Chủ nhật, 19/05/2024 19:58
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 20/10/2019 19:00

Chiếc bánh quy cháy của mẹ

Cám ơn mẹ, vì tất cả những gì mẹ đã mang đến trong cuộc đời này. Trái tim mẹ luôn bao dung, tình yêu của mẹ luôn dung dị mà vĩ đại vô cùng.

Câu chuyện “Chiếc bánh quy cháy của mẹ”

Khi tôi còn là một đứa trẻ, mẹ tôi luôn luôn chuẩn bị bữa sáng và bữa tối cho cả nhà. Một ngày nọ, mẹ về muộn sau một ngày dài vất vả tại cơ quan. Tối đó, mẹ đặt một đĩa trứng, xúc xích và chiếc bánh quy bị cháy trước mặt bố. Tôi đã chờ xem có ai để ý đến chiếc bánh quy không. Tuy nhiên, tất cả những gì bố tôi làm là phết bơ và mứt lên chiếc bánh quy ăn ngon lành, mỉm cười với mẹ và hỏi chuyện học hành của tôi.

Cuối bữa, tôi đã nghe thấy mẹ thủ thỉ xin lỗi bố vì để chiếc bánh quy bị cháy. Bố nhẹ nhàng nói: “Không sao mà, anh thấy rất ngon”.

Tối trước khi đi ngủ, tôi hỏi bố có thực sự thích chiếc bánh quy cháy hay không, bố ôm tôi vào lòng nói: “Mẹ của con đã vất vả cả ngày hôm nay, bố biết mẹ rất mệt mà vẫn vào bếp làm đồ ăn cho bố con mình. Mẹ đã đặt rất nhiều công sức và tình cảm vào bữa ăn này. Con phải thương mẹ đã vì bố con mình chứ. Với lại, ăn một chiếc bánh quy cháy không ảnh hưởng đến sức khỏe, đúng không con?”.

tinh yeu cua me Giadinhvietnam

Mẹ có thể hi sinh tất cả để đổi lấy hạnh phúc gia đình (Ảnh minh họa)

Trong gia đình, những người mẹ, người vợ luôn là những người hy sinh nhiều nhất. Họ dành tất thảy sự quan tâm cho chồng con, chăm lo mái ấm gia đình. Một bữa ăn đủ chất, một giấc ngủ ấm êm đều được tạo nên từ bàn tay của mẹ, của vợ. Chúng ta hãy trân trọng và thương yêu những người phụ nữ, vì có họ, cuộc sống của chúng ta mới đủ đầy và tràn ngập yêu thương.

Câu chuyện đã cho chúng ta thêm một bài học đáng quý hơn cả. Cuộc sống luôn có những điều không hoàn hảo và những người không hoàn hảo. Sẽ có những lúc chúng ta thiếu sót và mắc sai lầm nhưng hãy chấp nhận những lỗi lầm của nhau và nhìn vào những cố gắng để cảm thông cho nhau. Đó là một trong những chìa khóa quan trọng nhất để phát triển mối quan hệ lành mạnh, lâu dài.

Câu chuyện “Hãy cho con 5 phút nữa thôi”

Tại một công viên nọ, có hai người phụ nữ ngồi cạnh nhau trên một băng ghế gần sân chơi. “Con trai tôi đó,” người phụ nữ chỉ vào một cậu bé đang chơi cầu trượt mặc chiếc áo len màu đỏ. “Cậu bé nhìn mới đáng yêu làm sao” người phụ nữ kia nói. “Còn kia là con gái của tôi, cô bé đang chạy xe đạp mặc một cái đầm màu vàng đấy.”

Sau đó, mẹ cô bé nhìn đồng hồ và gọi con: “Con chơi xong chưa Melissa?”. Melissa nghe thấy nài nỉ: “Cho con 5 phút nữa thôi mẹ nhé”. Ngườimẹ gật đầu và cô bé lại tiếp tục đạp xe.

5, 10 phút trôi qua, người mẹ lại gọi con gái mình: “Con ơi, chúng ta về nhà nhé!”, bé Melissa vẫn nài nỉ: “Cho con 5 phút nữa thôi”. Người mẹ mỉm cười để con chơi tiếp.

Mẹ của cậu bé kia quay sang nói: “Chị đúng là một người mẹ kiên nhẫn”.

Mẹ của Melissa nghẹn lại: “Tommy, anh trai của con bé đã mất trong một vụ tai nạn giao thông vì một gã tài xế say rượu khi nó đang đạp xe ở một chỗ khá gần nơi này. Tôi đã không dành nhiều thời gian cho Tommy và bây giờ tôi sẵn sàng từ bỏ tất cả chỉ để có được 5 phút ở cạnh nó. Tôi đã thề sẽ không lặp lại sai lầm đó với Melissa. Con bé cứ nghĩ nó may mắn có thêm 5 phút để chơi. Nhưng sự thật đúng ra phải là, tôi mới là người may mắn khi có được thêm 5 phút để nhìn ngắm con mình hạnh phúc”.

Mẹ là người luôn chờ đợi chúng ta, kiên nhẫn với chúng ta mà không hề phàn nàn nửa lời. Chỉ cần các con được vui và hạnh phúc, mẹ có thể hi sinh tất cả để đổi lấy nụ cười của các con.

Cám ơn mẹ, vì tất cả những gì mẹ đã mang đến trong cuộc đời này. Trái tim mẹ luôn bao dung, tình yêu của mẹ luôn dung dị mà vĩ đại vô cùng.

-> Bức thư mẹ khiếm khuyết để lại và lời nhắn "chạm vào trái tim" từ người con

Thùy Linh  
40 đa dục đại sự sẽ mất, 50 đa tình gà chó không yên
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Xem thêm