Thứ ba, 11/06/2024 14:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 10/06/2024 06:45

Chồng có sở thích lạ khiến tôi cảm thấy bực bội, bất lực

Sự hào phóng quá đáng của anh với bạn bè và họ hàng trở thành gánh nặng đối với gia đình tôi.

Trong cuộc sống hôn nhân, tôi luôn hy vọng vào một gia đình ấm cúng, chi tiêu hài hòa, hợp lý. Nhưng thực tế lại không như tôi mong đợi, chồng tôi thường xuyên tổ chức các buổi liên hoan tốn kém. Anh ấy mời rất nhiều bạn bè và họ hàng đến nhà tụ tập ăn uống.

Chồng tôi là người vui vẻ, quảng giao và rất thích kết bạn. Đó là một trong những điểm tôi yêu ở anh khi mới quen nhau. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, tôi nhận ra rằng, sở thích này của anh đã trở thành gánh nặng tài chính đối với gia đình.

Hầu như cuối tuần nào, anh cũng bày vẽ một buổi tiệc nhỏ hoặc tổ chức liên hoan. Bạn bè của anh đến nhà rất thường xuyên và lần nào tôi cũng phải làm một bữa ăn thịnh soạn.

Tôi nhớ có lần, chỉ trong một tháng, anh đã tổ chức đến 3 buổi liên hoan. Mỗi lần như vậy, chi phí cho thực phẩm, đồ uống và các vật dụng khác không hề nhỏ.

cach-tri-chong-hay-di-nhau-3

Tôi cảm thấy bực bội và thất vọng, nhưng lại không biết làm sao để thay đổi thói quen của anh. (Ảnh minh họa)

Ngoài việc phải bỏ chi phí ăn uống, tôi cũng chán khi phải dọn dẹp nhà cửa. Dù tôi đã nhiều lần nhắc nhở và đề nghị anh hạn chế, anh chỉ cười và nói: "Em cứ coi như đây là niềm vui của anh, bạn bè đông vui mới là hạnh phúc".

Không chỉ tổ chức tiệc tùng với bạn bè, chồng tôi còn hay mời họ hàng đến nhà vào những dịp giỗ chạp. Lần nào cũng đông đúc, mấy chục người, nhưng điều làm tôi bực bội nhất là anh không bao giờ nhận phong bì từ khách mời. Anh luôn nói với mọi người: "Đây là gia đình, không cần khách sáo". Dù lòng anh là tốt, tôi cảm thấy việc này quá sức chịu đựng.

Mỗi lần giỗ chạp, ngoài việc lo toan chuẩn bị cỗ bàn, tôi còn phải lo lắng về chi phí phát sinh. Một lần, tôi đã thẳng thắn nói chuyện với chồng: "Anh ơi, mình tổ chức đơn giản thôi, nhận phong bì của mọi người để đỡ một phần chi phí, em mệt mỏi và căng thẳng quá". Nhưng anh lại gạt đi: "Em lo gì, đây là dịp để mọi người quây quần, tiền bạc không quan trọng".

Chính suy nghĩ này của anh đã khiến tôi không ít lần phải đau đầu. Tôi còn phải lo tiền học cho con, tiền sinh hoạt hàng ngày và hàng trăm khoản chi khác. Mỗi tháng, nhìn vào số tiền tiết kiệm ngày càng cạn kiệt, tôi không khỏi lo lắng cho tương lai của gia đình.

Một lần khác, anh mời bạn bè về nhà chơi và tổ chức bữa tiệc nướng ngoài trời. Tôi đã đề nghị anh giảm bớt chi phí, nhưng anh vẫn mua rất nhiều đồ ăn, thức uống đắt tiền. Kết quả là sau buổi tiệc, chúng tôi phải chi trả một khoản tiền không nhỏ. Tôi cảm thấy bực bội và thất vọng, nhưng lại không biết làm sao để thay đổi thói quen của anh.

Đỉnh điểm là dịp Tết vừa rồi, anh tổ chức buổi tiệc tất niên rất lớn, mời cả bạn bè lẫn họ hàng. Mọi người đến đông và tất cả đều vui vẻ. Sau đó, khi tính toán lại, tôi mới phát hiện ra số tiền chi cho buổi tiệc đó gần bằng tiền tiết kiệm của cả năm. Tôi đã bật khóc vì bất lực và mệt mỏi khi chồng ngày càng quá đáng.

Tôi biết chồng tôi chỉ muốn mang lại niềm vui cho mọi người. Nhưng anh không hiểu rằng, sự vui vẻ của anh đang đặt gánh nặng lên vai tôi. Tôi đã nhiều lần cố gắng nói chuyện và thuyết phục anh nhưng anh vẫn không thay đổi.

Tôi chỉ biết nhẫn nhịn và cố gắng thích nghi. Tôi không muốn gia đình mình rơi vào cảnh nợ nần vì những buổi tiệc tùng không cần thiết.

Tôi nên làm gì để thuyết phục chồng thay đổi thói quen tiêu xài hoang phí và biết trân trọng hơn những gì mình đang có?

->Gia đình bên bờ vực ly hôn vì vợ tiêu mỗi tháng gần 30 triệu đồng

Theo Dân trí  
Phát hiện vợ xem trộm ví tiền, tôi bật cười khi biết lý do
Chồng có sở thích lạ khiến tôi cảm thấy bực bội, bất lực
Sau 4 năm ly hôn, tôi phát hiện có một cậu bé trông rất giống mình
Đang hạnh phúc vì hôn nhân hoàn hảo, tôi giận sôi khi nghe con trai hỏi một câu
Tôi 'cao tay' xử lý bạn trai sau khi lén xem bí mật trong máy tính của anh
Sau khi xem camera, vợ tôi tức giận lao sang nhà cô hàng xóm
Vừa ra khỏi tòa, chồng cho xem loạt tin nhắn, tôi lập tức hối hận vì đã ly hôn
Gia đình bên bờ vực ly hôn vì vợ tiêu mỗi tháng gần 30 triệu đồng
Tôi tự ti sau khi thấy nhan sắc của người khiến chồng mình 'say nắng'
Em gái bỗng thân thiết với anh rể, tôi ngã ngửa khi biết nguyên nhân
Vợ chồng tôi suốt ngày cãi nhau chỉ vì… điều hòa
Vợ cũ dùng tiền để hàn gắn hôn nhân, tôi nói 3 câu khiến cô ấy tái mặt
Khoe giấy khen của con lên mạng, tôi bị cả nhà chồng mắng nhiếc thậm tệ
Ngày đầu về nhà mới, tôi nhìn cảnh này chỉ muốn kéo vali bỏ đi
Nhờ mẹ chồng trông cháu dịp nghỉ hè, bà thẳng thừng từ chối với lý do không ngờ
Chỉ một câu nói đùa, tôi mất chồng vào tay cô hàng xóm
Tôi rất bực bội vì vợ thích khoe con trên mạng xã hội
Bị nhân tình 'đá', chồng cũ quay lại đề nghị một điều khiến tôi bức xúc
Tôi thương con riêng của vợ như con đẻ nhưng lại bị dè bỉu, đặt điều
Thú vui của chồng khiến vợ ám ảnh suốt nhiều năm
Xem thêm