Chủ nhật, 28/04/2024 22:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 01/08/2023 05:30

Chồng tai nạn ngồi xe lăn, vợ bỏ lại 2 con thơ quyết dứt áo đi tìm hạnh phúc

Chồng bị tai nạn liệt nửa người phải ngồi xe lăn suốt đời, người vợ trẻ quyết đi theo người đàn ông khác bỏ lại 2 đứa con thơ dại.

Bi kịch gia đình

Trong cái nắng oi ả của buổi cuối chiều, chúng tôi về thăm gia đình anh Nguyễn Đình Định (sinh năm 1982) ở thôn Cầu Bầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội.

Rót vội chén nước trà mới pha, anh Định bắt đầu kể về những biến cố mà gia đình anh không may gặp phải.

h anh 1 1

Anh Định và 2 người con đang độ ăn độ lớn

Anh Định là con thứ 2 được sinh ra trong gia đình thuần nông có 3 anh chị em của gia đình ông Nguyễn Đình Ngân (sinh năm 1955) và bà Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1958). Năm 2003, sau khi xuất ngũ trở về quê hương, anh Định mưu sinh bằng nghề lái xe tải đường dài và nên duyên vợ chồng với người phụ nữ kém anh 3 tuổi ở xã bên trong sự chúc phúc của bạn bè, hàng xóm và hai bên họ hàng.

Không lâu sau đó, vợ chồng anh đón 2 thiên thần kháu khỉnh, bụ bẫm đủ nếp đủ tẻ là cháu Nguyễn Đình Quý Phi (sinh năm 2008) và Nguyễn Thị Bạch Kim (sinh năm 2010).

h anh 2

Mặc dù gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng 2 con của anh Định luôn chăm ngoan học giỏi, hiếu thảo

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, cuối năm 2012, bất hạnh bất ngờ ập đến với gia đình anh Định khi trong quá trình lao động xây dựng, anh Định leo lên giàn giáo lợp tôn không may bị vật liệu rơi trúng người.

Sau 45 ngày điều trị tại bệnh viện 103, các bác sỹ đã làm tất cả để cứu sống anh, một loạt các ca phẫu thuật được thực hiện nhưng cũng chỉ có thể giữ lại mạng sống cho anh. Từ một người lành lặn, khỏe mạnh sau tai nạn anh trở thành người tàn phế, không thể đi lại.

Gia cảnh khốn khó, việc chạy chữa của anh Định lên tới 200 triệu đồng. Không còn cách nào khác, vợ của anh buộc phải vay mượn khắp xóm làng để cứu anh và lo cho các con.

h anh 4

Anh Định bị liệt ngồi xe lăn suốt 12 năm qua nên mọi sinh hoạt như vệ sinh cá nhân đều do 2 con chăm sóc

Anh sốc lắm, nằm điều trị trên bệnh viện hơn 1 tháng rồi các bác sỹ tiếp tục cho tập vật lý trị liệu ròng rã hơn 8 tháng trời, điều duy nhất anh hy vọng có thể làm là cố gắng ngồi dậy. Vậy mà cuối cùng phải chấp nhận, anh phải phụ thuộc hoàn toàn vào chiếc xe lăn này. Từ vùng hông trở xuống, anh không còn có cảm giác gì nữa, lở loét khắp cả người. Trong lòng buồn lắm mà không nói được câu nào, giờ mọi việc chăm sóc đều nhờ vào 2 con. Cơm con nấu cho ăn, đại tiểu tiện một tay con thay tã bỉm, lau dọn” – anh Định nghẹn lời.

Chỉ mong sống tiếp để được nhìn 2 con lớn lên

Nhìn 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, chăm ngoan học giỏi, anh Định chẳng biết làm cách nào khi bản thân mình tàn phế, không thể gồng gánh lo cho các con.

h anh 6

Mặc dù bố tàn phế, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng 2 con của anh Định luôn vươn lên, đạt học sinh giỏi suốt nhiều năm liền

Anh giờ ngồi lâu quá trên xe lăn cũng không được, thời tiết thay đổi lại đau nhức khắp người. Nhiều lúc anh buồn tủi lắm, chỉ muốn chết đi nhưng nghĩ đến các con còn nhỏ, chúng nó cần có cha bên cạnh mặc dù cha nó chẳng thể làm được gì. Anh muốn sống thêm để nhìn thấy chúng nó lớn lên học hành thành người.....” – nói đến đây anh Định bật khóc.

Theo chia sẻ của anh Định, trước khi xảy ra tai nạn vợ anh làm công ty ở gần nhà. Đến khi gặp chuyện, vợ của anh cũng nghỉ hẳn công việc để về phụ chăm sóc. Được hơn 1 năm, do hoàn cảnh kinh tế gia đình quá túng quẫn, vợ anh Định đã lặng lẽ dứt áo bỏ đi với người đàn ông khác để lại người chồng bệnh tật và 2 con thơ dại cho ông bà nội chăm sóc.

Từ ngày vợ dứt áo ra đi, gánh nặng cơm áo gạo tiền và mọi việc trong trong gia đình 5 người đều đổ dồn hết lên đôi vai của bố mẹ anh.

Làm phụ nghề chẻ tăm hương ở trong làng lại mắc bệnh xương khớp, thoái hóa cột sống nên ông Ngân – bà Hạnh không có thu nhập ổn định, số ngày nghỉ nhiều hơn ngày đi làm. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều phụ thuộc vào khoản trợ cấp dành cho người khuyết tật hơn 1 triệu đồng/tháng của anh Định và 2 sào ruộng khoán cằn cỗi nơi cuối xóm. Số tiền ít ỏi đó không đủ cho phí thuốc thang của anh Định và sinh hoạt hàng ngày nói gì đến chi phí đến trường của 2 cháu.

“Cháu rất muốn được đi học như bạn bè. Nhưng bây giờ bố ngồi xe lăn, mẹ thì bỏ đi như vậy nên thực sự cháu rất buồn. Ông bà nội đã già yếu, 2 anh em cháu không thể xoay xở gánh vác hết mọi chuyện trong nhà”, cháu Quý Phi (con trai lớn của anh Định) buồn bã nói.

Con ngày một lớn, bố mẹ ngày càng già đi, kinh phí thuốc men sinh hoạt ngày một tăng nhưng với hoàn cảnh hiện tại anh Định thực sự không biết trông cậy vào đâu để lo cho con đến trường. Rất mong các mạnh thường quân gần xa chung tay giúp đỡ để gia đình anh Định bớt cơn bĩ cực.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về: Anh Nguyễn Đình Định (sinh năm 1982 )

Địa chỉ: thôn Cầu Bầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội.

Số điện thoại: 0989384630

Trần Toản  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm