Thứ bảy, 04/05/2024 08:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/03/2024 15:53

Ông chủ trẻ đứng sau xế xịn của nhiều nghệ sĩ

Từ một chàng trai xuất thân từ vùng quê nghèo, Duy Quân đã trở thành ông chủ một công ty kinh doanh ô tô nhờ cơ duyên bất ngờ.

Chàng trai 8X từ vùng quê nghèo, sớm "vào đời" để kiếm sống

Duy Quân sinh năm 1989 tại một vùng quê thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội. Xuất thân trong một gia đình làm nông nghèo khó, cuộc sống của chàng trai 8X cũng như bao gia đình khác gặp rất nhiều khó khăn vì kinh tế phụ thuộc vào nghề làm nông.

Cũng chính vì gia đình không có điều kiện nên thay vì đi học như nhiều bạn bè đồng trang lứa, Duy Quân quyết định ra đời từ sớm để kiếm tiền giúp gia đình. Anh xác định sẽ học nghề để có thể lập nghiệp.

Sau khi học xong cấp hai, chàng trai Thạch Thất quyết định đi học tiếp tại trường Trung cấp nghề số 10. Anh chọn nghề sửa chữa ô tô để theo học và sau đó lựa chọn vào Tây Nguyên để tìm kiếm cơ hội.

Quãng thời gian đầu sau khi tới vùng đất mới, anh phải đi sửa máy cày để trang trải cuộc sống. Nhưng công việc này không thể giúp anh kiếm được đủ tài chính cho bản thân chứ chưa nói là giúp đỡ gia đình, vì thế Duy Quân chuyển hướng sang làm nhôm kính. Thế nhưng, công việc này cũng không tốt hơn nên anh quyết định về lại Hà Nội lập nghiệp.

bc1bf826c67b6925306a

Anh từng quyết định xa xứ để lập nghiệp nhưng lại phải quay về quê hương để gần gia đình.

Năm 2007, Duy Quân được chị gái giới thiệu làm nhân viên một cửa hàng nội thất ô tô tại Lê Văn Lương. Quãng thời gian này, anh sáng làm nhân viên tại đây còn chiều mượn xe máy để đi chạy xe ôm. Dù rất vả nhưng anh cũng tích lũy được cho mình không ít kinh nghiệm và hướng đi quý báu cho mình.

Mạo hiểm để thành công, tích cực công tác thiện nguyện

Sau khi có được một số vốn nhất định, năm 2011, Duy Quân quyết định đứng ra mở một cửa hàng làm nội thất ô tô ở Văn Cao. Một cơ duyên bất ngờ sau đó đã mang anh tới với công việc buôn bán xe ô tô cũ.

Duy Quân chia sẻ: "Thời điểm đó, nắm bắt được nhu cầu đi lại, mua bán xe ô tô cũ cũng như kinh nghiệm trong thời gian đi làm trước đó nên mình cũng liều lĩnh vay thêm tiền của một người họ hàng để đầu tư.

May mắn là thiên thời địa lợi đã giúp mình có khởi đầu tốt. Sau thời gian đầu, công việc ngày càng thuận lợi hơn và mình cũng đã thành lập được doanh nghiệp của riêng mình. Trải qua nhiều khó khăn và cả giai đoạn dịch bệnh vừa rồi, Q Auto đã phát triển lớn mạnh đến bây giờ".

Nam doanh nhân 8X cho biết, công ty hiện kết hợp với nghệ sĩ Trung Ruồi để có thể hướng tới những sự phát triển hơn nữa trong tương lai. Trên trang cá nhân của mình, Trung Ruồi cũng thường xuyên chia sẻ về công việc và các hoạt động cùng Duy Quân.

Empty

Nguyễn Duy Quân gây chú ý khi kết hợp kinh doanh với nghệ sĩ Trung Ruồi, là người đứng sau xế xịn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình, doanh nhân 8X cho biết anh không có câu nói nào quá sâu xa mà chỉ luôn nghĩ cứ làm việc tận tâm và trách nhiệm thì thành công sẽ đến với bản thân mình cũng như công ty. Chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn và hy vọng công ty sẽ vượt qua được, vươn tới những thành công mới.

Empty

Ngoài việc có tâm với từng khách hàng, nam doanh nhân còn đi thiện nguyện nhiều nơi.

Bên cạnh công việc kinh doanh, Duy Quân và Q Auto cũng rất chú trọng tới các hoạt động thiện nguyện. Anh cùng cộng sự thường xuyên có những chuyến đi thiện nguyện, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu vùng xa. Đây là những công việc từ tâm bởi anh luôn tâm niệm, sẽ giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình. Có sao sẽ làm đến thế, bởi bản thân anh xuất thân nghèo khó nên nếu có khả năng sẽ luôn muốn giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội.

P.V  
  • Tin liên quan
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui – Khỏe và Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”
Lý do dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI tại Sun Ponte Residence được săn đón?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway
Ấn tượng Carnaval đầu tiên trên biển
Xem thêm