Thứ năm, 12/06/2025 11:26     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/10/2023 15:29

CHIN-SU đồng hành đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

Sau thành công của giai đoạn 1 năm 2022, ngày 29/9/2023, CHIN-SU tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức lễ công bố giai đoạn 2 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia" tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội.

Lễ công bố có sự tham dự của 200 khách mời, đại diện các Bộ, Ban ngành và lãnh đạo cấp cao của 63 tỉnh, thành phố. Ngoài ra, trong khuôn khổ của Đề án, VCCA còn tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận cho 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I - 2022.

Empty

Năm 2023 đánh dấu giai đoạn 2 CHIN-SU đồng hành cùng VCCA trên hành trình tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Đề án "Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia" là một nhiệm vụ quan trọng do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) chủ trì triển khai. Mục tiêu chính của Đề án này là tìm kiếm, phục dựng, bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa đặc biệt của ẩm thực Việt Nam một cách bền vững, nhằm thúc đẩy thương hiệu Việt Nam ra thế giới đồng thời đóng góp vào sự cạnh tranh quốc gia và phát triển kinh tế của đất nước.

Empty

Ẩm thực không chỉ thể hiện nét văn hóa độc đáo của một quốc gia mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế.

Nội dung đề án bao gồm việc khảo sát, thu thập dữ liệu của văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm xây dựng “Tổng tập 1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và tiến hành chuyển đổi số cơ sở dữ liệu đó thành “Bản đồ trực tuyến ẩm thực Việt Nam” và “Bảo tàng trực tuyến Ẩm thực Việt Nam”.

Đề án được chia thành 3 giai đoạn, bắt đầu từ năm 2022 và dự kiến kéo dài đến năm 2024. Trong năm 2023, Đề án tập trung hỗ trợ phát triển hệ sinh thái văn hóa ẩm thực địa phương. Các hoạt động trong giai đoạn này bao gồm tổ chức sự kiện, truyền thông quốc gia và quốc tế, hỗ trợ chuyển đổi số. Cùng với đó là định hình chiến lược phát triển văn hóa ẩm thực địa phương thông qua chương trình bầu chọn "Món ngon Quê tôi", cuộc thi Nghệ nhân, Đầu bếp trẻ và Lễ hội Tết Việt.

Toàn bộ các hoạt động này sẽ được triển khai trên nền tảng công nghệ nhằm thúc đẩy du lịch địa phương và tạo trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho thực khách. Quá trình thực hiện Đề án có sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều đối tác, trong đó có thương hiệu CHIN-SU.

Là đối tác chiến lược cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam trong suốt 2 giai đoạn của đề án, CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp Hội trong việc tham gia, đánh giá và chọn lựa các món ẩm thực tiêu biểu để vinh danh các món ăn tiêu biểu tạo nên sự đa dạng, phong phú trong bản đồ ẩm thực Việt.

Empty

Đại diện nhãn hàng CHIN-SU (Công ty Masan Consumer) phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao ngành hàng gia vị CHIN-SU chia sẻ: “Tiếp nối thành công giai đoạn 2022, sự đồng hành của CHIN-SU cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam năm 2023 hứa hẹn là bước tiếp theo để tôn vinh các giá trị văn hóa, dinh dưỡng và kinh tế để ẩm thực Việt trở thành nền ẩm thực hàng đầu thế giới, góp phần phát triển kinh tế du lịch Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng”.

Empty

Đại diện nhãn hàng CHIN-SU (Công ty Masan Consumer) và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại sự kiện.

Tại buổi công bố, CHIN-SU và Hiệp hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam cùng các đối tác đã cùng nhau ký thỏa thuận hợp tác chiến lược đánh dấu bước phát triển tiếp theo trong giai đoạn 2 năm 2023 của Đề Án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc Gia”.

P.V  
Orion ra mắt sản phẩm Bánh con cá Bống Bang điểm 10
Cách đơn giản phân biệt tôm sạch và tôm bơm tạp chất
Cơ hội trúng hàng triệu giải thưởng hấp dẫn khi  bật lon Coolpack
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Chứng nhận độc lập: Căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Flash Sale iPhone tại Viettel Store - Giá sốc chưa từng có, săn ngay kẻo lỡ
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Xem thêm