ủng hộ xây dựng hàng chục căn nhà tình thương, tình nghĩa cho người có công và người nghèo tại địa phương. Trao học bổng, máy tính và dụng cụ học tập cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của TP.HCM và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đặc biệt, Hội đã có nhiều chương trình rất thiết thực và cấp tốc như: giúp đỡ, hỗ trợ bà con Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lũ; Chương trình ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo khuyết tật, hỗ trợ học sinh nghèo trường dân tộc nội trú; Chương trình xây nhà tình thương cho đồng bào vùng biên giới; Chương trình vì biển đảo, tặng áo phao cho ngư dân và lực lượng kiểm ngư; chương trình phòng chống Covid -19 và ủng hộ mua vắc xin.

Riêng trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Hội đã vận động các doanh nhân, doanh nghiệp hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ gần 20 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch và quỹ vaccine; hỗ trợ cho 7.000 trường hợp gặp khó khăn trong đại dịch Covid - 19 với tổng số tiền ủng hộ gần 8 tỷ đồng. Tổ chức nhiều chuyến xe, máy bay miễn phí đưa bà con bị ảnh hưởng do dịch Covid 19 về quê nhà an toàn.

hinh 4

Đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Thường trực Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP.HCM

Với những thành tích xuất sắc đợt này Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân.

hinh 5

Đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Bùi Văn Liệu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP.HCM , Chủ tịch Công ty CP Hào Hiệp

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM, được thành lập theo Quyết định số 6175QĐ/UB, ngày 08/12/2004 của UBND TP.HCM. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Hội đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng với gần 400 doanh nhân, doanh nghiệp hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên, góp phần không nhỏ trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và xã hội từ thiện của đất nước.

Đông Hường  
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Xem thêm