Chủ nhật, 19/05/2024 06:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/06/2021 20:00

Chi viện phòng dịch: "Giúp bạn chính là giúp mình"

Nhằm chi viện kịp thời cho Hà Tĩnh phòng chống dịch, Đoàn công tác y tế Nghệ An đã lên đường với tinh thần chống dịch như chống giặc, giúp bạn chính là giúp mình.

Sáng 9/6, UBND tỉnh Nghệ An và Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh này đã có buổi gặp mặt, động viên đoàn cán bộ y, bác sĩ ngành y gồm 52 bác sĩ và các điều dưỡng, kỹ thuật viên có kinh nghiệm trước khi lên đường "chi viện" giúp Hà Tĩnh phòng chống dịch bệnh COVID - 19.

Empty

Lễ xuất quân của Đoàn công tác y bác sĩ Nghệ An giúp đỡ Hà Tĩnh phòng chống dịch

>> Giãn cách xã hội, người dân bình tĩnh đừng hoang mang

Tại buổi lễ xuất quân, nhằm động viên đội ngũ ngành Y tế, ông Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã biểu dương tinh thần của các y bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ trong lần này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Bùi Đình Long cho biết: Trước tình hình dịch COVID - 19 ở tỉnh Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, việc tăng viện giúp tỉnh bạn chống dịch vào lúc này là hết sức cần thiết, giúp tỉnh bạn chính là giúp mình, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam.

Empty

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An có mặt động viên, căn dặn đoàn công tác

"Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại tỉnh bạn các y bác sĩ trong Đoàn phải nêu cao phẩm chất tốt đẹp của đội ngũ cán bộ ngành y, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khoẻ trong quá trình thực thi nhiệm vụ", Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Được biết 52 cán bộ y tế chi viện lần này sẽ làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Empty

Sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Nghệ An lúc này là cần thiết đối với công tác phòng chống dịch bệnh tại Hà Tĩnh

Tại buổi lễ xuất quân, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Phòng chống dịch COVID - 19 tỉnh Nghệ An nhắn gửi: "Nhiệm vụ của Đoàn công tác y tế lần này phải tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp có nguy cơ cao, thậm chí là bệnh nhân mắc COVID - 19 nên nguy cơ lây nhiễm là có thể. Do vậy, các cán bộ y, bác sĩ chúng ta phải tuyệt đối đảm bảo được an toàn. Đội ngũ y, bác sĩ lên đường hỗ trợ Hà Tĩnh hầu hết đều đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc người bệnh các tại bệnh viện".

Empty

Đoàn công tác lên đường giúp tỉnh bạn với một tâm thế quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

PGS. TS Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: "Thực hiện lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, của Sở Y tế Nghệ An về việc cử cán bộ ty tế hỗ trợ giúp đỡ những địa phương có dịch bệnh, bệnh viện chúng tôi đã phát động phong trào xung kích tăng viện cho tuyến đầu. Hàng trăm cán bộ y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện đăng ký tham gia.

Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, đồ bảo hộ phòng dịch, khẩu trang… và luôn trong tâm thế sẵn sàng để tăng viện cho các địa phương. Ngoài việc cử 50 cán bộ y bác sĩ tham gia viện trợ, bệnh viện cũng hỗ trợ thêm cho tỉnh Hà Tĩnh các vật tư thiết yếu và 100 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch".

Empty

Ngay khi có mặt tại TP. Hà Tĩnh, đoàn công tác đã thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại các xã Thạch Hạ, Thạch Trung

Ngoài ra, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với vai trò bệnh viện tuyến cuối của khu vực Bắc Trung bộ cũng đã hỗ trợ Hà Tĩnh 300 bộ đồ phòng hộ, 1.000 khẩu trang, 1.000 đôi găng tay, 50 tấm chắn giọt bắn phục vụ chống dịch.

Empty

Đoàn công tác nhận nhiệm vụ việc lấy mẫu xét nghiệm, chỉ đạo, điều phối chung để hỗ trợ Hà Tĩnh phòng chống dịch

Sau hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển, Đoàn công tác y bác sĩ của tỉnh Nghệ An đã có mặt tại TP. Hà Tĩnh và ngay lập tức bắt tay vào công việc.

52 cán bộ y tế được chia thành 2 tổ để thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại các xã Thạch Hạ, Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh).

Theo kế hoạch, 50 cán bộ y tế thuộc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và 2 cán bộ y tế thuộc CDC Nghệ An sẽ thực hiện công tác chỉ đạo, điều phối chung trong quá trình hỗ trợ phòng chống dịch.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Hà Long  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm