Thứ năm, 03/10/2024 08:55     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 03/08/2014 14:54

Chân dung Nguyễn Trọng Nhân, nhà vô địch Olympia 2014

Nguyễn Trọng Nhân là thí sinh đầu tiên của tỉnh Tiền Giang được vào thi chung kết năm và là nhà vô địch của Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2014.

Đến từ miền đất xa xôi nhất trong số 4 thành viên nhưng Nguyễn Trọng Nhân (học sinh Trường THPT chuyên Tiền Giang) cũng gây ấn tượng với điểm số ở vòng thi quý cao nhất trong số 4 nhà leo núi tham dự buổi chung kết (260 điểm).

chan-dung-nguyen-trong-nhan-nha-vo-dich-olympia-2014-giadinhonline.vn 1

Nguyễn Trọng Nhân trong cuộc thi sáng 3/8

Theo Trọng Nhân việc em không lọt được vào lớp chuyên của trường lại là một lợi thế. Trọng Nhân học đều các môn và nổi trội hơn các nhà leo núi còn lại ở khả năng tiếng Anh tốt.

Phần thi về đích là “mỏ điểm” mang lại chiến thắng cuối cùng cho Nhân. Ở cuộc thi quý, trước phần thi về đích Nhân kém bạn dẫn đầu 40 điểm. Dù thi đầu tiên và chọn gói câu hỏi 60 điểm nhưng Nhân xuất sắc giành tới 120 điểm để cán đích với điểm số 260.

Nhờ kiến thức trải rộng ở cả sách vở và xã hội cùng việc thường xuyên tham gia các chương trình, kỳ thi trong và ngoài tỉnh đã giúp Trọng Nhân có được bản lĩnh vững vàng, tự tin mỗi khi thi đấu.

chan-dung-nguyen-trong-nhan-nha-vo-dich-olympia-2014-giadinhonline.vn 2

Nguyễn Trọng Nhân

Năm lớp 11 Trọng Nhân cùng đội 6 người của trường tham gia chương trình "Khi tôi 18" của VTV6 vào đến bán kết khu vực miền Nam. Cùng năm này bạn cũng giành giải Nhì chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tự tổ chức.

Trong rất nhiều đơn đăng ký tham gia chương trình này, may mắn đã mỉm cười với chàng trai này. Tuy nhiên, hành trình đến với trận chung kết của Nhân cũng không hề đơn giản khi từng về nhất với cách biệt 5 điểm so với thí sinh thứ hai.

Sau giờ học, niềm đam mê lớn nhất của Nhân là trái bóng tròn. Chàng trai này còn chia sẻ do “phong thủy hợp nước” nên rất thích nuôi cá và thích đá bóng dưới mưa.

Trước đó, thí sinh Nguyễn Trọng Nhân đã đoạt giải Nhì của Cuộc thi “Đường đến vinh quang” năm học 2012 - 2013 do Sở Giáo dục - Đào tạo, Đài Phát thanh - Truyền hình, Viễn thông và Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Tiền Giang phối hợp tổ chức.

Vừa qua, Nhân đã thi vào khoa Công nghệ thông tin, trường đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, Trọng Nhân chia sẻ: "Em sẽ cố gắng học tiếng Anh để chuẩn bị tốt nhất cho việc du học tại Úc. Còn việc có học trường ĐH Khoa học tự nhiên năm đầu tiên hay không thì em cũng chưa quyết định được".

Cô Trương Thị Hồng Nhung – Phó bí thư đoàn trường và cũng là giáo viên dạy Vật lý năm lớp 11 của Trọng Nhân cũng là người đưa em từ Tiền Giang đi thi cho biết: Trọng nhân là con một trong gia đìnhbố mẹ đều lái xe chở khách. Trọng Nhân là chàng trai điềm tĩnh, trầm tính, ít biểu lộ cảm xúc trên gương mặt. Mọi người có thể thấy trong các phần thi, dù ở tình huống rất căng thẳng nhưng Trọng Nhân vẫn rất điềm đạm. Có lẽ điều này góp nên phần chiến thắng cho em.

Vẫn theo cô Nhung, Nhân là người rất ham học hỏi, trong mọi trường hợp em luôn ghi chép những gì hay, điều lạ, mình thu nhặt được vào cuốn sổ. Sự chăm chỉ tích lũy này mang lại cho Trọng Nhân kiến thức nền khá vững.

Nguồn: VTV/ Olympia

Tags:
Về Hưng Yên ghé chợ quê hiếm hoi còn sót lại từ thời nhà Lê
Phát triển công nghệ trong Y tế phải diễn ra trong tất cả các khâu và phối hợp nhiều bên
Có nên đặt tủ lạnh trong nhà bếp?
Bé gái 3 tuổi bị đứt lìa ngón tay trong lần đi siêu thị cùng mẹ
Cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận giải thưởng 'Sinh viên xuất sắc nhất và có ảnh hưởng'
Bài phát biểu ngày Doanh nhân Việt Nam ngắn gọn, ý nghĩa
Quỹ Vì tương lai Xanh khởi động cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2
Bị ong đốt gần 30 nốt khi đang làm vườn
Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng trong hè vừa qua
Bé trai nhập viện khẩn cấp do mày đay nhiễm khuẩn
Trong veo đôi mắt trẻ em vùng cao
Huy động lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Xem thêm