Thứ ba, 17/09/2024 03:03     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 31/07/2024 15:05

“Chìa khóa” để Sacombank phát triển hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng số

Chuyển đổi số toàn diện là một trong những mục tiêu chiến lược xuyên suốt của Sacombank. Là “chìa khóa” để phát triển hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng số mang lại những trải nghiệm tối ưu.

Mới đây Sacombank được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh tại hạng mục thuộc hệ thống giải thưởng ABF Retail Banking Awards.

Đây là năm thứ 6 Sacombank đạt giải thưởng này. Năm nay ABF bình chọn Sacombank là “Ngân hàng cung cấp giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” (SME Payment Solutions of the Year – Vietnam).

Ban tổ chức cho biết, vì Sacombank thỏa các tiêu chí về tính độc đáo - đổi mới, hiệu quả - tác động, tính năng động của các giải pháp tài chính cho SMEs.

Được biết, chuyển đổi số toàn diện là một trong những mục tiêu chiến lược xuyên suốt của Sacombank trong những năm gần đây.

Bên cạnh góp phần nâng cao năng lực quản trị - điều hành, đó còn là “chìa khóa” để Sacombank phát triển hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng số, mang lại những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) – phân khúc chiếm tỷ trọng lớn trong hệ khách hàng doanh nghiệp tại Sacombank cũng như số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Hiện tại, gần 150.000 doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ qua kênh điện tử (Internet Banking) của Sacombank nhờ tính an toàn, bảo mật cao và có nhiều tính năng đáp ứng tốt các nhu cầu về tài chính như mở tài khoản, thanh toán trong nước, chuyển tiền quốc tế, phát hành L/C…

Đặc biệt, có đa dạng phương thức xác thực, mô hình phê duyệt từ đơn đến đa cấp, phù hợp với quy mô doanh nghiệp từ siêu nhỏ (Micro SME) đến SME.

Các hóa đơn, chứng từ giao dịch tại kênh điện tử của Sacombank đều được ngân hàng ký điện tử bằng chữ ký số công cộng, hóa đơn điện tử Sacombank còn cung cấp thêm định dạng [.xml] giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền thông tin với cơ quan thuế, đại diện Sacombank chia sẻ.

Sacombank đã ứng dụng các công nghệ hiện đại như OCR (Nhận dạng ký tự quang học), RPA (Công nghệ Robot) và xác thực chữ ký số, nền tảng eKYC hỗ trợ khách hàng thao tác nhanh chóng mà không cần phải đến quầy, không phải nhập liệu thủ công khi đăng ký trực tuyến tài khoản và các dịch vụ đi kèm.

Đến nay, có gần 42.000 thẻ doanh nghiệp đã được Sacombank phát hành, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả khi tách biệt được chi tiêu cá nhân và doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn của doanh nghiệp và mang lại nhiều ưu đãi hấp dẫn từ các đối tác liên kết.

Cùng với nhiều giải pháp thanh toán thông minh từ Sacombank như cổng thanh toán trực tuyến, thanh toán qua máy POS, dịch vụ Tap to Phone, Sacombank QR Pay… hoạt động kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Sacombank còn nâng cấp dịch vụ tra cứu giao dịch thanh toán quốc tế qua SWIFT GPI ngay trên website Sacombank và dịch vụ xác thực thông tin người thụ hưởng trước khi thanh toán quốc tế (Swift Pre-validation). Điều này giúp tránh được các sai sót trong việc chuyển tiền ra nước ngoài, giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh từ việc chậm trễ thanh toán.

Riêng dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài qua SWIFT GO đã được triển khai dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với thủ tục nhanh chóng, chi phí thấp. Chỉ sau tối đa 4 giờ, người thụ hưởng ở nước ngoài có thể nhận tiền tại các ngân hàng có liên kết.

Đông Hường  
Chung tay hỗ trợ khách hàng mùa lũ, MSB giảm lãi suất cho vay
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và triển vọng Ổn định
Những tính năng bảo mật trên app ngân hàng có thể bạn chưa biết
ADB lần thứ 2 liên tiếp vinh danh HDBank là 'Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam'
Dễ dàng quản lý tài chính với Tiết kiệm Thịnh Vượng linh hoạt từ VPBank
SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank
SeABank chia cổ tức bằng cổ phiếu, nhận cổ phiếu phát hành tổng tỷ lệ gần 13,6% để tăng vốn lên 28.350 tỷ đồng
SeABank và Norfund ký kết Hợp đồng khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD
Với chính sách nhân sự “Vì con người”, BAC A BANK tiếp tục được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”
LPBank hỗ trợ khách hàng vay mua nhà đất và nhà dự án với lãi suất vay chỉ từ 3,9%/năm
SeABank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 30% vào ngày nào?
Thẻ tín dụng HDBank chào đón Thế vận hội Paris 2024 với loạt ưu đãi hấp dẫn
Những lý do khiến khách hàng VPBank thích thú với Apple Pay
Khách hàng rộn ràng “may túi ba gang” đến HDBank nhận vàng SJC
MSB ưu đãi chủ kinh doanh mở mới tài khoản thanh toán M-Pro
TS. Vũ Tiến Lộc - người luôn đau đáu với hai tiếng “doanh nhân”
Sắp khai trương chi nhánh Flagship ngành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam
Ngân hàng đạt kế hoạch nhờ thúc đấy nền tảng số
Xem thêm