Thứ năm, 02/05/2024 00:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 31/01/2022 15:00

Chiều cuối năm dạo chơi làng hoa tết Hà Nội

Những ngày cuối năm đang đến gần cũng là lúc những vườn hoa ở khắp nơi đang đua nhau nở rộ. Đi dạo các làng hoa Hà Nội ngày giáp tết mới cảm nhận được không khí mùa xuân đang bừng nở. Ở các làng hoa, muôn loài hoa cũng đang rộn ràng hơn bao giờ hết và chỉ chờ được đi muôn phương đón Tết cổ truyền.

Nằm men theo hồ Tây và sông Hồng chừng 1km là làng hoa Quảng Bá, nổi tiếng ngày Tết với những ruộng quất, vườn quất trĩu quả đươc uốn tỉa tạo dáng công phu, khi quất chín thì vàng rộ và lá xanh to bản, đâm chồi lộc non tươi tốt. Vì thế mà quất ở đây hầu hết được dân sành cây cảnh tới tận vườn chọn dù giá sẽ cao hơn quất bán dạo trong nội thành.

Ngoài quất, làng Quảng Bá còn trồng các loại hoa giống nhập ngoại như cúc Hà Lan, cúc Nhật Bản, ly Thái Lan, hồng Pháp… trên diện tích đất bồi màu mỡ vùng ven sông Hồng. Dạo quanh những vườn hoa ở Quảng Bá vào những ngày giáp tết chẳng khác nào lạc nữa khu vườn địa đàng khi xuân đến.

1

Vườn hoa Quảng Bá - Hà Nội

Thời điểm này cũng là thời điểm chợ hoa Quảng Bá tấp nập, đông vui. Được biết đến là chợ hoa lớn nhất của Thủ đô, hàng trăm loại hoa đã bắt đầu đua nhau khoe sắc, kẻ bán người mua nhộn nhịp từ sáng cho đến khuya. Chợ hoa Quảng Bá được biết đến là chợ đầu mối chuyên cung cấp các loại hoa cho thành phố và các tỉnh lân cận bởi nơi đây sở hữu đủ các loại hoa đẹp đến từ khắp các làng hoa nổi tiếng ở Hà Nội như Tây Tựu, Gia Lâm, Mê Linh, Đông Anh… và thậm chí là những loài hoa đến từ đất Đà Lạt mộng mơ hay nhập khẩu từ nước ngoài.

5

Ảnh minh họa

Đối với dân yêu hoa tại Hà Nội, chợ hoa Quảng Bá là lựa chọn số một để mua hoa mỗi dịp Tết đến xuân về. Ở chợ hoa Quảng Bá không thiếu một loài hoa nào. Hoa hồng, hoa cúc, thược dược, đồng tiền, hoa lan… tụ hội về đây khoe sắc làm náo nức lòng người.

Đối với mỗi người dân Hà Thành, việc dạo chợ hoa Quảng Bá mà ngắm hoa, mua hoa đã trở thành một thói quen, một nét văn hóa đẹp mỗi dịp Tết đến xuân về. Chạy xe qua con đường đê Nghi Tàm trước chợ hoa Quảng Bá mà nhìn ngắm những bông hoa đào nở đỏ trên cành, trong lòng lại sâu sắc cảm nhận không khí rộn ràng, vui tươi của Tết Việt đang đến rất gần.

4

Ảnh minh họa

Rời làng hoa Quảng Bá, chợ hoa Quảng Bá, đừng quên đi tiếp con đường đến với làng hoa Tây Tựu, Hà Nội. Tây Tựu được xem là làng hoa lâu đời nhất Hà Nội, những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, làng hoa Tây Tựu trở nên nhộn nhịp bởi thương lái, khách hàng đổ về mua hoa.

Đến Tây Tựu vào những ngày cuối năm, đi trên những con đường bên cạnh là những cánh đồng hoa người ta thấy như lạc vào thế giới sắc xuân đang về rực rỡ, muôn màu.

Đây là một trong những nguồn cung cấp hoa cho các tỉnh Phía Bắc mà chủ yếu là Hà Nội nên hoa được trồng quanh năm. Thời điểm thích hợp bạn có thể đến làng hoa nhất là vào tầm tháng 11, tháng 12 âm lịch bởi lúc này người dân chuẩn bị hoa cho dịp Tết nên những khu vườn ở đây tràn ngập hoa rực rỡ màu sắc.

Những luống hoa cúc thẳng tắp, nở rộ theo từng đoá lớn lấp lánh màu sắc hẳn sẽ làm du khách thích mê và ngây ngất trước vẻ đẹp lung linh của loài hoa rất đỗi quen thuộc, bình dị này. Đây là loài hoa ưa chuộng để cắm trên bàn thờ dịp Tết của người Việt. Rồi sắc tím Violet mang đến cho bạn cảm xúc rạo rực, háo hức chào đón mùa xuân ấm áp. Những đóa hồng đang bung nở trong nắng xuân. Bên cạnh những vườn hồng đang khoe sắc thắm thì những vườn hoa ly đang nở rộ cũng là một trong những nơi níu chân du khách khi đến với làng hoa Tây Tựu. Những cánh đồng hoa cúc vàng đang nở rộ. Những bông hoa đồng tiền tỏa sắc dưới nắng xuân. Cỏ lau đung đưa trong gió, trắng một khoảng trời…

2

Đi hết làng hoa Tây Tựu, ghé thăm trang trại hoa cây cảnh Thăng Long tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tinh tế của hơn 40 loài cúc quý, cúc cổ ở nơi đây. Cùng với đó, sự kết hợp độc đáo của thực vật cảnh và các sản phẩm gốm sứ Việt Nam còn làm nổi bật thêm nét đẹp nghệ thuật, tăng tính thẩm mỹ của loài hoa truyền thống.

Ở đây có trên 40 loài hoa cúc với nhiều tên gọi khác nhau như: Cúc cổ Hồng Tú Kiều, cúc đại đóa hoa trắng, cúc Hoàng Long Trảo (cảo), cúc chi vàng, cúc tiểu thư… được trồng trên các chất liệu gốm sứ sản xuất tại Phù Lãng, Bát Tràng, Đồng Nai đem tới một nét đẹp hài hòa và cũng không kém phần rực rỡ, bắt mắt.

Empty

Những tác phẩm hoa cúc trong nước và nhập khẩu được trình bày trên các chậu gốm sứ Việt Nam. Vườn cúc rực rỡ sắc màu là tâm huyết của nhiều người thợ làm vườn ở nơi đây, đó là các tác phẩm nghệ thuật với tạo hình độc đáo; dù nhiều màu sắc nhưng vẫn mang sự hài hòa, cổ điển mà vẫn hiện đại. Hoa cúc trồng trong các sản phẩm gốm bị lỗi từ Làng nghề Phù Lãng trở thành các tác phẩm nghệ thuật đặc biệt, mang sắc xuân về trong nét hoài cổ của đất Hà Thành.

23

Hà Nội còn rất nhiều làng hoa như làng hoa Mê Linh, làng hoa Ngọc Hà, làng hoa Nghi Tàm, làng hoa Phú Thượng, làng hoa Liên Mạc. Vào những ngày cận tết, dù “đi dạo” ở bất cứ làng hoa nào cũng đều cảm nhận được sắc xuân, hương xuân đang ngập tràn trong không khí xuân…

-> Những loài hoa báo hiệu Tết đến, Xuân về

Bảo Anh  
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
Xem thêm