Thứ hai, 20/05/2024 03:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/09/2017 14:19

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu khẩn trương điều tra vụ sập Trường mầm non Vườn Xanh

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ Trường mầm non Vườn Xanh đổ sập trong đêm 25/9.

Tại hội nghị Giao ban trực tuyến Thành ủy quý III/2017 diễn ra sáng 25/9 do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ trường mầm non đổ sập trong đêm.

Báo cáo về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết: “Trường mầm non Vườn Xanh thuộc khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1 đang trong quá trình xây dựng đã bị đổ sập vào lúc 3h cùng ngày. Trường này do một đơn vị tư nhân xây dựng và chủ đầu tư là Trường mầm non Vườn Xanh đã được sở Xây dựng TP.Hà Nội cấp phép. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã cử người xuống kiểm tra. Hiện, sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

12

Cảnh ngổn ngang tại hiện trường vụ sập công trình đang xây dựng Trường mầm non Vườn Xanh

Liên quan đến sự việc này, ông Bùi Văn Tứ, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 1 cho hay: “Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan điều tra để khám nghiệm hiện trường. Trước khi bị sập, đã xảy ra hiện tượng rung lắc, công nhân tại đây kịp thời chạy ra ngoài nên không có ai bị thương vong”.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường Trường mầm non Vườn Xanh bị sập đổ đang tạm thời được nghỉ. Trước khi phát hiện ra vụ sập, mọi người đã hô hoán công nhânđang ở trong lán nghỉ của công nhân ở sát bên chạy ra khỏi công trường.

Ông Vũ Hữu Chung (55 tuổi, là bảo vệ công trình này) cho biết, vụ sập xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng nay, lúc đó ông đang ngồi bảo vệ thì nghe thấy những âm thanh rắc rắc trên công trình, tiếp đó là những miếng bê tông nhỏ bắn ra liên tục. Cảnh tưởng sau đó là công trình đổ sập một cách nhanh chóng.

Theo lời ông Chung, thời điểm xảy ra vụ sập thì trên tầng hai của công trình các công nhân đang tiến hành đổ bê tông. “Tuy nhiên, lúc trường sập thì mọi người đã xuống được hết. Những ng công nhân ở đây chủ yếu là người dân ở các tỉnh như Sơn La, Hòa Bình”, ông Chung nói.

2

Toàn bộ 2 sàn nhà của công trình này bị đổ sập khi đang trong quá trình đổ bê tông

Một nhân viên bảo vệ khu đô thị Mỹ Đình chưa hết bàng hoàng kể lại, lúc đó anh đang đi qua công trình, thấy có 5 xe đổ bê tông tươi đang chờ ở ngoài cổng ra vào công trình, còn ở phía đường thẳng là một xe hút. Đến khoảng 2h sáng, anh vẫn trông thấy các công nhân đang đổ bê tông ở trên công trình, đồ đạc, mũ, quần áo họ vẫn ở trên rồi công trình đổ xuống khá bất ngờ…

Chiều 25/9, một đại diện quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay sau khi sự cố sập công trình đang xây dựng Trường mầm non Vườn Xanh, quận đã có báo cáo nhanh gửi Sở Xây dựng Hà Nội để xem xét xử lý vụ việc.

Video hiện trường vụ sập Trường mầm non Vườn Xanh

Hải Sơn- Hà Long  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm